Ngô Thanh Vân: "Jonny Trí Nguyễn là chuyện cũ rồi!"

Ngô Thanh Vân: "Jonny Trí Nguyễn là chuyện cũ rồi!" ảnh 1

Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn trong phim “Bẫy Rồng”

Ngoài 30 tuổi, xinh đẹp và muộn chồng dù đã từng có quan hệ tình cảm với Jonny Trí Nguyễn và bị cư dân mạng buộc tội “cướp chồng”, Ngô Thanh Vân vẫn đi về một mình, và cuộc sống còn lại của cô cũng vẫn chỉ là công việc.

Mỗi năm cứu 100 em nhỏ

PV: Khi bước chân đến văn phòng của công ty VAA, không nghĩ chị lại quá bận rộn và phải điều hành một đội ngũ cồng kềnh như vậy? Vì trước nay mọi người vẫn nghĩ Ngô Thanh Vân không trực tiếp làm mà chỉ đứng tên và ăn tiền?

Ngô Thanh Vân: Tôi cũng không muốn nói nhiều đến công việc này của mình, nhưng thực chất 80% công việc hiện tại của tôi là dành cho VAA, tôi là người điều hành trực tiếp và hình như cũng chỉ có một mình tôi. Công ty không phải lớn nhưng cũng từng bước ổn định và khẳng định vị trí trên thị trường. Ngoài việc lăng xê nhóm nhạc 365, vẫn có những thực tập viên. Sắp tới công ty sẽ đi theo quy trình đào tạo chuyên nghiệp hóa, người này ra thì sẽ đón người khác vô. Tuy trước nay mọi việc đều do tôi lo liệu nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đó là công của mình hết, không ai có thể làm việc gì đó một mình cả. Nếu nói tất cả vốn đầu tư cho VAA đều do một mình tôi là không đúng, vì tôi có một người chị đứng phía sau, do không am hiểu nhiều về nghệ thuật nên chị nhường hết mọi công việc lại cho tôi quyết định. Ngoài vốn đầu tư ban đầu, tính đến nay VAA có thể tự đứng bằng chân của mình và tự chạy.

Ngô Thanh Vân: "Jonny Trí Nguyễn là chuyện cũ rồi!" ảnh 2

- Năm ngoái, Ngô Thanh Vân thực hiện dự án từ thiện “Câu chuyện của tôi” nhằm cứu những em mổ tim và thu được số tiền cũng rất khả quan. Năm nay chị lại tiếp tục với dự án đó với tên mới là “Vết sẹo cuộc đời”. Vậy đây là hành động xuất phát từ cái tâm của chị hay đó là chiến lược của công ty nữa?

- Trước đây tôi cũng có nhiều hoạt động từ thiện như giúp đỡ những người nghèo ở dưới quê. Từ khi được quỹ “Nhịp tim Việt Nam” mời làm đại sứ tôi mới có những hành động mới. Chính trong hành chính mới này tôi được chứng kiến những em bé thoi thóp từng giờ, từng giây để được sống. Sau khi nhận được sự cứu trợ đó, các em đã hoàn sinh lại, chạy nhảy, vui đùa. Có thể nói, tôi đã chứng kiến những sinh linh bé nhỏ cận kề cái chết và được sống lại. Kế hoạch đầu tiên về nhịp tim, tôi tham gia cứu được 16 người. Sau đó tôi cảm thấy đây là một việc làm thiết thực hơn rất nhiều việc đi cho gạo, cho cơm, hay cho tiền. Cứ 100 em sinh ra có 1 em bị bệnh tim bẩm sinh và có hàng ngàn em đang chờ được mổ, dù chi phí mỗi ca mổ chỉ vài chục triệu đồng nhưng gia đình người ta nghèo quá không có đủ kinh tế để thực hiện. Năm ngoái tôi quyên góp được 170 ngàn USD, mổ được 340 em, đó là một dự án quá lớn đối với tôi. Tôi đang đặt mục tiêu mỗi năm sẽ cố gắng cứu 100 em.

- Trong thời kỳ âm nhạc đang rất hỗn loạn, 365 đi theo dòng nhạc thuộc về số ít, theo chị như vậy có đi sai đường lối không?

- 365 xuất hiện trên thị trường được 4 tháng rồi, ngay 2 tháng đầu tiên 365 cảm thấy rất phân vân và bấp bênh vì lượng khán giả ít. Nhưng giờ các bạn ấy cũng cảm thấy tự tin vì dần chinh phục được những khán giả khó tính nhất. 365 có khả năng hát những loại nhạc khác nhau. Dòng nhạc hiện giờ là do 365 chọn, tôi không can thiệp quá nhiều vào sở thích của các bạn ấy, vì tôi cũng là nghệ sĩ, tôi biết, chỉ có thể làm được gì đó nếu họ thích. 365 còn có nhiệm vụ giới thiệu VAA với thị trường chứ không phải sản phẩm để lấy lợi tức thì.

- Sao chị không nghĩ đến việc đầu tư một ca sĩ cho đỡ tốn kém?

- Đúng vậy, đến giờ tôi luôn cảm thấy cực cho mỗi lần đầu tư, mua gì cũng phải mua gấp 5 lần. Nhưng khi tuyển chọn tôi luôn gặp phải sự không hoàn hảo, ví dụ người hát được thì không nhảy được hoặc nhan sắc kém và ngược lại. Chính vì thế, để chọn ca sĩ solo vẫn là một phương trình cần giải.

- Việc gần gũi với học trò rất quan trọng, nhiều khi không gặp họ cũng dẫn đến tình cảm xa cách, hoặc chị dành nhiều tình cảm cho một em hơn thôi cũng bị ganh tị?

- Hiện tại, tôi chưa bị mắc vào những điều như vậy. Từ lúc 365 ra mắt, đã có trên thị trường 4 tháng thì tôi đều trực tiếp làm việc với họ. Tôi luôn muốn họ phải có được cái lửa và đam mê, tôi cũng góp phần thổi cái lửa đó cho các bạn.

Tôi là người thông minh, độc ác, tham tiền...

- Khi chưa làm quản lý, nhất là đối với những người chưa từng làm việc với chị, họ hình dung chị là một ngọc nữ với vẻ đẹp lộng lẫy. Nhưng khi làm quản lý rồi thì sự nghiêm khắc rất cần. Vậy chị có sợ bị mất đi hình ảnh ngọc nữ của mình?

- Hiện tại tôi cũng chưa biết hình ảnh ngọc nữ của tôi đã bị mất trong lòng khán giả chưa. Nhưng cứ mỗi lần xuất hiện trước công chúng, tôi vẫn phải chuẩn bị những trang phục rất cầu kỳ và chỉn chu. Tôi muốn hình ảnh của tôi đối với công chúng vẫn phải có trách nhiệm. Tôi hiểu được khi người ta ủng hộ mình thì mình phải trả lại cho người ta sự trân trọng. Trong công việc điều hành, tôi phải nghiêm khắc, nhưng nghiêm khắc ở đây để các bạn hiểu rằng từ điểm A đến điểm B phải đi thế nào. Song những lúc thoải mái, tôi lại trở thành một cô gái rất bình dị, dễ gần, đôi khi các bạn trong công ty không có khoảng cách giữa người nổi tiếng với người bình thường mà chỉ thấy một cô sếp rất dễ tính, lâu lâu cũng bị “khùng”. (cười)

Ngô Thanh Vân: "Jonny Trí Nguyễn là chuyện cũ rồi!" ảnh 3

- Nhân viên thì 9 người 10 ý, chị có sợ những nhân viên sau này không làm việc với chị nữa sẽ đi nói xấu mình?

- Tôi không sợ việc đó, vì tôi đối với mọi người rất thật, luôn xóa khoảng cách giữa một ngôi sao và nhân viên. Theo tôi, cách sống của mình đối với nhân viên rất quan trọng. Tôi cố gắng sống bằng sự chân thành, còn việc họ nhìn nhận sau này như thế nào không còn quan trọng nữa.

- Chuyện một thành viên của nhóm bị kỷ luật gần đây, nhiều người cho rằng đó là chiêu của Ngô Thanh Vân. Và chính vì thế, lại dẫn đến suy luận rằng trước kia tình cảm của chị và Johnny Trí Nguyễn cũng chỉ là chiêu của hai người để thành một cặp “ăn” sự kiện và phim ảnh?

- Tôi phải cảm ơn mọi người, vì mọi người đã đánh giá tôi thông minh và nhạy bén dù bản chất của tôi thì cũng lù đù lắm nhưng không muốn nói ra. Người ta nhìn nhận và đánh giá mình là do những gì người ta thấy thôi, chứ họ chưa hiểu mình. Thứ nhất về một thành viên của nhóm đó là một việc xảy ra tôi không kiểm soát nổi, vì ban đầu chỉ là thông tin nội bộ nhưng sau nó đã lên mặt báo và từ đó tôi chỉ biết cùng sống với những rắc rối đó. Còn việc của anh Trí cũng là tình cờ và ngẫu nhiên ở giai đoạn đầu. Sau đó, mọi người cứ thích hai chúng tôi xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện thì tôi cứ làm thôi, vì tính cho cùng nó chỉ được điểm cộng chứ không có điểm trừ.

- Nhưng chị có nghĩ việc đó cũng khiến chị phải trả giá?

- Thật ra, việc gì cũng có cái giá của nó nhưng dư luận thì luôn biến đổi, ngày hôm nay họ có thể nói thế này, ngày mai họ có thể nói thế khác. Là một nghệ sĩ mình luôn phải chấp nhận trở thành đề tài để người ta bàn tán. Ngày nào họ còn lên đó bình luận về mình cũng có nghĩa là họ vẫn muốn bấm vào thông tin đó để coi mình. Điều đó chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình vẫn còn với công chúng. Trước đây tôi mới vào nghề thì rất bức xúc với những bình luận không đúng về mình. Còn giờ thì tôi đã quen. Vì là nghệ sĩ, những điều đó mình phải đối diện hàng ngày.

Ngô Thanh Vân: "Jonny Trí Nguyễn là chuyện cũ rồi!" ảnh 4

- Vậy chị có nghe được người ta bàn tán rằng vì Johnny Trí Nguyễn nghèo nên Ngô Thanh Vân không yêu nữa?

- Tất cả những lời đồn rút cuộc lại vẫn hiện lên hình ảnh tôi là người thông minh, độc ác, tham tiền. Nếu tham tiền tôi đã đi theo một đại gia chứ việc gì phải bỏ ra một quãng thời gian quá dài như vậy. Sao người ta có thể nghĩ tôi đa mưu, đa trí như vậy? Chẳng biết tốt hay xấu, nhưng nếu tôi là người “hoàn hảo” đến vậy chắc cũng nên… mừng!

Chinh phục công việc cũng như cổ vũ ĐT Việt Nam

- Có vẻ chị rất khéo léo vì các mối quan hệ của chị đều mập mờ, còn các mỹ nhân khác dù có giấu giếm nhưng vẫn bị phát hiện như thường?

- Tôi đã tập trung quá nhiều cho công việc nên chuyện tình cảm đúng là hơi lận đận, không có gì rõ ràng cả. Cũng giống như bao nghệ sĩ khác, ai cũng cần có một khoảng riêng tư cho cuộc sống của mình. Vì tôi thật sự không muốn công khai chuyện riêng tư quá nhiều kiểu: “Chúng tôi đang hạnh phúc, chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới!”, rồi 1 năm sau lại ly dị và nói xấu nhau. Một phần có thể tôi đã lớn rồi, một phần có thể tôi đã chứng kiến những chuyện đó nhiều rồi nên nếu mình cũng làm vậy sẽ bị khán giả đánh giá theo chiều hướng không tốt.

- Nhưng không lên báo nói, chẳng hạn như chuyện Johnny Trí Nguyễn chị không “phản pháo”, thì càng bị hiểu lầm là cướp chồng người khác?

- “Phản pháo” theo cách gì bây giờ? Càng “phản pháo” càng bị nghĩ xấu đi. Có thời gian tôi cũng đã làm vậy, rồi có thời gian tôi khẳng định hẳn hoi nhưng cuối cùng cũng vô dụng, mọi người vẫn suy diễn theo cách nghĩ của họ. Chuyện tôi và anh Trí đều là chuyện cũ hết rồi.

Ngô Thanh Vân: "Jonny Trí Nguyễn là chuyện cũ rồi!" ảnh 5

- Nếu không vướng vào công việc quản lý, có thể chị sẽ có nhiều thời gian hơn để đi du lịch, hoặc thậm chí bay từ Sài Gòn ra Hà Nội hay qua Thái Lan để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam như trước đây?

- Giờ tôi không còn có thời gian để nghỉ nữa. Đó là một thời đam mê của mình. Giờ mình đã lớn, trưởng thành lên rất nhiều và đương nhiên tình thế xung quanh cũng thay đổi. Mỗi khi làm việc gì tôi đều rất tập trung để làm với nó, như làm phim là tôi dành hết thời gian cho phim ảnh, làm album nhạc cũng như vậy. Chính vì thế cũng không có thời gian đi chơi nữa. Hiện tại, kinh doanh cũng là một đam mê, và giống như ngọn núi lớn để tôi chinh phục. Tôi phải xách cặp đi học một khóa điều hành và quản lý. Tôi coi những thú vui khi chinh phục công việc cũng như là thú vui cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam vươn tới ngôi vô địch. Nói thế chứ tuy bận rộn, không còn đi cổ vũ bóng đá nhưng tôi vẫn theo dõi đội tuyển qua truyền hình nếu có dịp thuận tiện.

Tôi bị "chơi" trên đầu rất nhiều
 
- Các mỹ nhân mà đam mê kinh doanh thì nhan sắc lại hay bị tỉ lệ nghịch với thành công trên thương trường, vậy chị có lo sợ mỗi lần nhìn vào gương?

- Lo lắm chứ, chỉ sợ mình bị già và xấu. Tôi lo đến nỗi, lâu lâu cân lại nếu thấy mình thừa 600g là bắt đầu sợ. Tôi sợ mình ngồi nhiều, mỡ sẽ tích tụ ở những nơi không cần thiết. Tôi cố gắng hàng ngày theo một chế độ dinh dưỡng cụ thể để duy trì cân nặng hợp lý. Ngoài ra, tôi cũng phải rất cân bằng việc giữ gìn ngoại hình của mình.

- Làm kinh doanh thì việc cạnh tranh rất khốc liệt, đôi khi cũng phải tàn nhẫn nữa. Trong khi đó chị lại theo đạo Phật, thiền nhiều, vậy điều đó có ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của chị không?

- Chính vì thế, tôi đã bị “chơi” trên đầu rất nhiều, vì trên thương trường, tôi cũng là “lính mới” mà. Nhiều khi tôi rất uất ức tự hỏi: vì sao lại chịu như vậy? Tôi phải cắn răng chịu đựng. Tôi có triết lý nhân quả: cái này không làm được thì mình chịu thiệt một chút xíu, cái khác mình sẽ được đền bù. Tôi cũng nói những điều đó với những nhân viên của tôi, người ta tính được hơn mình là họ có cái đầu, mình không tính được tới đó thì chịu. Cứ làm hết khả năng thì những điều mình cần sẽ tới.

- Chị có buồn không nếu như người ta liệt chị vào danh sách những mỹ nhân muộn chồng?

- Chuyện chồng con là chuyện người ta tuyên bố, sau đó họ ly dị cũng vậy thôi. Quan trọng mình có sự ung dung tự tại, mình có hạnh phúc ở thời điểm hiện tại hay không? Việc có chồng hay không chỉ là cái mác để người ta lên báo tuyên bố, còn đối với người bình thường chỉ là những bức hình được chụp để lên trên kệ, chứ việc hạnh phúc thì không biết có hay không? Tôi là người từ nước ngoài về nên không chú trọng việc đó, tôi thích kiểu sống thoáng. Thầy bói của tôi cũng nói rằng tôi sống một mình sẽ sung sướng hơn rất nhiều nếu tôi lấy chồng. Nghe thầy nói thế cũng thấy hơi run run.

- Vậy sau những ồn ào với Johnny Trí Nguyễn, chị sẽ tiếp tục yêu?

- Nếu giờ yêu nữa thì tôi sợ thiệt thòi cho người ta, vì 80% thời gian của tôi đang dành cho công ty. Hiện giờ, cũng chưa có người nào để tôi tiến tới, thôi thì đến đâu hay đến đó.

Theo Vương Binh (Bóng đá & Cuộc sống)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm