Nghệ sĩ Chí Trung trăn trở với Ai là thủ phạm

Nói về lý do chọn kịch bản Ai là thủ phạm của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ để dựng đợt này, đạo diễn Chí Trung cho hay, Ai là thủ phạm không phải là vở kịch xuất sắc nhất của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, vở diễn được nhiều đoàn dựng từ năm 1983, tuy nhiên đề cập đến lý do chọn vở kịch này để dựng, đạo diễn Chí Trung bộc bạch. “Đến giờ đất nước đã biến thiên, cuộc sống rất nhiều thăng trầm nhưng tôi chợt nhận ra là chúng ta còn phải loay với những vụ như kiểu vụ ông Chấn, với việc ngôi nhà ông Truyền, loay hoay với thông tin ngoài lề về con ông cháu cha này nọ… Như vậy Ai là thủ phạm vẫn giữ nguyên giá trị”.

Ai là thủ phạm là vở kịch kể về đời sống thường nhật của người dân thị thành trong những năm 80 ở Hà Nội xung quanh quân khu Phượng Hà. Vở kịch đem đến câu chuyện về hiện tượng cá nhân tha hóa, tham nhũng liên tục xảy ra. 

Vở Ai là thủ phạm nằm trong dự án “Chắp cánh niềm tin 2014”. Theo Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ, ông Trương Nhuận, dự án đã nhận được số tiền tài trợ lên tới 4 tỷ đồng từ một Ngân hàng.

Dự án sẽ thực hiện 100 buổi diễn với 70 ngàn vé mời miễn phí được phát ra.

Vở kịch đem đến câu chuyện về hiện tượng cá nhân tha hóa, tham nhũng liên tục xảy ra. Ảnh VT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm