Ngọc Sơn huấn luyện bảy ca sĩ trẻ hát bolero

Trưa 4-10, ban tổ chức chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và Bolero đã có buổi gặp gỡ báo chí công bố chương trình. Đây là một chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ với bolero nhất từ trước đến nay.

“Không chỉ bolero mà những tác phẩm ca nhạc ngọt ngào, âm hưởng dân ca lẫn nhạc Trịnh… đều có thể xuất hiện trong chương trình. Đây là một định dạng lạ bởi rất nhiều sự kết hợp; chúng tôi dự kiến tới khi kết thúc, sẽ có khoảng 50 khách mời luân phiên suốt 15 số của chương trình”, nhạc sĩ Minh Vy, Giám đốc âm nhạc, chia sẻ.

Mai Tiến Dũng, Đức Phúc, Mai Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Hòa Minzy, Erik và Đào Bá Lộc (từ trái sang) sẽ cùng tranh tài ở dòng nhạc bolero

Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình và Bolero là phiên bản Việt của chương trình Duets to Time Symphony (Anh) dành cho các cặp đôi ở dòng nhạc đồng quê (country). Khi Việt hóa, nhà sản xuất Cát Tiên Sa đã chọn nhạc trữ tình và bolero để làm dòng nhạc chính cho chương trình.

Chương trình Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình và Bolero sẽ có sự tham gia của bảy thí sinh: Giang Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Mai Tiến Dũng, Hòa Minzy, Đào Bá Lộc, Đức Phúc và Erik. Bảy giọng ca này chủ yếu hát nhạc trẻ với các dòng nhạc pop, ballad, R&B… thế nên trữ tình, bolero là một thử thách với họ.

Nhạc sĩ Minh Vy (đứng) trao đổi cùng hai cố vấn âm nhạc: Ngọc Sơn và Quang Linh của chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và bolero 

“Ngay vòng đầu tiên chào sân ở tập 1, chúng tôi chưa ép thí sinh phải chọn trữ tình và bolero nhưng những ca khúc các bạn hát đâu đó phải có có âm hưởng bolero trữ tình. Từ vòng thứ hai trở đi với khách mời luân phiên cho mỗi vòng thì mỗi thí sinh phải ngồi nghe khách mời mình hát xem giọng hát đó, gu biểu diễn đó có hợp với mình không… Nếu hợp thì chính các bạn sẽ chọn, thuyết phục sao để giọng ca khách mời đó về với đội mình; thậm chí các thí sinh sẵn sàng hạ bệ nhau để có người song ca với mình trong mỗi tập chương trình.

Và càng vào sâu các vòng chính thí sinh sẽ lấn dần sang bolero để đến các vòng trong mỗi thí sinh có thể có một phong cách hát bolero theo kiểu riêng của mình, mà kiểu hát đó có thể phù hợp với khán giả lớn lẫn trẻ tuổi đều nghe được”, nhạc sĩ Minh Vy chia sẻ thêm.

Đào Bá Lộc, Tiêu Châu Như Quỳnh và Giang Hồng Ngọc trong buổi ghi hình chương trình

Trong chương trình, ca sĩ Ngọc Sơn là cố vấn chính để hướng dẫn thí sinh hát bolero theo cách hát truyền thống, bolero theo cách Bắc - Trung - Nam… Cùng vai trò với ca sĩ Ngọc Sơn còn có các cố vấn khách mời: Giao Linh, Elvis Phương, Cẩm Vân, Họa Mi, Phi Nhung, Nhật Hạ, Thanh Hà…

Về vấn đề ca sĩ trẻ hát bolero gây tranh cãi thời gian qua, ca sĩ Hòa Minzy cho rằng: “Những nghệ sĩ trẻ như chúng em hát bolero là để gìn giữ bolero hơn. Chúng em vẫn thích hát bolero nhưng vì để mưu sinh, chúng em chọn hát nhạc trẻ rồi để dành tiền mới theo dòng nhạc mình thích”.

Chương trình sẽ phát sóng vào 20 giờ 30 phút tối thứ Năm hằng tuần từ ngày 12-10 trên kênh VTV3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm