Một góc nhìn khác về vấn đề biến đổi khí hậu

Chiều 22-3, tại Trường ĐH Hoa Sen (số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi triển lãm ảnh về vấn đề môi trường với chủ đề "Đối mặt với khí hậu". Triển lãm lần này được tổ chức ngay ngày Nước Thế giới với ý nghĩa thiết thực trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.

Triển lãm “Đối mặt với khí hậu” do viện Thụy Điển, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội và Manzi phối hợp cùng với sự cộng tác của 10 họa sĩ biếm họa Thụy Điển và Việt Nam.

Năm họa sĩ Việt Nam và năm họa sĩ biếm họa Thụy Điển đã thể hiện một góc nhìn sắc nét, chân thực nhưng cũng đáng lo ngại về vấn đề biến đổi khí hậu. 

Một góc nhìn khác về vấn đề biến đổi khí hậu ảnh 1
Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen nghiền ngẫm từng bức tranh biếm họa về chủ đề môi trường. ẢNH: THANH TUYỀN

Đến tham dự buổi triển lãm, ông Gustav Dahlin (Bí thư thứ hai, đại diện lãnh sự quán của Thụy Điển tại Việt Nam) đặt vấn đề: “Chắc chắn rằng các bạn đều ý thức được điều mà Việt Nam đang phải trải qua hiện nay, bởi vì chúng ta đang đối mặt với điều kiện hạn hán vô cùng nghiêm trọng. Biến đổi khí hậu không phải là vấn đề của tương lai xa nhưng đã là vấn đề của thế hệ chúng ta ngày hôm nay”.

Qua đó, ông Gustav Dahlin đã nhắc đến tình hình hạn hán nghiêm trọng đang xảy ra tại vùng đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên.

Trước tình hình đó, ông Gustav Dahlin cho rằng biến đổi khí hậu không thể không đặt lên bàn nghị sự và không thể tiếp tục trì hoãn mà không hành động. Ông cho rằng triển lãm này được thực hiện với mong muốn hướng tới việc nâng cao nhận thức của con người về môi trường và cùng chung tay hành động để bảo vệ nó. “Ngày hôm nay, chúng ta cùng chia sẻ và nhắc nhở nhau rằng chúng ta đang sử dụng quá nhiều nguồn tài nguyên nước mà Trái đất cung cấp cho chúng ta” - ông Gustav Dahlin lưu tâm.

Tại triển lãm, họa sĩ Phạm Duy Đăng và Nguyễn Ngọc Thiên Kim cũng có mặt. Hai họa sĩ cũng đã bày tỏ tinh thần thông qua triển lãm mong muốn sẽ truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về môi trường trong thời điểm có nhiều chuyển biến như hiện nay.

Triển lãm sẽ được mở cửa tự do từ ngày 22 đến 29-3 để mọi người có thể biết đến những bức biếm họa này nhiều hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm