Nghệ sĩ rộn ràng, rực rỡ trong ngày Giỗ Tổ

Ngoài đền thờ Tổ sân khấu của nghệ sĩ Hoài Linh và bản thân nghệ sĩ Hoài Linh luôn làm lễ Giỗ Tổ sân khấu hằng năm rực rỡ, hoành tráng với lễ tế, lễ rước kiệu với  nhiều nghi thức cổ truyền phong phú, năm nay một số sân khấu, công ty truyền thông cũng tổ chức lễ Giỗ Tổ nghề thật rực rỡ.

Gây chú ý có sân khấu Kịch TKC của nghệ sĩ Trịnh Kim Chi. Tại đây, chị Kim Chi đã làm lễ tế rước kiệu rực rỡ, oai nghi và có cả múa rồng cho thêm phần hoành tráng, long trọng. Bản thân Trịnh Kim Chi và nhiều nghệ sĩ đến sân khấu của chị cúng Tổ cũng ăn mặc cầu kỳ, lộng lẫy khiến không khí lễ thêm tưng bừng, rộn rã.

Năm đầu tiên có phim trường, Công ty Jet Studio – nhà sản xuất nhiều chương trình truyền hình sân khấu – âm nhạc đã tổ chức một lễ Giổ Tổ sân khấu cũng thật rực rỡ, long trọng. Lễ Giỗ Tổ ở đây gây ấn tượng với hình ảnh toàn bộ nhân viên công ty mặc lễ phục đứng hai hàng trang nghiêm làm lễ. Nhiều nghi thức hát múa long trọng đã được Jet Studio thực hiện để dâng tổ.

Tại các sân khấu IDECAF, Kịch Hoàng Thái Thanh, Kịch 5B, Kịch Minh Nhí… lễ Giỗ Tổ diễn ra ấm cúng, trang nghiêm, với nhiều nghệ sĩ sân khấu lâu năm, tên tuổi về dự.

Tại nhiều trung tâm văn hóa, các nhà văn hóa có tổ chức hoạt động biểu diễn văn nghệ như Nhà văn hóa Thanh niên, Trống Đồng…; tại nhà riêng nhiều nghệ sĩ cũng đã diễn ra các lễ Giỗ Tổ với nhiều hình thức.

Riêng sân khấu Sao Minh Béo, sau nhiều sóng gió, nơi này vẫn diễn ra lễ Giỗ Tổ khá náo nhiệt với những màn hát, múa, biểu diễn thời trang sôi động từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Vào ngày mai, 2-10, tức 12-8 âm lịch, lễ Giỗ Tổ sân khấu vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều sân khấu khác.

Hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng TP.HCM tại các sân khấu trong lễ Giổ Tổ năm nay:

Nghệ sĩ Bạch Truyết, ca sĩ Trần Hiếu và nhiều lãnh đạo, nghệ sĩ  TP.HCM làm lễ Giỗ Tổ - Ngày Sân khấu Việt Nam ở Nhà văn hóa Thanh niên.

Bàn thờ Tổ ở Kịch TKC.

Nghệ sĩ Ái Như và Hồng Ánh rực rỡ mừng Tổ.

Quý Bình, Thành Hội, Thế Hải - bốn người đàn ông của Kịch Hoàng Thái Thanh.

Nghệ sĩ Minh Phượng, Ngọc Duyên hội ngộ  ở Kịch Hoàng Thái Thanh.

Quang Thảo ngồi chờ làm lễ  ở Kịch Hoàng Thái Thanh.

Các ca sĩ Phương Dung, Trang Mỹ Dung và vợ chồng danh ca Thái Châu  trong lễ Giỗ Tổ tại Jet Studio.

Vợ chồng Nguyễn Dương, Thu Tuyết đến thắp hương dâng Tổ ở Kịch TKC.

Dàn cúng lễ ở Jet Studio.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng tại Jet Studio.

Múa hát cúng Tổ tại Jet Studio.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi với Uyên Thảo và quan khách, học trò tại lễ giỗ Tổ.

Trịnh Kim Chi lộng lẫy làm lễ tế rước kiệu cúng Tổ.

Minh Béo tại sân khấu của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm