Ngôi sao vội rời Việt Nam dự Oscar là ai?

Brie Larson hiện nắm một trong năm đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với diễn xuất linh động và tinh tế cho vai Joy “Ma” Newsome trong phim Room. Cô được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất so với bốn nữ ứng viên còn lại - Cate Blanchett (trong phim Carol), Jennifer Lawrence (trong phim Joy), Charlotte Rampling (trong phim 45 Years), Saoirse Ronan (trong phim Brooklyn).

Tài năng từ trứng nước

Năm nay 26 tuổi, Brie Larson là ngôi sao trẻ đa tài, thành công ở cả hai lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, ở cả hài kịch và chính kịch. Ngoài ra, Brie Larson còn thử nghiệm vai trò đạo diễn điện ảnh, đạo diễn sân khấu, ca sĩ.

Brie Larson có bề dày làm việc tại Hollywood rất đáng kinh ngạc - 20 năm. Brie Larson được học hành diễn xuất khá bài bản, từng là thành viên nhỏ tuổi nhất của chương trình đào tạo diễn viên của nhà hát American Conservatory Theatre (San Francisco) khi mới sáu tuổi.

Brie Larson và em gái được cha mẹ là bác sĩ dạy học tại nhà ở Sacramento (bang California). Cô bé bắt đầu vai diễn đầu tiên trên truyền hình từ khi bảy tuổi. Cũng thời gian đó, tuổi thơ cô rẽ sang bước ngoặt khi cha mẹ ly hôn. Ba mẹ con cô chuyển về Los Angeles. Rồi cô diễn viên nhỏ bắt đầu có thêm một số vai diễn truyền hình, đáng chú ý là trong bộ phim hài tình huống Raising Dad Right on Track.

Diễn xuất của Brie Larson trong các bộ phim hài Hoot (2006), Tanner Hall (2009), Greenberg (2010), 21 Jump Street (2012) và phim chính kịch Short Term 12 (2013) được đánh giá cao. Larson từng làm đạo diễn hai phim ngắn Weighting (2011) và The Arm (2012).

Lý do Brie Larson được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts mời vào nữ chính trong phim Kong: Skull Island đang quay tại Việt Nam (dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3-2017) là nhờ khả năng diễn xuất hoàn hảo ở cả hai thể loại chính kịch và hài kịch.

Brie Larson trên đường rời Việt Nam trở về Mỹ để dự lễ Oscar diễn ra vào ngày 28-2. Ảnh: MINH QUÊ

Ứng viên sáng giá nhất cho Oscar nữ chính

Phim Room xuất phát từ câu chuyện có thật về tên tội phạm người Áo Josef Fritzl nhốt và cưỡng hiếp con gái ruột mình trong 24 năm khiến người phụ nữ này đã sinh bảy đứa con. Trong phim Brie Larson vào vai một phụ nữ bị bắt cóc, bị nhốt trong một nhà kho chật chội và bị cưỡng dâm nhiều năm liền nhưng vẫn cố gắng mang lại cuộc sống bình thường cho cậu con trai.

Chia sẻ với báo Telegraph (Anh) trong một cuộc phỏng vấn, Brie Larson cho biết để chuẩn bị cho vai Joy “Ma” Newsome, cô tự nhốt mình nhiều tháng trời trong phòng tối để có làn da tái nhợt, xanh xao của người bị giam cầm lâu ngày. “Thời gian đó khiến tôi nhớ lại rất nhiều quá khứ cũ thời bé mà tôi đã dần quên. Tôi nhớ lại lúc tôi cùng mẹ và em gái mới tới Los Angeles, lúc tôi mới bảy tuổi. Chúng tôi chuyển đến một căn hộ nhỏ, nó không lớn hơn căn nhà kho trong phim Room bao nhiêu và ba mẹ con phải ngủ chung một giường. Lúc đó tôi chỉ có hai cái quần jean, hai cái áo sơ mi, hai đôi giày và chúng tôi ăn mì mỗi đêm”.

Brie Larson cũng đã tham vấn nhiều chuyên gia tâm lý khác nhau về lạm dụng tình dục và những biến động tâm lý khi bị giam cầm trong nhiều năm. Cô nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng về tác hại của việc thiếu ăn, thiếu vitamin D, không có thuốc đánh răng, không được tắm rửa thường xuyên.

Nhiều nhà bình luận điện ảnh cho rằng lối diễn chân thực, trần trụi mà tinh tế, khả năng diễn tả tâm lý phức tạp của Brie Larson trong phim đã chạm được tới trái tim người xem. Vai Joy “Ma” Newsome của Larson đã tạo ra một thế giới quá sống động, quá chân thực và đầy tình yêu thương trong căn nhà kho chật chội nơi hai mẹ con bị giam cầm.

Tạp chí The Atlantic (Mỹ) dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về Brie Larson. Theo The Atlantic, Room là một bộ phim đầy cảm xúc và diễn xuất của Brie Larson thật sự nổi bật, trọn vẹn trong từng cảnh quay.

Trước giải Oscar, cái tên Brie Larson cùng với vai diễn Joy “Ma” Newsome trong phim Room đã càn quét một loạt giải thưởng 2016 như BAFTA Award, Critic’s Choice Award, Quả cầu vàng, Screen Actors Guild Award…

Phim Room đã đưa Brie Larson trở thành một hiện tượng của Hollywood. Hiện cái tên Brie Larson được nhắc đến mọi nơi. Gương mặt cô xuất hiện trên rất nhiều tạp chí. Các nhà thiết kế thì đua tranh để trang phục mình được cô chọn mặc và kịch bản phim thì thi nhau đổ dồn mời mọc.

Vẫn nuôi mộng làm ca sĩ

Từ năm 2003, Brie Larson bắt đầu giới thiệu các bài hát của mình trên trang cá nhân. Đến năm 2005, khi được 16 tuổi, Brie Larson ra mắt album Finally Out of P.E. và tham gia trình diễn nhiều nơi ở Mỹ nhưng thành công không được nổi bật lắm. Lần cuối cùng cô xuất hiện ở vai trò ca sĩ là năm 2010.

Tuy thế, Brie Larson vẫn theo đuổi lĩnh vực âm nhạc song song diễn xuất. Có thông tin Brie Larson đã hoàn thành album thứ hai và thứ ba nhưng chưa ra mắt. Những thành công của cô trong điện ảnh gần đây đã khiến nhiều người hâm mộ chú ý, lật lại các hoạt động âm nhạc ngày trước của cô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm