Nam Cường tìm nguyên bản các ca khúc bolero khi hát

Ca sĩ Thúy Huyền và Phú Quý lần lượt nhận á quân và giải ba. 

Hơn ba tháng tham gia cuộc thi, ca sĩ Nam Cường  vốn quen thuộc ở lãnh địa nhạc trẻ lại chứng tỏ khả năng và sự ngọt ngào ở những bản bolero.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCMngay sau khi chiến thắng quán quân, Nam Cường cho biết anh không tin mình có thể chiến thắng ở Người kể chuyện tình.

“Nhận giải tôi muốn ngã khuỵu trên sân khấu bởi tôi nghĩ so với Phú Quý hay Thúy Huyền thì nhất là Phú Quý, một giọng ca vốn đã ở lâu trong dòng nhạc này tôi nghĩ sẽ là quán quân. Khi tham gia từ đầu vốn luôn tâm niệm mình là người mới nên tôi chỉ tập trung làm tốt và cố gắng trong hành trình. Mình buộc phải có sự cố gắng gấp 10 lần các bạn vốn quen thuộc dòng nhạc này. Trong đêm chung kết, tôi quá căng thẳng khi đấu với Quý và Huyền nên có giải hay không không quan trọng bằng khi bản thân mình tự nhủ, ngay đêm này, mình chỉ hát để thỏa mãn ước mơ hát bolero thôi” - ca sĩ Nam Cường chia sẻ.

Quán quân, á quân và giải ba Người kể chuyện tình cùng hai giám khảo Phương Dung - Thái Châu và ông Lê Quang Nguyên, Giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long

Với cấu trúc mỗi tập thi là đêm nhạc của một nhạc sĩ, điều này tưởng dễ nhưng thật ra khá là thử thách với các ca sĩ trẻ; bởi ngoài việc học ca khúc họ còn phải biết và cảm được về cuộc đời nhạc sĩ, đoạn đời cụ thể khi viết ca khúc mà họ biểu diễn. Và mỗi phần biểu diễn còn có cả phần diễn xuất cùng bạn diễn nên các ca sĩ đòi hỏi phải thấu đáo về cuộc đời nhạc sĩ, ca khúc... hơn.

“Tôi nghĩ không chỉ mình mà mỗi người tham gia Người kể chuyện tình đều thu hoạch cho bản thân rất nhiều. Như tôi bỗng có thêm một lớp khán giả thích mình hát bolero. Và các giám khảo như cô Phương Dung, chú Thái Châu đã chỉ dạy cho mình nhiều hơn về bolero. Một may mắn hơn nữa là vì cấu trúc thí sinh phải hỗ trợ nhau khi diễn nên quá trình tập, diễn cùng… riết rồi các ca sĩ tham gia chương trình trở thành bạn của nhau, còn gọi sô diễn giùm cho nhau nữa” - ca sĩ Nam Cường kể thêm.

Ca sĩ Nam Cường trong khoảnh khắc được xướng tên quán quân Người kể chuyện tình mùa đầu tiên

Ca sĩ Nam Cường cũng chia sẻ rằng hiện rất nhiều ca sĩ trẻ hát bolero, sự lo lắng bolero đang bị làm “rối nùi” không phải là không có cơ sở.

“Thật ra không chỉ bolero mà thị trường âm nhạc đang loạn, nay này mai khác nên nếu cứ chạy theo một trào lưu nào đó sẽ đánh mất chính mình. Khi tôi chọn bolero nhiều người cũng nghĩ tôi theo trào lưu nhưng bản thân mình mới biết khi chọn đó là việc mình xác định dòng nhạc nào phù hợp để đi đến cùng thôi. Như suốt 10 năm qua nhạc trẻ có lúc thăng trầm thì tôi vẫn chọn nhạc trẻ, bây giờ bolero là một bước chọn kế tiếp của tôi cho sự nghiệp âm nhạc riêng mình” - ca sĩ Nam Cường khẳng định.

Ca sĩ Nam Cường, Thúy Huyền và Phú Quý trong đêm chung kết Người kể chuyện tình phát sóng vào tối 8-2 trên kênh THVL1

Trong clip trò chuyện với Pháp Luật TP.HCM anh cũng nhấn mạnh anh sẽ hát bolero như đúng những gì thật nhất của dòng nhạc này đó là sự sâu lắng, nhẹ nhàng và với mỗi ca khúc anh sẽ cố gắng tìm về văn bản gốc để hát cho thật đúng tinh thần người viết.

Ca sĩ Nam Cường sẽ trích một phần giải thưởng cho các nghệ sĩ neo đơn mùa Tết Mậu Tuất này

Người kể chuyện tình ngoài đã mang đến cho Nam Cường danh hiệu quán quân cùng phần thưởng 200 triệu đồng. Ngày hôm nay (9-2), ca sĩ Nam Cường sẽ công bố album bolero đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình cũng như những hành trình thiện nguyện mùa Tết này từ việc trích một phần giải thưởng quán quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm