Ngọc Sơn: Cô hộ sinh đoán tôi là ca sĩ khi mới chào đời

“Tôi chào đời cũng vào khoảng 5 giờ sáng và tiếng khóc đầu đời của tôi to đến mức át cả tiếng nhạc hiệu báo giờ tập thể dục hằng ngày trên sóng phát thanh. Khi ấy, một cô hộ sinh đã nói vui rằng không chừng sau này tôi sẽ trở thành ca sĩ vì vừa chui từ bụng mẹ ra đã đeo vòng hoa (ba vòng nhau thai quấn quanh cổ), lại có tiếng nhạc “đệm” cho… khóc” - ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ.

Ngày 7-12, chia sẻ trước thềm live show “Live show Chế Linh - Con đường xưa em đi”, mà Ngọc Sơn là một trong những khách mời, nam ca sĩ cho hay anh từng mong một ngày nào đó sẽ hát cùng nam danh ca bài hát đầu tiên mà anh nghe Chế Linh hát khi còn nhỏ.

Dù chưa bật mí đó là ca khúc gì, tuy nhiên Ngọc Sơn cũng tiết lộ: Chắc chắn đó sẽ là màn trình diễn “có một không hai” mà khán giả lần đầu tiên được thưởng thức.

Ca sĩ Ngọc Sơn.

Trở lại câu chuyện của mình, Ngọc Sơn cho biết thuở nhỏ anh rất nghịch và hiếu động nhưng lại có thói quen nghe nhạc say mê và đắm đuối. Thời đó, anh thường thức dậy từ lúc 5 giờ sáng chỉ để mở đài cassette nghe phát sóng chương trình ca nhạc, từ nhạc ngoại đến nhạc trong nước. Nam ca sĩ tự nhận: “Ông trời cho mình cái tai nghe và cảm thụ âm nhạc khủng khiếp”.

Anh cũng bày tỏ sau này khi theo học ĐH thanh nhạc và tốt nghiệp loại giỏi Viện Nghiên cứu âm nhạc Việt Nam, Ngọc Sơn được biết đến với biệt tài có thể xướng âm tại chỗ và hát thể loại nào cũng có sức gây “bùng nổ”, từ cải lương đến nhạc bác học song nam ca sĩ vẫn thừa nhận anh bị ảnh hưởng khá nhiều từ nhạc của Chế Linh và rất nể danh ca đàn anh này.

Ngọc Sơn thẳng thắn chia sẻ tuy được đánh giá là có chất giọng nội lực và được học thuật bài bản nhưng anh vẫn chủ động để “bị” ảnh hưởng bởi cách hát nhẹ nhàng tình cảm, ướt át mà không hề ủy mị của danh ca Chế Linh khi hát nhạc vàng.

Theo kế hoạch vào ngày 9-12, Ngọc Sơn sẽ lần đầu tiên song ca với danh ca Chế Linh tại Cung cá heo Hạ Long (Cung quy hoạch hội chợ triển lãm tỉnh Quảng Ninh).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.