Người mẫu Thúy Hằng: "Tôi là một giảng viên bất đắc dĩ"

Mà hình như mình cũng là cô giáo hay sao ý nhỉ? Cũng có khá nhiều học sinh qua tay mình rồi còn gì nữa… nghề rất đặc biệt… cũng đáng để nghĩ và tự hào.

Nhẩm đi nhẩm lại, nghĩ đi nghĩ lại, mình bắt đầu trở thành giảng viên của bộ môn nghệ thuật đặc biệt này từ lúc nào ý nhỉ? À, từ ngay sau khi kết thúc khóa I Hành trang người mẫu thì phải, tính ra từ năm 1995 rồi đấy, nhanh thế… cũng 13 năm rồi còn gì.

Người mẫu Thúy Hằng
Người mẫu Thúy Hằng

1. Đến bây giờ mình cũng chẳng đếm được đã hướng dẫn và dạy cho bao nhiêu học sinh nữa, nhưng cũng có những gương mặt đến bây giờ khá thành công như Phạm Thu Hằng, Dương Hoàng Anh, Phan Tuấn Tú, Phạm Xuân Thu, Đỗ Lan Hương, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chu Vân Anh… Đếm quá 10 đầu ngón tay hình như vẫn chưa hết. Thỉnh thoảng mình lại gặp một cô gái xinh xinh ngoài đường, nhìn quen quen với câu “em chào cô”…

Mình nhớ những quy định khắt khe trong giờ học của mình “Các em lưu ý, ngoài giờ học, có thể gọi tôi là chị hay là bạn, nhưng trên lớp phải gọi là CÔ….. Trong giờ học của tôi, ngoài răng, lưỡi… trong miệng không được phép có thêm gì cả (khổ nối mấy em đi học nhưng cứ nhai kẹo cao su nhem nhép rồi nhai chóp chép…)”.

Người mẫu Thúy Hằng: "Tôi là một giảng viên bất đắc dĩ" ảnh 2

2. Không chỉ là "cô giáo" của những người mẫu, khá nhiều người đẹp, thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp cũng đã qua mình hướng dẫn và tập huấn. Có em thành công, có em chưa thực sự giành được giải thưởng cao thế nhưng chưa thấy ai nói từ thất bại. Mình vẫn bảo với các em "đi một ngày đàng học một sàng khôn". Bất kỳ thí sinh nào đi cũng thu về được rất nhiều kiến thức khác. Và qua các em, bản thân mình cũng đã học hỏi được nhiều điều.

Có những người lần đầu tiên mình gặp, mình đã nhận thấy ngay tố chất và khả năng tiềm ẩn, như Cao Thùy Dương hay Hoàng Khánh Ngọc… nhưng cũng có người lại phải gọt, mài dũa rất từ từ và kiên nhẫn như người thợ mài dũa một viên kim cương vậy. Nhưng cuối cùng thì vẫn có những kết quả và thành công nhất định.

Chị em Thúy Hằng - Thúy Hạnh
Chị em Thúy Hằng - Thúy Hạnh

3. Trở thành một giảng viên bất đắc dĩ, chưa qua một trường lớp nào, nhưng hình như đây cũng là cái nghiệp hay cái duyên của mình… yêu nghề, tìm tòi, học hỏi, đam mê và đầy nhiệt huyết… không giấu nghề, không giấu bí quyết… Mình đã cố gắng truyền đạt hết những kiến thức thu thập được cùng với sự phát triển của xã hội, mong muốn sao sẽ có những gương mặt thực sự thành công để tiếp bước cũng như hội tụ được những gì mình đã và đang có.

4. Ngày 20/11, cảm xúc chợt vút qua, với những gì mình đã cố gắng, cũng tự hào rằng mình cũng là một con người nhỏ bé trong muôn vàn danh sách các thầy cô giáo khác, nhưng mình theo đuổi một nghề mà đến bây giờ vẫn còn nhiều thử thách. Mong sao thế hệ tiếp nối sau sẽ ngày càng cố gắng, yêu nghề và theo được những đam mê nghề nghiệp đến cùng.

Theo Thành Trung (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm