Một bước từ doanh nhân đến diễn viên

Chưa đến 10 năm trước, khi nhắc đến Trần Bảo Sơn người ta chỉ nghĩ đến đó là một doanh nhân, là chồng của diễn viên Trương Ngọc Ánh; nhưng giờ đây Trần Bảo Sơn đã là diễn viên, nhà sản xuất phim. Ngày 19-6 sắp đến, bộ phim Quyên do Trần Bảo Sơn đóng vai chính sẽ ra rạp.

Trở lại sau thất bại

Nếu nhìn vào ngày trở về của Sơn cũng như sự thành công hiện tại, ít ai nghĩ anh từng trải qua nhiều đắng cay. 13 tuổi, Trần Bảo Sơn sang Mỹ cùng cha mẹ, chứng kiến cảnh cha mẹ chia tay và phải vừa học vừa làm suốt thời trung học, ĐH. Tốt nghiệp ngành thương mại, chàng trai Trần Bảo Sơn thử sức và thất bại ở thương trường. “Giai đoạn mới bước vào thương trường, tôi gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Thậm chí có thời điểm tôi mất trắng và phải rong ruổi khắp các bang của Mỹ để kiếm tiền bằng nhiều công việc khác nhau” - Trần Bảo Sơn chia sẻ.

Sau khi trắng tay ở Mỹ, nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, trong đó nhiều nhất là từ mẹ, Trần Bảo Sơn trở về Việt Nam tham gia kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm. “Sau khoảng thời gian vất vả, tưởng chừng như không thể vượt qua, tôi cố gắng rèn luyện cho mình tính kiên nhẫn, quyết đoán trong mọi việc. Cuối cùng, mọi thứ cũng đã trở lại với tôi” - Trần Bảo Sơn nhớ lại.

Chuyến về Việt Nam không chỉ giúp anh vực lại được ngành nghề kinh doanh của mình mà còn dẫn dắt anh đến với người vợ cũ là diễn viên Trương Ngọc Ánh và xa hơn là sự nghiệp điện ảnh hiện tại.

Trần Bảo Sơn sẽ vào vai giang hồ chuyên đưa người vượt biên trong phim Quyên . Ảnh: BHD cung cấp

. Phóng viên: Cơ duyên nào đưa anh đến với nghề diễn viên?

+ Diễn viên Trần Bảo Sơn: Đó là năm 2009, đạo diễn Lưu Huỳnh có mời tôi đóng một vai phụ trong phim Huyền thoại bất tử. Khi quyết định tham gia, tôi chỉ nghĩ đến việc thử sức một lĩnh vực mới cho vui thôi. Trong phim, tôi vào vai một ông trùm dắt gái vừa có dáng dấp thư sinh, hiền lành vừa có tâm địa nham hiểm, độc ác. Nhưng bất ngờ là với vai phản diện đầu tay, tôi may mắn nhận được sự yêu mến của khán giả và nhận được nhiều sự góp ý, ủng hộ của giới chuyên môn. Đặc biệt là tôi được nhận giải thưởng Cánh diều vàng 2009 cho hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất; tôi đã quyết định theo đuổi nghề diễn song song với công việc kinh doanh.

. Vậy giữa đóng phim và công việc kinh doanh cũ, đâu là công việc “làm khó” anh hơn?

+ Hai công việc này đều khó như nhau và đòi hỏi tính kiên trì, cố gắng rất lớn. Tất nhiên những cái tôi phải đối mặt trong thương trường và nghệ thuật sẽ có nhiều điểm khác nhau, song sự nghiêm túc, đặt hiệu quả, chất lượng lên hàng đầu thì không thay đổi trong cách làm việc của tôi.

. Trong những vai diễn anh từng tham gia, anh thích mình ở vai diễn nào nhất?

+ Thật ra rất khó để trả lời câu này. Bởi tất cả vai diễn tôi từng tham gia đều để lại cho tôi những ấn tượng nhất định. Phải thích và đam mê thì tôi mới quyết định tham gia và dành nhiều tâm huyết với từng vai diễn như thế. Nhưng với mỗi vai diễn nếu cho diễn xuất lại, chắc chắn tôi sẽ làm tốt hơn sau khi đã rút được kinh nghiệm riêng cho bản thân.

Nhờ tay ngang mà độc lập

. Từ trước đến nay hầu hết những vai diễn của anh làm người xem rùng mình vì sự tàn ác hoặc ma quái... Anh có ý định thử một vai diễn nào đó mềm mại, ít gân guốc hơn?

+ Tôi luôn thích thử thách bản thân trong vai trò của một diễn viên. Mọi người có thể thấy mỗi vai diễn tôi tham gia đều có những số phận, tính cách khác biệt chứ không đơn thuần là một mẫu người cụ thể. Chắc chắn trong thời gian sắp tới, mọi người sẽ thấy tôi trong nhiều diện mạo mới qua từng vai diễn.

. Với nhiều diễn viên, diễn xuất có thể là bản năng của họ, còn với anh bản năng diễn xuất không nhiều bằng sự cố gắng. Dường như anh luôn cố gắng để làm tròn vai…

+ Có thể bạn nóiđúng một phần nhưng tôi nghĩ rằng sự cố gắng làm tròn vai diễn là một trong những lý do đạo diễn chọn tôi. Bên cạnh đó, tôi thường tìm hiểu rất kỹ vai diễn trước khi mình tham gia diễn xuất. Ngoài những cử chỉ, hành động trong phim, tôi còn chú trọng đến cảm xúc, biểu cảm gương mặt của nhân vật đểnhập vai cho thật ăn khớp. “Vô chiêu thắng hữu chiêu” là vậy đó!

. Anh tay ngang với điện ảnh, nếu cho anh chọn lại việc học bài bản để trở thành diễn viên, anh có chọn lại không?

+ Theo tôi, kiến thức là một phần không thể thiếu trong một lĩnh vực mà mình muốn theo đuổi. Song vận dụng kiến thức vào thực tế như thế nào cho hiệu quả, hợp lý thì mới là điều quan trọng. Tôi không có cơ hội được tìm hiểu điện ảnh theo một cách bài bản, song tôi vẫn học tập, trau dồi hằng ngày để nâng cao khả năng chuyên môn của bản thân.

Và có thể nhờ tay ngang mà tôi độc lập trong diễn xuất, không theo một khuôn mẫu định sẵn nào.

. Và cuối cùng, lý do tại sao anh quyết định rẽ sang làm nhà sản xuất?

+ Sản xuất phim đã nằm trong kế hoạch của tôi từ rất lâu. Tôi hy vọng rằng thời gian sắp tới, khán giả và giới chuyên môn sẽ ủng hộ, góp ý để tôi hoàn thiện hơn trong vai trò mới. Tôi chắc chắn khán giả sẽ còn thấy tôi ở nhiều vai trò khác chứ không chỉ là diễn viên hay nhà sản xuất.

. Xin cám ơn anh.

Trần Bảo Sơn và giang hồ vượt biên

Trong bộ phim Quyên, Trần Bảo Sơn sẽ vào vai một giang hồ tên Hùng chuyên đưa người vượt biên sang Đức. Trần Bảo Sơn chia sẻ: “Tôi không muốn các vai diễn của mình trở nên nhàm chán, đó là lý do tôi chọn nhiều nhân vật khác nhau để hóa thân. Với nhân vật Hùng, tôi đã nhìn thấy một điểm khác biệt so với nhiều nhân vật trước đây của tôi. Hùng là một kẻ giang hồ, tìm mọi cách để chiếm đoạt những gì anh ta muốn. Nhân vật Hùng sẽ phải nói giọng Bắc và thực hiện rất nhiều những cảnh hành động khốc liệt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm