Nghệ sĩ Lê Bình đã mất sau thời gian chống chọi ung thư

Người thân và các đồng nghiệp thân hữu cho biết thủ tục nhận xác đang được tiến hành để đưa Lê Bình về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng gần Bệnh viên 175 để làm lễ tang. Rất nhiều đồng nghiệp đã chia sẻ những lời thương tiếc trên trang cá nhân và cầu chúc anh ra đi bình an.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 ở miền Tây. Anh xuất thân với nghề vẽ tranh tuyên truyền cổ động, rồi tham gia phong trào sân khấu quần chúng. Anh bắt đầu được biết đến với kịch bản Sân ga tình người viết về đám trẻ bụi đời, được dựng ở Kịch 5B thời kỳ đầu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ như Hồng Vân, Minh Hoàng, Ái Như, Minh Nhí… Vở kịch cũng đã được phát trên tivi trắng đen thập niên 1980.

Nụ cười hiền lành của nghệ sĩ Lê Bình luôn làm khán giả nhớ.

Lê Bình trở nên quen thuộc với khán giả qua nhiều vở kịch sân khấu và truyền hình sau đó ở nhiều vai trò diễn viên, tác giả. Đặc biệt, khán giả cả nước yêu thích anh với những vai nông dân hiền lành và vai ông bụt trong các phim như Đất Phương Nam, các phim cổ tích thiếu nhi. Anh từng đoạt một số huy chương vàng, huy chương bạc liên hoan sân khấu chuyên nghiệp lẫn sân khấu quần chúng.

Nghệ sĩ Lê Bình đã phát hiện bệnh ung thư phổi từ hơn hai năm qua. Anh âm thầm điều trị mà không cho khán giả, đồng nghiệp biết. Chỉ đến khi diễn viên Mai Phương bị phát hiện bệnh ung thư sau đó, anh đến thăm, động viên Mai Phương khi đang ở chung viện. Đông đảo nghệ sĩ, khán giả đã động viên, chia sẻ, quyên góp mong anh vượt qua bệnh tật. Nhưng nay anh đã ra đi khi ước nguyện cuối cùng là viết xong quyển hồi ký vẫn còn dang dở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.