Người đẹp nhân ái có cơ hội thành hoa hậu

Ngày 5-7, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo khởi động vòng sơ khảo-chung khảo phía Bắc.

Theo BTC, gần 140 thí sinh được chọn từ 160 hồ sơ tham gia cuộc thi ở khu vực phía Bắc sẽ đến với vòng sơ khảo. Sau đó sẽ chọn 40 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung khảo khu vực phía Bắc.

Bên cạnh việc tập luyện với các chuyên gia trước khi bước vào đêm chung khảo, thí sinh tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch cho vịnh Hạ Long; góp sức làm sạch môi trường biển; thăm mỏ than Hà Lầm để tìm hiểu truyền thống ngành than, giao lưu và tặng quà cho công nhân mỏ…

Các hoa hậu Ngọc Hân, Kỳ Duyên, á hậu Thụy Vân, Tú Anh, Huyền My tại buổi họp báo. Ảnh: VIẾT THỊNH

Đạo diễn chương trình Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Đêm chung khảo phía Bắc sẽ diễn ra vào tối 17-7, tại sân khấu nhạc nước Khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh) có sân khấu chứa 1,5 vạn khán giả. Đây sẽ là bữa tiệc ngoài trời của nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng và sắc đẹp với sự tham gia của 40 thí sinh và rất nhiều nghệ sĩ như Tùng Dương, Đức Tuấn, Hồ Quỳnh Hương… vượt xa khuôn khổ bất cứ đêm chung khảo của bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào ở nước ta từ trước đến nay”.

Sau vòng chung khảo phía Bắc, những thí sinh được lựa chọn đi tiếp cũng sẽ bắt tay thực hiện phần thi Người đẹp nhân ái. Những người đẹp vào vòng chung khảo sẽ tham dự các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa xã hội, nhân văn. Trong đó, người đẹp chiến thắng trong chương trình Người đẹp nhân ái sẽ được đặc cách vào tốp 5 chung cuộc của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tại vòng chung khảo phía Nam, 18 gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn bước tiếp vào chung kết toàn quốc đã tới nhiều địa phương như Cần Giờ - TP.HCM, Lý Sơn - Quảng Ngãi, Bến Tre, một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và ĐBSCL khác để thực hiện phần thi Người đẹp nhân ái.

Để tăng tính lan tỏa, chương trình được thực hiện dưới dạng truyền hình thực tế, phát sóng lúc 20 giờ tối Chủ nhật hằng tuần trên VTV9.

Vòng chung kết toàn quốc dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 8 tại TP.HCM.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam - ý tưởng từ TP.HCM

Tại cuộc họp báo, BTC cũng đã chính thức công bố mẫu vương miện dành cho tân hoa hậu Việt Nam 2016. Chiếc vương miện được tạo ra từ ngọc trai và đá quý của hơn 40 nghệ nhân trong vòng ba tháng. Vương miện được lấy ý tưởng chủ đạo từ sự phồn vinh, thịnh vượng và năng động của TP mang tên Bác.

Người đẹp nhân ái có cơ hội thành hoa hậu ảnh 2

Vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Ảnh: VIẾT THỊNH

Vương miện trị giá 2,2 tỉ đồng, có điểm nhấn đặc biệt là năm viên ngọc trai South Sea với những đường lượn sóng tượng trưng cho năm châu bốn bể. Tổng số ngọc trai là 63, ứng với 63 tỉnh và TP ở nước ta. Ngoài ra còn có 3.260 viên đá sapphire tượng trưng cho 3.260 km đường biển.

__________________________________

Người đẹp nhân ái, thử thách năng lực của người đẹp về trách nhiệm với cộng đồng, được thực hiện ở nhiều vùng, miền trên cả nước với 40 dự án có mức kinh phí huy động cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm