Nghệ sĩ Phượng Liên cấp cứu

NSƯT Bảo Quốc và Hồng Loan tại đêm diễn vở "Ảo ảnh cuộc đời" tại rạp Sai Gon Performing Art Center – miền Nam California Mỹ tối 2-11 (theo giờ địa phương).

NSƯT Bảo Quốc và Hồng Loan tại đêm diễn vở "Ảo ảnh cuộc đời" tại rạp Sai Gon Performing Art Center – miền Nam California Mỹ tối 2-11 (theo giờ địa phương).

Hồng Loan kể: “Trước giờ diễn chỉ 25 phút, cô Phượng Liên phải vào viện cấp cứu vì máu cao. Tình huống quá bất ngờ, tôi liều mình làm “Lê Lai” cứu chúa... Lần đầu tiên vào vai người mẹ già quê mùa đau khổ vì sự bất hiếu của đứa con gái duy nhất nhưng thật may Tổ nghiệp phù hộ, tôi đã thể hiện thật trọn vẹn nhân vật này”.

Phượng Liên và Mai Thế Hiệp

Phượng Liên và Mai Thế Hiệp

Phượng Liên bị bệnh huyết áp nhiều năm qua, lần về Việt Nam biểu diễn trích đoạn Giấc mộng đêm xuân tại rạp Hưng Đạo, nghệ sĩ này cũng bị choáng váng, phải rời rạp hát về ngay khách sạn, NSƯT Phượng Loan diễn thay. Lần này, Hồng Loan đã cứu nguy cho đoàn kịch Dân Nam Thúy Uyển, mở màn đúng giờ.

Nghệ sĩ Phượng Liên cấp cứu ảnh 3
NS Hồng Loan trong vai bà mẹ (vở Ảo ảnh cuộc đời)

Trong chương trình này có sự tham gia của: NSND Lệ Thủy, NSƯT Bảo Quốc, Hoàng Nhất, Kiều Oanh, Mai Thế Hiệp, Thuý Diểm, Thanh Trúc Huỳnh Đông, Khương Ngọc, Trương Nam Thành.

Nghệ sĩ Phượng Liên cấp cứu ảnh 4
Các nghệ sĩ trong đêm diễn vở "Ảo ảnh cuộc đời"
Nghệ sĩ Phượng Liên cấp cứu ảnh 5
NS Hồng Loan, NSƯT Bảo Quốc và NS Mai Thế Hiệp trong vở "Ảo ảnh cuộc đời"

Hiện nay tại Mỹ đang được mùa kịch dài, sau đoàn Dân Nam Thúy Uyển, đoàn kịch Sống của nghệ sĩ Túy Hồng sẽ trình diễn hai suất vở “Đối diện sự thật” do đạo diễn Hùng Lâm dàn dựng dựa theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Vở kịch này có sự tham gia của: Tú Trinh, NSƯT Bảo Quốc,Trương Minh Quốc Thái, Đức Tiến, Y Phụng…

Nghệ sĩ Phượng Liên cấp cứu ảnh 6
Gia đình NSƯT Bảo Quốc yểm trợ tinh thần cho Hồng Loan trong đêm diễn
Nghệ sĩ Phượng Liên cấp cứu ảnh 7
Cảnh trong vở "Ảo ảnh cuộc đời" 

Nghệ sĩ Phượng Liên khen ngợi Hồng Loan đã không nhiều bối rối, ngỡ ngàng khi vào vai diễn của mình. “Đó là tinh thần của một cô đào hát trên sân khấu Thanh Minh - Thanh Nga, đi theo kỷ luật nghiêm khắc của bà bầu Thơ. Cô ấy sẽ không chỉ biết vai diễn của mình mà còn biết các vai diễn khác, để có thể cứu nguy vào giờ chót” – Phượng Liên cho biết và gửi lời xin lỗi khán giả kiều bào vì sức khỏe không cho phép bà có mặt trong vở diễn mà đã bỏ công tập dợt hơn một tháng.

Có mặt bên cạnh người chị thân thiết, người bạn diễn ăn ý, NSND Lệ Thủy nói: “Tôi rất lo cho sức khỏe của chị Phượng Liên. Thế hệ của chúng tôi đến nay các cô đào đều gần 70 tuổi cả rồi, nên việc đi diễn là đếm từng suất hát. Khi biết mình khó thể vượt qua, chúng tôi lại lo ngại, sợ khán giả sẽ buồn. May mắn hiện tại, Phượng Liên đã ổn và có thể xuất viện”.

Nghệ sĩ Phượng Liên cấp cứu ảnh 8
Các nghệ sĩ trước giờ biểu diễn tại rạp Sai Gon Performing Art Center – miền Nam California Mỹ 
Hồng Loan thắp hương bàn thờ Tổ có di ảnh cố NSƯT Thanh Nga tại Mỹ trước giờ biểu diễn

Hồng Loan thắp hương bàn thờ Tổ có di ảnh cố NSƯT Thanh Nga tại Mỹ trước giờ biểu diễn

Theo Thanh Hiệp-ảnh do NSCC (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm