Nghệ sĩ Hoài Linh được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT

Hoài Linh diễn hài cùng Chí Tài và Long "đẹp trai".

*Xin chúc mừng Hoài Linh, anh có thể cho biết tâm trạng, cảm xúc của mình khi biết tin được đề nghị xét phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?

- Chưa, chưa mà, chưa chúc mừng được mà. Hoài Linh đã là nghệ sĩ ưu tú đâu mà chúc mừng, cái này mới là được xét ở cấp thành phố thôi, còn phải qua mấy vòng xét ở Bộ, ở cao hơn nữa. Nhưng nói chung cảm xúc của Hoài Linh bây giờ là rất vui, rất mừng. Hoài Linh xin gửi lời cảm ơn đến các cô chú, anh chị, các bạn đồng nghiệp, hội đồng xét chọn đã tin tưởng, đề nghị xét chọn phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú lần này cho Hoài Linh.

* Vậy còn với khán giả, Hoài Linh muốn chia sẻ, muốn nói gì về điều này?

-Hoài Linh nghĩ rằng là nghệ sĩ ưu tú thì trước nhất phải là người được khán giả thương yêu, công nhận. Nếu Hoài Linh có thói hư tật xấu, đạo đức gì không tốt, nghề nghiệp gì đó thì không chỉ khán giả, mà đồng nghiệp sẽ không công nhận Hoài Linh, hội đồng xét chọn sẽ chẳng đề nghị cho Hoài Linh. Nếu không thì ai có đủ huy chương thì cũng thành nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú hết rồi, đâu cần xét chọn làm chi. Riêng với nghề nghiệp, với khán giả, có là nghệ sĩ ưu tú hay không là nghệ sĩ ưu tú thì Hoài Linh cũng sẽ luôn hết lòng với nghề nghiệp, Tổ nghiệp, diễn hết mình vì khán giả.

*Là trường hợp nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được đề nghị  xét phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, anh nghĩ gì?

- Nói chung là tôi thấy vui mừng, vinh dự, tự hào về điều này. Tôi hy vọng trường hợp của tôi sẽ là tiền lệ cho nhiều nghệ sĩ hải ngoại về sau được đề nghị xét phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú nữa. Tôi cũng mong rằng các nghệ sĩ hải ngoại khác cũng như tôi, mạnh dạn tham gia các cuộc liên hoan sân khấu, hội diễn, các cuộc thi nghề nghiệp, chuyên nghiệp được trong nước tổ chức để trao dồi, trao đổi nghề nghiệp với nhiều đồng nghiệp khác, cũng như có đủ điều kiện nếu được xét đề nghị phong tặng danh hiệu.

* Anh cũng là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên về nước hoạt động nhiều và thân thuộc đến mức khán giả đã quên mất cái chữ “nghệ sĩ hải ngoại” đối với anh mà chỉ nhớ anh là nghệ sĩ Hoài Linh. Anh cũng từng nói là tôi rất vui khi bỏ được, bỏ luôn cái chữ nghệ sĩ hải ngoại gắn với tên mình. Vậy anh quan điểm như thế nào về chuyện “nghệ sĩ hải ngoại” trong hoạt động văn nghệ - giải trí trong nước?

- Đúng là tôi thấy cái chữ nghệ sĩ hải ngoại không có ý nghĩa gì hết trong nghề nghiệp phục vụ văn nghệ cho khán giả của mình, chỉ là bầu show thích cho dễ gây chú ý để bán vé hay sao đó. Với tôi nghệ sĩ đi đến đâu cũng là nghệ sĩ và cũng chỉ biết phục vụ công chúng mà thôi. Đâu có thể nào có đến hai nghệ sĩ một trong nước và một hải ngoại. Như ca sĩ Phi Nhung thì chỉ có một thôi, lúc nào Phi Nhung cũng là Phi Nhung chứ đâu thể có một ca sĩ Phi Nhung hải ngoại rồi một ca sĩ Phi Nhung khác nữa. Nghệ sĩ Hoài Linh thì cũng chỉ có một người, đi đâu diễn cũng vậy thôi mà, phân biệt hải ngoại, không hải ngoại cũng đâu có khác gì.

* Xin cảm ơn anh, chúc anh sớm đón nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú chính thức!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm