CUỘC THI HOA HẬU THẾ GIỚI NGƯỜI VIỆT 2010:

Người đẹp áo dài bị tước danh hiệu

Ngày 18-8, Ban tổ chức (BTC) và Ban giám khảo (BGK) vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) 2010 đã ra thông cáo báo chí công bố quyết định bãi bỏ danh hiệu Người đẹp áo dài của Phạm Thị Thùy Linh. Đồng thời không cho phép thí sinh (TS) này tiếp tục tham dự vòng chung kết vì đã vi phạm quy chế của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cũng như thể lệ cuộc thi.

Theo thông tin từ BTC, trong khi rà soát, đánh giá lại kết quả chấm thi của các giải phụ, đồng thời dựa vào những thông tin nhận xét, đánh giá và phản ánh về trường hợp Phạm Thị Thùy Linh, BGK có những nghi vấn về việc người đẹp này phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa mũi. Ngay sau đó, BGK đã mời Phạm Thị Thùy Linh đến để làm rõ vụ việc. Thùy Linh xác nhận cô có chỉnh sửa mũi cách đây năm năm. Thùy Linh cho rằng cô không cố ý vi phạm quy chế của Bộ và thể lệ cuộc thi mà chỉ vô tình vi phạm vì chưa hiểu rõ những quy định trên. Thùy Linh đã đồng ý tuân thủ quyết định của BGK và BTC. Hiện nay, cô đã trở về TP.HCM.

Người đẹp áo dài bị tước danh hiệu ảnh 1

Người đẹp Hạ Thị Hoàng Anh nhận danh hiệu Người đẹp áo dài.

Người đẹp áo dài bị tước danh hiệu ảnh 2

Người đẹp Phạm Thị Thùy Linh trong đêm trình diễn Người đẹp áo dài.

Ông Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng BTC cuộc thi, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc về sự cố này, nhưng không vì thế mà che giấu cho những vi phạm dù vô tình hay cố ý. Chúng tôi cũng mong mọi người sẽ nhìn nhận vấn đề này ở khía cạnh tích cực. BTC làm vậy vì sự đề cao tính trung thực và minh bạch của cuộc thi”.

l Sáng 18-8, BTC cuộc thi HHTGNV 2010 đã tổ chức thi lại phần thi phụ Người đẹp áo dài với sự tham gia của bốn người đẹp lọt vào tốp 5 người đẹp áo dài đã được công bố trong đêm thi 16-8 gồm: Hạ Thị Hoàng Anh, Nguyễn Thu Mây, Nguyễn Phương Mai và Nguyễn Thị Thanh Vân. Người đẹp Hạ Thị Hoàng Anh đã được trao danh hiệu Người đẹp áo dài. Với danh hiệu này, ngoài phần thưởng 30 triệu đồng, Hoàng Anh đã lọt vào tốp 15 người đẹp trong đêm chung kết 21-8.

THÀNH NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm