Ngẩn ngơ ngắm những bức tranh từ sỏi màu, quả thông và vỏ ốc

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh (36 tuổi, Đà Nẵng) mê vẽ tranh từ nhỏ, cả tuổi thơ chị dành cho việc cầm cây vẽ trên đất. Lớn lên, chị "ngang bướng" quyết theo nghề vẽ mơ ước mà không theo ngành sư phạm, kế toán gần nhà theo mong muốn của ba mẹ.  

Trong những năm tháng học đại học, chị Hạnh làm thêm tại phòng tranh sơn dầu. Vẽ tranh sơn dầu ở TP.HCM được 12 năm, chị về Đà Nẵng cùng gia đình nhỏ của mình. 
Đã từng có thời gian chị bị stress vì không thể làm công việc mình yêu thích. Chờ con ngủ ngon giấc, chị cặm cụi "làm" tranh đến 2 giờ sáng. Tranh khiến chị yêu đời hơn, quên đi mệt mỏi. Có những bức tranh sỏi chị phải mất 6 tháng mới hoàn thiện. 
Chị chọn những nguyên vật liệu có sẵn trong tự nhiên như sỏi, vỏ ốc, quả thông, vải bố bởi muốn truyền cảm hứng sáng tạo nghệ thuật từ nguyên liệu tự nhiên Chị tâm niệm: "Nghệ thuật không ở đâu xa khi ta biết liên kết những thứ xung quanh thành tác phẩm độc đáo"
Nhà chị Hạnh ở gần biển nên thuận lợi trong việc lượm nhặt đa dạng các loại vỏ sò, vỏ ốc, chị có nhiều sự lựa chọn và sắp xếp cho tác phẩm thêm phần sinh động. 
Chị cho biết: "Tranh của tôi mang nhiều màu sắc rực rỡ thích hợp với những em gái, tương lai tôi sẽ tìm hiểu, sáng tạo thêm những bức tranh dành cho bé nam và chọn lựa chất liệu sao cho phù hợp nhất. Trong những ngày dịch này, các con ở nhà thường xuyên nên tôi cũng thường nhờ con phân loại thông theo màu sỏi, theo size và hướng dẫn con cùng làm tranh".

Dưới đây là những bức tranh mới nhất được làm từ sỏi, vỏ ốc, quả thông của chị Hạnh:

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh cùng với bức tranh đã hoàn thành. Ảnh: NVCC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm