Nghệ sĩ Mạnh Tràng - ông bầu Kịch Sài Gòn qua đời vì ung thư

Từ khuya hôm qua đến sáng sớm hôm nay 7-1, giới sân khấu TP.HCM đã thông tin nghệ sĩ Mạnh Tràng qua đời và bày tỏ sự thương tiếc.

Cách nay không lâu nghệ sĩ Mạnh Tràng còn dự tiệc cưới trong gia đình.

Nghệ sĩ Mạnh Tràng sinh năm 1966, anh mất vào lúc 21 giời ngày 6-1 tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM vì căn bệnh ung thư gan sau một thời gian chạy chữa. Anh mất ở tuổi 53, độ tuổi vẫn còn trẻ của đời người, vẫn đang cố gắng làm việc mỗi ngày dù mang bệnh nan y trong người.

Mạnh Tràng (phải) và nghệ sĩ Tấn Hoàng là cặp bài trùng trụ cột của Kịch Sài Gòn nhiều năm qua.

Nhiều đồng nghiệp còn gặp hay làm việc cùng Mạnh Tràng không lâu trước khi anh mất đã bàng hoàng khi nghe tin. Giới nghệ sĩ, khán giả tiếc thương Mạnh Tràng vì anh còn đang độ tuổi giàu sức cống hiến cho xã hội, vì sân khấu và đồng nghiệp còn đang rất cần anh.

Anh là gương mặt hài quen thuộc với khán giả phía Nam. Ảnh tư liệu.

Lúc sinh thời, Mạnh Tràng là một gương mặt diễn hài quen thuộc với khán giả phía Nam. Khi nghệ sĩ Phước Sang mở sân khấu Kịch Sài Gòn, anh về trụ lại diễn ở nơi này và phụ Phước Sang quản lý sân khấu. Những năm giữa thập niên 2000, Phước Sang tập trung làm phim và kinh doanh nhiều ngành khác nên bỏ dần sân khấu. Rồi Phước Sang làm ăn thua lỗ, phá sản, Mạnh Tràng vốn là anh rể của Phước Sang đã thay Phước Sang quản lý hẳn sân khấu Kịch Sài Gòn. 

Với khả năng quản lý của mình, Mạnh Tràng đã chèo chống Kịch Sài Gòn không chỉ vượt qua chuyện vắng khách phải đóng cửa, mà anh còn biến Kịch Sài Gòn thành một địa chỉ sân khấu sáng đèn quanh năm suốt tháng diễn một tuần đủ bảy ngày. Đây là một chuyện hi hữu trong làng sân khấu của cả nước.
Bản thân Mạnh Tràng cũng có nhiều bước tiến trong nghệ thuật. Anh diễn nhiều vai chính diện, phản diện bên cạnh vai hài và nhận nhiều huy chương vàng, huy chương bạc các kỳ liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc. 
Mạnh Tràng ra đi là một tổn thất cho Kịch Sài Gòn và giới sân khấu nói chung. Đồng nghiệp, khán giả vô cùng thương tiếc anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm