Nghệ sĩ đi từ thiện: Xin đừng ngần ngại, hãy lên đường

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ ở miền Bắc đã hướng về vùng dịch, những địa phương đang bị chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 như Bắc Giang, Bắc Ninh.

Gần đây nhất, NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam cùng các nghệ sĩ tên tuổi khác đã mang những món quà tình cảm của mình để tiếp sức cho các bác sỹ Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW.

Anh bày tỏ: “Rõ ràng là không tập luyện được, rõ ràng là không biểu diễn được, rõ ràng là công việc, nghề nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng không vì thế mà chúng tôi quên đi trách nhiệm công dân, trách nhiệm Nghệ sỹ của mình trong việc chung tay cùng Chính Phủ đẩy lùi COVID-19". 

Trước đó, trong lần đi cùng đoàn công tác của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tới Bắc Ninh, Bắc Giang, NSƯT Xuân Bắc đã bày tỏ: Khó khăn là khó khăn chung. Không thể vì khó khăn mà ngồi đó kêu than.

NSƯT Xuân Bắc cùng nhiều nghệ sĩ tiếp sức cho các bác sỹ Bệnh viện bệnh Nhiệt đớip TW. Ảnh Facebook nhân vật. 

“Theo tôi, những người làm nghệ thuật phải là những người lạc quan nhất, yêu đời nhất để lan tỏa đến cộng đồng sự vui tươi, tích cực và tin tưởng vào chiến thắng của Việt Nam. Chúng tôi mong cả xã hội hãy đừng ngần ngại, hãy lên đường để giúp đỡ, để chia sẻ yêu thương và để chuyển tải niềm tin quyết thắng tới tất cả mọi người”- NSƯT Xuân Bắc nói.

Nhà hát kịch Hà Nội nơi NSƯT Xuân Bắc làm giám đốc cũng là đơn vị có chính sách hỗ trợ nghệ sĩ trẻ trong thời điểm dịch bệnh để nghệ sĩ không bỏ nghề của mình. Theo đó, Nhà hát Kịch Việt Nam trợ cấp cho các nghệ sỹ trẻ khoản tiền 1,5-2 triệu đồng/tháng tùy hoàn cảnh.

Cùng với Xuân Bắc, rất nhiều nghệ sĩ vẫn đứng ra kêu gọi ủng hộ những địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, họ cũng theo những đoàn xe chở nhu yếu phẩm, vật tư y tế vào trong tâm dịch.

Rõ ràng, không ai bắt nghệ sĩ phải làm từ thiện, không ai bắt nghệ sĩ phải kêu gọi hay tự mình vào những nơi đang còn nhiều khó khăn. Nhưng như nghệ sĩ Xuân Bắc đã nói, họ còn có trách nhiệm công dân, trách nhiệm Nghệ sỹ của mình. Khi trách nhiệm đó lớn lao, họ không bận tâm đến việc viện cớ để thoái thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm