“Mở cửa xưởng” xem họa sĩ đang làm gì

Đây là một dịp đặc biệt, trong đó các nghệ sĩ Tuấn Mami (Hà Nội), Nguyễn Thị Thanh Mai (Huế) và Trương Công Tùng (TP.HCM) sẽ mở cửa xưởng làm việc của mình để giới thiệu các tác phẩm đang sáng tác.

Người xem sẽ có dịp khám phá bên trong xưởng của các họa sĩ để biết họ suy nghĩ và làm việc thế nào và cùng họ thảo luận, chia sẻ ý tưởng.

“Mở cửa xưởng” xem họa sĩ đang làm gì ảnh 1
Nghệ sĩ Tuấn Mami trong lần Mở cửa xưởng đầu tiên - Ảnh: Sàn Art
Ngoài ra, những ai quan tâm đến hội họa sẽ còn được tham gia trò chuyện cùng nghệ sĩ Johanna Calle (đến từ Bogota, Colombia) cũng đang lưu trú tại San Art Laboratory trong ba tuần lễ tham gia chương trình Lục giác không đều: Nghệ thuật Colombia Lưu trú Sáng tác. Johanna Calle là nữ họa sĩ nổi tiếng của Colombia với những sáng tạo đa dạng trong hội họa. Cô có thể sử dụng chữ viết như hình ảnh, tạo nên các tác phẩm nghệ thuật bằng cách khâu và đan móc trên bố, đốt hoặc đục khắc gỗ, uốn kẽm… Sắp tới, Johanna Calle cũng sẽ có một triển lãm cá nhân tại Sàn Art vào ngày 13.9. Đây là lần Mở cửa xưởng và trò chuyện với nghệ sĩ lần thứ hai cũng là lần cuối cùng cho đợt nghệ sĩ lưu trú này tại Sàn Art. Chương trình lưu trú cung cấp cho ba nghệ sĩ mỗi người một studio và một phòng ở riêng biệt, bếp chung, được trang bị đầy đủ trong vòng năm tháng (bắt đầu từ tháng 5). Sau đó, ba nghệ sĩ sẽ có một triển lãm chung các tác phẩm sáng tác trong kỳ lưu trú này.
Theo Thiên Hương (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm