Nghệ sĩ chung tay góp Quỹ vaccine phòng COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng nhiều ca nhiễm tại Việt Nam, ngày 26-5, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19. Ngay sau đó, 27-5, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động kêu gọi tất cả người dân, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam. Quỹ sẽ do Bộ Tài chính quản lý, Bộ Y tế chịu trách nhiệm chuyên môn, mua và sử dụng vaccine.

Đan Trường đóng góp và kêu gọi đóng góp vào Quỹ vaccine của Chính phủ. Ảnh: FBNV

Đan Trường, Xuân Bắc, Tự Long… ủng hộ quỹ vaccine

Nguồn kinh phí hoạt động của Quỹ vaccine phòng COVID-19 là từ các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền, vaccine của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân.

Ngay sau khi chính thức có Quỹ vaccine phòng COVID-19, ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ ngay số tiền 50 triệu đồng. Ca sĩ Đan Trường chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình rằng: “Mỗi lần đọc thấy có thêm ca COVID-19 ở các tỉnh, thành và đặc biệt ở Sài Gòn thì Đan Trường thót tim luôn. Mình nghĩ chắc ai cũng thấp thỏm, lo âu, không yên lòng. Theo mình, giờ điều quan trọng là mọi người chích ngừa vaccine thì sẽ tránh được lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Với tình hình hiện nay, ai có bao nhiêu thì đóng góp bấy nhiêu, sức mình tới đâu thì ủng hộ tới đó, để bớt gánh nặng cho đất nước mình”.

Ca sĩ Đan Trường cũng chia sẻ thông tin tài khoản tiếp nhận đóng góp của Quỹ vaccine phòng COVID-19 trên Facebook của anh.

Ngày 28-5, MC Thành Trung đại diện cho nhóm các nghệ sĩ: NSƯT Xuân Bắc, Tự Long, Thành Trung đã công bố nhóm kêu gọi được hơn 365 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đã được góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Kêu gọi góp mua vaccine từ khi chưa có quỹ

Cho đến chiều 30-5, sau sáu ngày kêu gọi, Quỹ Hiểu về trái tim đã huy động được gần 2,2 tỉ đồng đóng góp cho Chương trình gây quỹ vaccine COVID-19 của Quỹ Hiểu về trái tim. Trong đó, 2 tỉ đồng từ nguồn tiền của quỹ, gần 200 triệu đồng huy động từ cộng đồng.

Chương trình gây quỹ vaccine COVID-19 của Quỹ Hiểu về trái tim dự kiến kéo dài trong một tháng với số tiền quyên góp dự kiến là 5 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp được, quỹ sẽ chuyển cho các cơ quan được Chính phủ chỉ định như: Quỹ vaccine phòng COVID-19 do Bộ Tài chính quản lý, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế... Tất cả nguồn tiền của quỹ 10 năm qua luôn dưới sự kiểm toán của Tâp đoàn Kiểm toán KPMG.

Trước khi Chính phủ chính thức có Quỹ vaccine phòng COVID-19, rất nhiều nghệ sĩ đã đóng góp cho các chương trình kêu gọi ủng hộ vaccine khác.

Từ ngày 22-3, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương đã đến Đài Truyền hình TP.HCM góp 200 triệu đồng để ủng hộ chương trình Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vaccine vượt qua COVID-19 do Đài Truyền hình TP.HCM phát động.

Trong chương trình Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vaccine vượt qua COVID-19 đã có sự tham gia góp sức, lan tỏa của rất nhiều nghệ sĩ: NSND Kim Cương, NSND Minh Vương, Công Ninh, Kim Tử Long, Phượng Hằng, Trấn Thành, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, Vũ Luân…

Vào ngày 20-4, ca sĩ Hà Anh Tuấn và êkíp công ty của anh đã góp 500 triệu đồng cho chương trình góp vaccine COVID-19 của báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Quyền Linh, Tuấn Hưng, Tùng Dương hướng về Bắc Giang, Bắc Ninh

Tối 29-5, ca sĩ Tuấn Hưng đã tổ chức buổi livestream hát và trò chuyện với chủ đề Cám ơn cùng khách mời ca sĩ Tùng Dương. Đêm nhạc với mục đích tổng kết và thông báo đến khán giả số tiền quyên góp được cho quỹ chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Sau một thời gian kêu gọi quyên góp, Tùng Dương và Tuấn Hưng đã được tổng số tiền gần 2 tỉ đồng nhằm góp vào quỹ chống dịch COVID-19 tại hai tỉnh này. Những ngày tới êkíp sẽ trực tiếp đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tại Bắc Giang và Bắc Ninh để tiến hành trao tặng cho đại diện hai địa phương.

Trước đó, ngày 26-5, diễn viên Quyền Linh đại diện những người yêu hoa lan của cả nước đã đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) ủng hộ số tiền 2 tỉ đồng cho công tác phòng chống COVID-19. Ngay sau đó, BV Chợ Rẫy đã chuyển toàn bộ số tiền này ra hai điểm nóng của COVID-19: Tỉnh Bắc Giang (1 tỉ đồng) và BV K (1 tỉ đồng). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm