Mỹ, Nhật, Pháp, Bồ thi bắn pháo hoa Đà Nẵng 2010

Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Bồ Đào Nha sẽ tham gia cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010. Đây là những đội có đẳng cấp quốc tế, hứa hẹn đem lại cho cuộc thi những màn trình diễn ấn tượng.

Rực rỡ pháo hoa quốc tế trên sông Hàn (Đà Nẵng) Ảnh: HC
Rực rỡ pháo hoa quốc tế trên sông Hàn (Đà Nẵng) Ảnh: HC

Theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2010 sẽ diễn ra tại cảng Sông Hàn trong hai đêm 27-28/3 nhân kỷ niệm 35 năm giải phóng TP với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn”. Mỗi đội dự thi sẽ trình diễn không dưới 20 phút. Bên cạnh đó còn có chương trình ca nhạc trước các phần trình diễn và các hoạt động phụ trợ do các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện như ca nhạc, thuyền hoa, hoa đăng...

Rút kinh nghiệm 2 lần tổ chức trước, trong cuộc thi sắp tới, UBND TP Đà Nẵng sẽ cho xây dựng khán đài 30.000 chỗ ngồi, trong đó có 500 ghế VIP. Ban tổ chức sẽ bố trí tỷ lệ ghế hợp lý để bán cho du khách và người dân (ưu tiên bán vé thông qua các công ty du lịch). Vé sẽ được in nhiều màu khác nhau trùng với màu của khán đài để tạo điều kiện thuận lợi cho người xem dễ dàng tiếp cận chỗ ngồi.

Đặc biệt, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 đã được chọn là một trong các hoạt động lễ hội lớn của các địa phương hướng về đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010.

Theo Hải Châu (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm