Nghệ sĩ ưu tú Thanh Sang qua đời

Gia đình nghệ sĩ Thanh Sang cho biết đã đưa ông về nhà theo lời bác sĩ vào trưa 20-4 sau hơn hai tuần ông nhập viện và hôn mê. Từ đó đến nay ông chưa từng tỉnh lại.

Trước đó, ngày 4-4 sau khi bị suy tim, nghệ sĩ Thanh Sang đã phải nhập viện cấp cứu. Tại bệnh viện ông xuất huyết não và hôn mê. Tình trạng của ông càng ngày càng nghiêm trọng vì tuy hôn mê, sức khỏe đang rất yếu, thở khó khăn ông vẫn phải chạy thận, có nguy cơ chết trên giường bệnh khi đang chạy thận.

Trước đây khoảng hai tháng, nói chuyện với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại ông cũng cho biết sức khỏe mình đang rất tệ, chỉ nói điện thoại không dài lắm như vậy thôi mà ông đã rất mệt.

Được biết, tang lễ của NSƯT Thanh Sang được tổ chức tại nhà riêng, đường số 17 phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM. NSƯT Thanh Sang sẽ được ann tang tại tại nghĩa trang Chánh Phú Hòa, Bình Dương.

Nghệ sĩ Thanh Sang tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1942, tại Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cha mất sớm, từ 8 tuổi Thanh Sang đã đi biển phụ mẹ kiếm sống và kiếm tiền đi học. Năm 15 tuổi ông mê cải lương và học lóm ca theo các nghệ sĩ nổi tiếng. Đến năm 1960 ông được nhận vào Đoàn cải lương Ngọc Kiều khi đoàn này đến biểu diễn ở quê và được ông bầu Hoàng Kinh đặt nghệ danh Thanh Sang. Năm 1964, Thanh Sang đoạt giải Thanh tâm - giải thưởng danh giá nhất dành cho nghệ sĩ cải lương lúc bấy giờ với vai Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn trong vở Cô gái đồ long của đoàn Dạ Lý Hương.

Sau khi nổi tiếng nghệ sĩ Thanh Sang hát chính với nhiều cô đào cải lương bậc nhất như Thanh Nga, Bạch Tuyết, Phương Liên, Lệ Thủy... Ông để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng ở nhiều vở diễn từ diễn sân khấu, thu băng dĩa đến thu tivi, video trước và sau 1975 như: Tô Điền Sơn trong Tiếng hạc trong trăng, Lê Long Hồ trong Tuyệt tình ca, Trần Minh trong Bên cầu dệt lụa, Thi Sách trong Tiếng trống Mê Linh, Lục Vân Tiên trong Kiều Nguyệt Nga, Đảnh trong Tần Nương thất, Kim Trọng trong Kim Vân Kiều, thầy Khanh trong Mưa rừng, Lĩnh Nam trong Sân khấu về khuya, Tùng trong Nửa đời hương phấn….

Hình ảnh tưởng nhớ nghệ sĩ Thanh Sang:

Với nghệ sĩ Thanh Nga - bạn diễn tạo nên tên tuổi vở Tiếng trống Mê Linh.

Với nghệ sĩ Thanh Nga trong Bên cầu dệt lụa.

Với bạn diễn  mà ông bảo rất thích khi diễn chung là nghệ sĩ  Bạch tuyết trong vở cải lương sinh thời ông nói mình rất thích là Ngưu Lang Chức Nữ.

Với bạn diễn ăn ý Bạch Tuyết trong Kiều Nguyệt Nga.

Luôn tràn đầy thần sắc trên sân khấu.

Nét nam tính hào hoa từ sân khấu đến đời thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm