Nghệ sĩ Đào Anh Khánh diễn trên mặt sân khấu nước

Được biết đến với với chuỗi trình diễn “Đáo xuân” nổi tiếng liên tục kéo dài 8 lần liên tục trong hơn 10 năm, tuy nhiên họa sĩ, nghệ sĩ Đào Anh Khánh bỗng nhiên "biến mất” một thời gian.

Anh lý giải nguyên nhân của sự “biến mất” này là bởi anh đang ấp ủ nhiều dự án dang dở, mà gần đây nhất sẽ là chương trình mang tên “Khởi thu”, diễn ra vào 7 giờ 30 tối thứ Sáu (6-10).

Khởi thu là chuỗi bốn tác phẩm trình diễn trên mặt sân khấu Nước của nghệ sĩ Đào Anh Khánh, thể nghiệm tổng hợp nghệ thuật lấy không gian Nước làm môi trường trình diễn.

Mỗi cuộc là một sự khám phá ngôn ngữ trình diễn của vũ đạo, body art, âm nhạc, ánh sáng… cùng với nước. Thực thể tác phẩm được vận dụng tạo hình cá biệt ở trong Nước, mà với không gian trên không, trên cạn thì rất khó hoặc không thể thực hiện được. Hiệu quả thị giác sẽ diễn ra khác hẳn bởi chỉ ở trong môi trường nước, nước mới cho phép cơ thể, ánh sáng tạo nên các ảo ảnh thị giác khác biệt theo cách mà nghệ sĩ muốn.

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh (phải) cùng một nghệ sĩ ngoại quốc sẽ trình diễn âm nhạc tại chương trình tới đây.

Để thực hiện chương trình này, một bể bơi mới đã được anh xây dựng tại Không gian Studio Nghệ thuật Nhà sàn mang tên mình. Bể bơi này được thiết kế như một sân khấu Nước hiện đại ở trên bề mặt Nước phối hợp với kết cấu ở không gian trên không.

Đặc biệt, trong chương trình này nhà báo Vũ Lâm (báo Nhân Dân) cũng được nghệ sĩ mời tham dự với vai trò một nghệ sĩ trình diễn. “Tôi phát hiện ra anh Vũ Lâm có khả năng nổi trên mặt nước như một chiếc lá, điều mà không phải ai cũng làm được. Vậy nên tôi đã mời anh tham dự và đã được anh nhận lời”, nghệ sĩ Đào Anh Khánh nói.

Chuỗi nghệ thuật trình diễn cùng nước của Đào Anh Khánh sẽ bắt đầu từ mùa thu. Khi được hỏi về tên gọi này, nghệ sĩ Đào Anh Khánh nói: “Đối với tôi, thì mùa nào cũng là mùa sinh cả. Tuy nhiên, ở “nước” chúng ta, mùa thu là một mùa kỳ lạ, mùa sinh của nghệ thuật nói chung. Do vậy, tôi chọn mùa thu để khởi đầu, cũng như có thời người ta thích chọn chữ “e” làm khởi đầu bảng chữ cái vậy. Khởi từ thu, đến đông, sang xuân, rồi hạ. Thiên nhiên từng mùa sẽ ùa vào mỗi tác phẩm của tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm