Nghệ sĩ quy tụ trong đám giỗ 20 năm Lê Công Tuấn Anh

Những nghệ sĩ lừng danh một thời như Lý Hùng, Mộng Vân, Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Phước Sang, đạo diễn Lê Cung Bắc cùng rất đông các nghệ sĩ tên tuổi nhiều thế hệ của TP.HCM đã tụ về chùa Nghệ sĩ TP.HCM dự đám giỗ 20 năm của diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh.

Buổi giỗ do diễn viên điện ảnh Lê Tuấn Anh, người bạn thân thiết cùng thời, cũng là "đối thủ" trong nghề của Lê Công Tuấn Anh và các anh em thân thiết như Quyền Linh, Phước Sang đứng ra tổ chức.

Ngôi mộ của chàng diễn viên tài hoa một thời được kết vải tím và hoa lãng mạn, tươi tắn như vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của Tuấn Anh. Một bức ảnh lớn của anh cũng được phóng lớn để tưởng nhớ. Các nghệ sĩ cùng nhau ca hát, nhớ người bạn cũ.

Di ảnh Lê Công Tuấn Anh trong buổi lễ trước mộ anh.

Rất đông các nghệ sĩ đã tề tựu trong ngày hôm nay như Mai Trần, Mai Huỳnh, Lê Bình, Hữu Nghĩa, Nhật Cường, đạo diễn Lê Cung Bắc, đạo diễn Trần Quang Đại, đạo diễn Đinh Đức Liêm, đạo diễn Phương Điền, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên, Đức Hải, Hạnh Thúy, Uyên Thảo, Long Nhật... nhiều kỷ niệm đẹp, lời yêu thương, những tình cảm quý mến đã được bày tỏ về Lê Công Tuấn Anh. Nghệ sĩ Lê Tuấn Anh đã chia sẻ về bạn:

 “Hai mươi năm... chỉ nghe thôi đã thấy nó dài thăm thẳm
Hai mươi năm... cũng lại thấy thật nhanh, như là cái chớp mắt, như giấc mộng thoáng qua giữa cõi vô thường
Mới đó... đã hai mươi năm...
... cái ngày mà Lê Công Tuấn Anh mãi mãi rời xa chúng ta, rời xa người thân, xa huynh đệ bằng hữu, xa khán giả hâm mộ...
Chàng trai hiền lành, mộc mạc đáng yêu ấy, gã nghệ sĩ tài hoa lãng tử, một người bạn luôn cháy hết mình vì huynh đệ... đã sớm rũ sạch kiếp người để trở về cát bụi, yên giấc vĩnh hằng...
LCTA chỉ còn hiện hữu nơi tâm tưởng, trong miền nhớ yêu thương.”

Diễn viên Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967. Năm 1996, anh tự sát, nhiều người cho rằng nguyên do là từ chuyện tình cảm.

Theo các đồng nghiệp, bạn diễn cùng thời, Tuấn Anh tính tình hiền lành, hòa đồng, thương người, được rất nhiều người thương mến. Thời điểm qua đời, anh đang là ngôi sao của dòng phim chiếu rạp cùng với Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Y Phụng, Mộng Vân, Việt Trinh… Anh được khán giả nhớ nhiều nhất với vai diễn trong phim Vị đắng tình yêu 1.

Anh mất đi khi tuổi đời còn rất trẻ, sự nghiệp đang trên đỉnh vinh quang. Tang lễ của Lê Công Tuấn Anh là sự kiện thời bấy giờ, có đến hàng chục ngàn người đến đưa tiễn. Cho đến nay, dù đã qua 20 năm nhưng năm nào vào ngày giỗ của anh bạn bè cũng đều nhớ và đứng ra tổ chức. Lê Công Tuấn Anh vốn là trẻ mồ côi.

Một vài hình ảnh trong buổi lễ tưởng niệm

Diễn viên trẻ Minh Luân đang trình diễn bên mộ Lê Công Tuấn Anh.

Nghệ sĩ Mai Huỳnh ngập tràn xúc động.

Lễ vật cúng Lê Công Tuấn Anh.

Nghệ sĩ Lê Bình (ngoài bìa) cùng bạn bè.

Nghệ sĩ Việt Anh thắp hương cho bạn diễn một thời của mình.

Quyền Linh và bạn bè.

Phước Sang, Lê Tuấn Anh, hai người bạn chí cốt của Lê Công Tuấn Anh.

Ngôi mộ trang trí lãng mạn như tuổi thanh xuân của người mất sớm.

Nghệ sĩ Mai Trần thương tiếc bạn.

Mộ nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh với lễ vật. Ảnh: NGÔI SAO

Mộng Vân, Lý Hùng, Nhật Cường và một người bạn.

Trịnh Kim Chi và Long Nhật.

Trịnh Kim Chi, Long Nhật, Lê Tuấn Anh và một người bạn.

Nghệ sĩ Mỹ Uyên đến viếng.

Mỹ Uyên, Hạnh Thúy, Trịnh Kim Chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm