Nghi án Phương Mỹ Chi bị "dìm hàng" tại "Bài hát yêu thích"

Sau một loạt scandal liên tiếp trong thời gian trước về việc kiểm soát tin nhắn bình chọn, "Bài hát yêu thích" (BHYT) lại vừa tiếp tục gây sóng gió khi bị fan của "hiện tượng dân ca" Phương Mỹ Chi tố cáo gian lận. Ca khúc "Quê em mùa nước lũ" đã đứng nhất 3 tháng liên tục và bất ngờ bị xuống hạng bởi một bài hát mới xuất hiện - "Nơi đảo xa" do Tùng Dương trình bày.

Phương Mỹ Chi sở hữu lượng fan hùng hậu

Fan Phương Mỹ Chi đã đưa ra những bằng chứng như sau:

- Thứ nhất, Hội Đồng Khán Giả Đại Diện (HĐKGĐD) theo thể lệ gồm 130 người, mỗi tháng sẽ thay 10% để đảm bảo tính khách quan (thay ngẫu nhiên). Trong liveshow tháng 6 vừa qua, BTC BHYT đã thay tổng cộng 25 người (chiếm gần 20%), đặc biệt trong đó có tới 24 người đã từng cho điểm 10 hoặc 9 (điểm cao nhất cho một bài hát là 10) bài "Quê em mùa nước lũ" do ca sĩ Phương Mỹ Chi trình bày ở liveshow tháng 3. 

Câu hỏi đặt ra là: phải chăng BTC cố tình sắp xếp để bài hát "Quê em mùa nước lũ" không thể nhất tháng thứ 4 liên tiếp (ca khúc này đã thắng 3 tháng trước đó). Dù câu trả lời thế nào thì việc BTC tự mình phá bỏ thể lệ do chính mình đặt ra đã là một dấu hỏi khá lớn. Chỉ xin nêu kết quả của HĐKGĐD tháng thứ 6: Ca khúc "Quê em mùa nước lũ" có tổng điểm 114/3221, đứng thứ 8 về lượng bầu chọn của HĐKGĐD, trong khi tháng trước được 398 điểm.
Nghi án Phương Mỹ Chi bị "dìm hàng" tại "Bài hát yêu thích" ảnh 2
Danh sách những người bị thay thế, tất cả đều cho "Quê em mùa nước lũ" điểm số cao

- Thứ hai, mặc dù có lượt bình chọn từ HĐKGĐD khá thấp, nhưng với lượng fan hùng hậu và nhiệt tình, liên tục nghe, xem và nhắn tin bình chọn cho "Quê em mùa nước lũ", ca khúc này vẫn vững vàng ở vị trí thứ nhất BXH, bỏ khá xa các ca khúc khác về lượt nghe và tin nhắn. Lúc này ca khúc "Nơi đảo xa"(Tùng Dương thể hiện), với lượng bình chọn cao nhất từ HĐKGĐD (442/3221) liên tục nhận được tin nhắn bình chọn cao ngất ngưởng, trong khi lượt nghe, xem lại rất thấp. Fan Phương Mỹ Chi nghi ngờ có khuất tất đằng sau việc tin nhắn tăng bất thường của bài hát này, nên đã liên tục phàn nàn về BTC BHYT, đặc biệt trên fanpage của chương trình này. Với lượt tin nhắn chỉ khoảng 300 trong 2 ngày đầu sau khi trình diễn, và sau đó là tăng khoảng 1.500 - 2.000 tin nhắn một ngày, nhiều người cảm thấy khó hiểu cho bài hát "Nơi đảo xa". Hình như nhận ra sự bất hợp lí khi tin nhắn tăng quá nhanh trong khi lượt nghe, xem chỉ tăng khoảng 1.000 lượt một ngày, lượt nghe, xem của ca khúc "Nơi đảo xa" cũng bắt đầu có những sự thay đổi rõ rệt. 
Lượt nghe xem trong đêm ngày 9/6 tới sáng 9/6 đã tăng từ 3.000 lên đến hơn 7.500 lượt trong vòng chưa tới 12 tiếng đồng hồ (8 ngày trước đó mỗi ngày chỉ tăng chưa tới 1.000 lượt). Các fan của Phương Mỹ Chi đã cho đăng tải các clip ghi lại màn hình máy tính, trong đó chỉ rõ ca khúc "Nơi đảo xa" chỉ có 1 địa chỉ IP (thậm chí có lúc không có địa chỉ IP nào) đang nghe nhưng sau vài giây refresh thì đã tăng 5-10 lượt, trong khi ca khúc "Quê em mùa nước lũ" luôn có hơn 40 IP đang nghe cũng chưa thể tăng nhiều như vậy. Quy định của chương trình là phải nghe hết một bài từ đầu tới cuối (mất khoảng 4 phút) thì mới được tính 1 lượt, và sau đó phải chờ 15p mới có thể nghe tiếp.
Chương trình đã nhận được rất nhiều phản hồi, bức xúc của fan các ca sĩ về hiện tượng gian lận của ca khúc "Nơi đảo xa", nhưng BTC vẫn chỉ đưa ra những câu trả lời chung chung, không giải thích được bản chất vấn đề. Hiện tại, khán giả, đặc biệt là fan của Phương Mỹ Chi đang rất muốn nhận được những câu trả lời xác đáng và rõ ràng nhất từ BTC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm