Ngọc Huyền về nước làm giám khảo “Danh ca vọng cổ”

Công ty Điền Quân vừa thông báo nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền - một ngôi sao cải lương thập niên 1990 đã được cấp phép xuất hiện tại Việt Nam sau 14 năm định cư ở hải ngoại.

Ngọc Huyền sẽ xuất hiện với vị trí huấn luyện viên cùng hai nghệ sĩ thân thiết, cùng thời với mình là Thoại Mỹ và Kim Tử Long trong chương trình truyền hình thực tế “Danh ca vọng cổ”. Ngoài ra “Danh ca vọng cổ” còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ Bạch Tuyết với vai trò cố vấn và nghệ sĩ Hữu Quốc với vai trò đạo diễn.

“Danh ca vọng cổ” là chương trình tìm kiếm những tài năng mới về ca vọng cổ, cải lương do Công ty Điền Quân và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức. Chương trình nhằm gìn giữ, tôn vinh và phát triển loại hình âm nhạc, sân khấu truyền thống của dân tộc dưới một hình thức mới sinh động, lôi cuốn và mới mẻ hơn.

Chương trình đã trải qua vòng casting với nhiều thí sinh với đủ thành phần nghề nghiệp như sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng, bác sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư, thiết kế... Những giọng ca hay, mang đậm sự chân phương, mộc mạc của vọng cổ, cải lương sẽ được tuyển chọn để ghi hình thi tài và phát sóng trên kênh HTV9 Đài Truyền hình TP.HCM vào lúc 20 giờ 40 thứ bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 19-11.

Ngọc Huyền về nước làm giám khảo “Danh ca vọng cổ” ảnh 1
Ngọc Huyền

Ngọc Huyền về nước làm giám khảo “Danh ca vọng cổ” ảnh 2
Ngọc Huyền - Kim Tử Long từng là đôi nghệ sĩ cải lương ngôi sao ăn khách thập niên 1990.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền sinh năm 1970, đi hát năm 14 tuổi, gây tranh cãi vì được nâng đỡ đóng vai chính quá sớm ở Đoàn Huỳnh Long vì là con nhà giàu có tiền mua vai. Tuy nhiên, sau đó không lâu Ngọc Huyền trở thành một trong những ngôi sao cải lương ăn khách hàng đầu thập niên 1990, cùng thời với các ngôi sao đình đám lúc đó như: Vũ Linh, Tài Linh, Thanh Thanh Tâm, Kim Tử Long, Thanh hằng, Thoại Mỹ, Linh Tâm, Cẩm Thu...

Ngọc Huyền cùng với nghệ sĩ Kim Tử Long tạo nên một đôi đào kép cải lương được khán giả yêu thích. Chị gây dấu ấn trong lòng khán giả với vài diễn Phi Giao trong vở cải lương "Xử án Phi Giao" Mạnh Lệ Quân, Phàn Lê Huê phá hồng thủy Trận. Ngọc Huyền đoạt huy chương vàng giải Trần Hữu Trang những năm đầu tiên, đoạt huy chương vàng Hội diễn cải lương toàn quốc trong vở Mặt trời đêm thế kỷ  Đôi bờ của soạn giả Lê Duy Hạnh.

Ngọc Huyền được phong danh hiệu nghệ sĩ ưu tú khi tuổi đời rất trẻ (trở thành NSƯT trẻ nhất Việt Nam vào năm 2001). Năm 2002 Ngọc Huyền sang Mỹ lưu diễn rồi lập gia đình và ở lại Mỹ. Ngọc Huyền gây tranh cãi rất nhiều ở việc có bị rút danh hiệu NSƯT hay không vì tham gia nhiều chương trình ở hải ngoại bị cấm phát hành trong nước. Ngọc Huyền từng về Việt Nam rất nhiều lần để thăm người thân và làm từ thiện nhưng không được cấp phép biểu diễn dù đã có nhiều đơn vị thử xin phép cho chị. Đây là lần đầu tiên Ngọc Huyền được cấp phép tham gia một chương trình chính thức tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm