Ngắm nhan sắc các hoa hậu Việt ở khoảnh khắc đăng quang

Khi đoạt danh hiệu hoa hậu, đa phần các cô gái đều đang ở độ tuổi 18 – 20. Họ mang vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào và gần như chưa được gọt giũa.

Nhập mô tả cho ảnh

Hà Kiều Anh đăng quang danh hiệu hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong (nay là Hoa hậu Việt Nam) lần thứ 3 vào ngày 20/9/1992 khi cô mới vừa tròn 16 tuổi. Lúc đó, Hà Kiều Anh đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện TP.HCM. Người đẹp được đánh giá cao không chỉ bởi vẻ đẹp kiều diễm, quý phái mà còn ở khả năng trả lời ứng xử thông minh, lưu loát vượt trội.

Nhập mô tả cho ảnh

Nguyễn Thu Thủy (sinh năm 1976) là Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Khi cuộc thi sắc đẹp này được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Lúc đăng quang, người đẹp đang là sinh viên của Học viện Ngoại giao khóa 41. Nhan sắc của Thu Thủy ngày 18 tuổi khác biệt khá nhiều so với hiện tại, cô dịu dàng, nữ tính và có nụ cười rạng rỡ hơn rất nhiều.

Nhập mô tả cho ảnh

Nguyễn Thị Ngọc Khánh là hoa hậu Việt Nam thứ 3 (sau Hà Kiều Anh và Nguyễn Thu Thủy) cùng sinh năm 1976. Khi đó, cô đang là tiếp viên hàng không và sinh viên đại học Luật. Với khuôn miệng rộng và gương mặt đậm chất Tây, Ngọc Khánh từng được coi là Julia Roberts phiên bản Việt.

Nhập mô tả cho ảnh

Phan Thu Ngân đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2000 với vẻ đẹp sắc nét và sự thông minh, duyên dáng. Tuy từng được coi là một biểu tượng nhan sắc những năm đầu thập kỷ 20 song Phan Thu Ngân lại từ chối tất cả những ánh hào quang của showbiz, cô lập gia đình với một đại gia và gặp nhiều trắc trở sau đó.

Nhập mô tả cho ảnh

Nguyễn Thị Huyền giành ngôi vị hoa hậu Việt Nam năm 2004, khi cô đang là sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền tại Hà Nội. Cô gái Hải Phòng tỏa sáng với vẻ đẹp phúc hậu, đậm chất Á Đông. Tuy vậy, số đo của Nguyễn Thị Huyền khi đó có phần lệch chuẩn bởi thân hình mũm mĩm.

Nhập mô tả cho ảnh

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006 với chiều cao 1m79 và số đo ba vòng 86-62-95. Cô là hoa hậu có chiều cao kỷ lục trong lịch sử. Thời điểm đăng quang, vẻ đẹp của Mai Phương Thúy chưa hoàn hảo như hiện tại. Cô có hàm răng “khấp khểnh” và vòng 1 khiêm tốn.

Nhập mô tả cho ảnh

Jennifer Phạm trở thành Hoa hậu châu Á tại Mỹ (Miss Asia USA) năm 2006 khi cô vừa tròn 21 tuổi và đang là sinh viên ngành Dược của Đại học California tại Irvine. Với gương mặt và vóc dáng chuẩn, Jennifer còn đoạt thêm hai giải phụ là Hoa hậu ăn ảnh và Hoa hậu có hình thể đẹp nhất cuộc thi. Cô cũng từng khiến nhiều khán giả cảm động khi cho biết, trong giây phút đăng quang, điều cô thấy hạnh phúc nhất là mình là người Việt Nam.

Nhập mô tả cho ảnh

Ngô Phương Lan là nhan sắc đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên diễn ra vào năm 2007. Trước khi trở thành hoa hâu, cô có thời gian dài sống và học tập tại Thụy Sỹ. Bên cạnh vẻ đẹp đậm chất Việt Nam, Ngô Phương Lan còn có nền tảng tri thức và truyền thống gia đình đáng ngưỡng mộ.

Nhập mô tả cho ảnh
Cô gái đến từ Đà Nẵng Trần Thị Thùy Dung đoạt ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008. Thùy Dung nổi bật với chiều cao vượt trội, dáng vóc chuẩn, sự cân đối nhân trắc học với các số đo hình thể 86 - 61,5 – 91. Tuy vậy, có thể thấy, gương mặt cô gái 18 tuổi có phần hơi nặng nề, thiếu sự thanh thoát. Ngay sau khi nhận vương miện, Thùy Dung đã bị phanh phui việc chưa tốt nghiệp THPT và không có cơ hội tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế sau đó.
Nhập mô tả cho ảnh

Đặng Thị Ngọc Hân – cô sinh viên khoa Thiết kế thời trang trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2010 với nhiều tranh cãi. Làn da ngăm đen, đôi mắt bé khiến cô bị dư luận nghi ngờ giành giải do “có mối quan hệ với ban giám khảo”. Tuy vậy, theo thời gian, Ngọc Hân đang ngày càng đẹp hơn. Cô cũng là hoa hậu hiếm hoi không dính phải scandal, giữ được hình tượng đẹp trong lòng công chúng.

Nhập mô tả cho ảnh

Cùng năm 2010, Lưu Thị Diễm Hương cũng bước lên bục cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Cô sinh viên năm thứ 2 của trường Đại học Hoa Sen TP.HCM sở hữu chiều cao 1m71, số đo 3 vòng 84-61-92, gương mặt sáng với hai lúm đồng tiền duyên dáng. Tuy vậy, có lẽ lợi thế lớn nhất của Diễm Hương là hai á hậu cạnh tranh với cô đều không thể nói tiếng Việt một cách lưu loát. Đến thời điểm hiện tại, Diễm Hương là một trong những hoa hậu có scandal ầm ĩ nhất: giấu chuyện đã có chồng và đi thi hoa hậu quốc tế sai luật.

Nhập mô tả cho ảnh

Mới đây nhất, năm 2012, cô gái sinh năm 1991 Đặng Thu Thảo đã trở thành người đẹp miền Tây Nam Bộ đầu tiên giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Với vẻ đẹp ngọt ngào và trong sáng, Thu Thảo là hoa hậu hiếm hoi được số đông công chúng ủng hộ ngay từ đêm đăng quang.

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm