Người dân 5 nước Đông Nam Á rộn ràng lễ tắm Phật

Sáng 11-4, tại chùa Phổ Minh (Gò Vấp, TP.HCM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM (HUFO) cùng Ban Phật giáo quốc tế, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP.HCM đã tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Campuchia- Lào - Myanmar-Thái Lan năm 2019.
Lễ hội được tổ chức nhân dịp đầu năm mới-Tết Chôl Chnăm Thmây của Campuchia, Bun-pi-may của Lào, Thing-yang của Myanmar và Song-kran của Thái Lan.
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch HUFO chúc Tết cổ truyền đến người dân Campuchia, Lào, Myanmar,Thái Lan. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch HUFO, nhấn mạnh: "Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar,Thái Lan là các nước láng giềng anh em gần gũi trong khối ASEAN, đã có rất nhiều sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều năm qua. Lễ hội Tết cổ truyền lần này nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các nước láng giềng".

Người dân 5 nước Đông Nam Á rộn ràng lễ tắm Phật ảnh 2
Lễ tắm Phật, một nghi lễ linh thiêng đón chào năm mới được diễn ra tại chùa Phổ Minh.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Campuchia, ông Luon Bunvadh bày tỏ niềm vinh dự, vui mừng tham dự lễ hội. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP đã dành nhiều sự quan tâm đến người dân các nước láng giềng đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM.

Tiếp đó, Hòa thượng Thích Thiện Tâm đã cử hành nghi lễ tắm Phật, một nghi lễ linh thiêng có ý nghĩa quan trọng vào dịp năm mới của các dân tộc Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar.

Người dân 5 nước Đông Nam Á rộn ràng lễ tắm Phật ảnh 3
Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia đến tặng hoa chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại chùa Chăng-tar-răng-sây. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Chiều cùng ngày, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng năm mới tại chùa Chăng-tar-răng-sây (quận 3, TP.HCM). Ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia gửi những lời chúc đầu năm tốt đẹp đến chư tăng, người dân Campuchia.

 Người dân 5 nước Đông Nam Á rộn ràng lễ tắm Phật ảnh 4
Người dân 5 nước Đông Nam Á Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar,Thái Lan rộn ràng Lễ tắm Phật. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Người dân 5 nước Đông Nam Á rộn ràng lễ tắm Phật ảnh 5

Người dân 5 nước Đông Nam Á rộn ràng lễ tắm Phật ảnh 6
 Hòa thượng Thích Thiện Tâm gời lời chúc mừng đến người dân các nước. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Người dân 5 nước Đông Nam Á rộn ràng lễ tắm Phật ảnh 7
Các tiếp mục ca múa truyền thống các quốc gia được biểu diễn trong Tết cổ truyền. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm