Nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp “phải lòng” Lê Cát Trọng Lý

Nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc hay nhất (1990), Francis Cabrel cho hay, hai đêm diễn ngày 6 và 7-10 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội không nằm trong tour diễn của mình. Được sự ủng hộ của Đại sứ quan Pháp, Đêm nhạc Francis Cabrel như món quà ông muốn dành cho đất nước có truyền thống văn hoá mà mình ngưỡng mộ.

Nghệ sĩ Francis Cabrel
Nghệ sĩ Francis Cabrel

Trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, cùng với cây guitar, người nghệ sĩ tài danh sẽ mang lại cho những ca khúc tiếng Pháp một sự mát lành, bằng giọng hát truyền cảm và đầy chất thơ trong những sáng tác của mình. Ông sẽ hát những ca khúc đánh dấu hành trình 30 năm mình đã trải qua.

Sinh năm 1953 tại Agen, Francis Cabrel đã trải qua tuổi thơ tại Astafffort. Được người chú tặng cây đàn guitar đầu tiên, cậu bé Francis băt đầu tập luyện theo thần tượng của mình, Bop Dylan và chơi lại ca khúc nổi tiếng Như hòn đá lăn.

Thành công ngay từ những ngày đầu bắt đầu sự nghiệp, Cabrel vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong làng âm nhạc Pháp. Ông từng đoạt giải thưởng Nghệ sĩ có âm nhạc hay nhẩt, Nghệ sĩ có album hay nhất dành cho album Ống xì đồng, Nghệ sĩ của năm, Giải Oscar dành cho ca khúc tiếng Pháp trao bởi Hiệp hội tác giả và nhạc sĩ quốc gia...

Nhắc đến ông, người ta không thể không nhắc tới album Những con đường quanh co (1979), trong đó có ca khúc Tôi yêu em điên dại đã mang lại cho tác giả thành công lớn. Album Mong manh (1980), Bưu thiếp, Ai đó phía trong, Bức hình lưu niệm... liên tiếp ra đời, đánh dấu từng bước đường trong sáng tác của ông.

Lê Cát trọng Lý
Lê Cát trọng Lý

Người đồng hành duy nhất trong hai đêm nhạc của Cabrel là gương mặt trẻ của âm nhạc Việt Nam, Lê Cát Trọng Lý, người được khán giả thân ái gọi là “con chim xanh hót bên hồ xanh”. Lý đồng thời cũng là tác giả tác phẩm Chênh vênh đoạt giải Bài hát của năm 2008 trong Chương trình Bài hát Việt.

“Trong các đêm nhạc của mình, bao giờ tôi cũng cố gắng giới thiệu những gương mặt trẻ tại những nơi mình biểu diễn. Khi tới Việt Nam, tôi có nói điều đó với nhà sản xuất và ông giới thiệu vài gương mặt trong đó có Lê Cát Trọng Lý. Tôi đã chọn Lý bởi giọng hát đẹp và tài năng của cô ấy”, Francis Cabrel chia sẻ lý do chọn Lý cho đêm diễn của mình trong buổi họp báo sáng nay, ngày 5/10 tại Hà Nội.

Nghệ sĩ người Pháp tỏ ý khen ngợi cô gái Việt Nam bé nhỏ và nói biết đâu trong tương lai sẽ cùng Lý kết hợp các dự án âm nhạc.

Lê Cát Trọng Lý cũng thổ lộ: “Tôi rất hạnh phúc và vui mừng được tham gia chương trình gây quỹ từ thiện này, được hát bằng chính tiếng mẹ đẻ trong đêm nhạc của nghệ sĩ người Pháp”.

Trong đêm nhạc của Cabrel, Lý sẽ hát song ca với ông một ca khúc của ca sĩ - nhạc sĩ người Mỹ, Bob Dylan. Ngoài ra, cô cũng là người hát mở màn chương trình và sẽ gửi tới khán giả 3 ca khúc do mình sáng tác, tất nhiên không thể thiếu ca khúc nổi tiếng Chênh vênh.

Được biết, số tiền bán vé sẽ ủng hộ từ thiện Trại trẻ mồ côi Bắc Kạn. Hỏi lý do vì sao lại chọn Trại trẻ mồ côi Bắc Kạn, Francis tâm sự: “Tôi có hai người con và trước đây có nhận một cô con gái nuôi từ Trại trẻ mồ côi Bắc Kạn. Cô bé người dân tộc Dao năm nay tròn 5 tuổi và đang sống rất hạnh phúc với gia đình tôi tại Pháp”.

Cabrel cũng nói, sau đêm diễn ông sẽ trở lại thăm Trại trẻ mồ côi Bắc Kạn.

Theo Thu Nguyễn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm