Ngắm lá lộc vừng vàng rộ cuối mùa ở Sài Gòn

Hôm nay trên con đường Hoàng Sa – Trường Sa dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là những hàng cây xanh mát. Mỗi mùa sẽ có một loài hoa như: Điệp vàng, bằng lăng tím, liễu rũ đỏ, bò cạp vàng… và bây giờ là mùa lộc vừng thay lá.

lộc vừng vàng ở đường Hoàng Sa.

Hai tuần qua, dọc đường Hoàng Sa – Trường Sa đoạn từ cầu Thị Nghè đến cầu Điện Biên Phủ là rợp trời lá vàng xen lẫn chồi non của hai hàng lộc vừng.

Trên đường Trường Sa dọc kênh Thị Nghè.

Đây là sự phát triển rất đáng được cổ vũ bởi chưa đến 20 năm trước, có ai nghĩ đến ngày những con kênh nước đen như Nhiêu Lộc, Thị Nghè lại trở thành con kênh xanh với hàng cây như hiện tại? Ít ai nghĩ rằng sẽ có ngày bên bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè có thể ngồi ghế đá ngắm lá vàng trên thảm cỏ xanh rì nhìn ra dòng kênh nhỏ đã xanh hơn.

Đây là năm lá lộc rừng nhuộm vàng dọc kênh Thị Nghè nhiều nhất - Ảnh lộc vừng bên đường Trường Sa

Xưa nhà mình bên con kênh đen, giờ kênh đã xanh, cỏ xanh và cây xanh lớn lên.

Lá vàng tạo nên một không gian riêng cho người dân thành phố.

Những bãi cỏ xanh xen lẫn lá vàng.

Dọn lá vàng cũng mệt nhưng dĩ nhiên vẫn vui bởi thành phố còn có cỏ cây

Bên trời xanh mãi, những nụ mầm mới... (Bốn mùa thay lá - Trịnh Công Sơn)

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, những ưu tư thì vẫn luôn thường trực. Hãy dành ra vài phút giây ngắm lá rụng vàng khắp lối, như câu hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Sài Gòn mùa xuân còn thoáng lá vàng bay, có mùa thu nào đang ở lại”… để không nguôi hy vọng rằng ngày mai cuộc đời sẽ lại xanh nhờ những nụ mầm mới, như những chiếc lá lộc vừng vàng hôm nay đang xen lẫn mầm xanh…

Đi để thêm yêu Sài Gòn
Đi để thêm yêu Sài Gòn
(PLO)-Không chỉ thu hút học sinh trong trường tham gia, “Sài gòn, đi để yêu” còn nhận được sự đồng hành của hơn 20 giáo viên từ nhiều trường tiểu học ở hai miền Nam, Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm