Mở cửa tự do công viên kiểu Nhật Midori Park

Trong ngày 26-8, tại đây có các hoạt động dành cho gia đình và trẻ em mang màu sắc văn hóa Nhật như xếp giấy Origami, xếp chong chóng cắm trên đồi cỏ, vẽ tranh đường phố, ảo thuật, trượt patin, triển lãm ảnh, chụp ảnh gia đình, ảo thuật.

Trước đó, tối 25-8, tại đây đã diễn ra lễ khánh thành dự án Midori Park theo nghi thức truyền thống Nhật là đập thùng rượu gỗ chưng cất thủ công để cầu sự an lành, hạnh phúc, phát triển. Sau nghi thức là lễ hội âm nhạc, rượu vang để chào mừng.

Midori Park (tiếng Nhật Midori là xanh) rộng hơn 60 ha, là khu đô thị được thiết kế theo tiêu chuẩn và mô hình được yêu thích ở Nhật Bản với ý tưởng “Living in the Green” - cuộc sống xanh. Ở đây có khu công viên cây xanh chiếm hơn 50% diện tích với 40 loại cây lớn và cây bụi được thiết kế thành những vườn hoa nở theo bốn mùa kiểu vườn công viên ở Nhật, có dòng suối sạch chạy xuyên suốt công viên. Ngoài ra ở đây cũng có những khu vui chơi cho trẻ em, tập thể dục cho người lớn và khu nghệ thuật sắp đường phố như con đường dù.

Tuy là công viên nằm trong một khu đô thị riêng được đầu tư bởi Công ty Becamex Tokyu nhưng từ ngày 26-8, Midori Park được mở cửa tự do hằng ngày cho người dân địa phương và du khách vào vui chơi, thư giãn.

Hình ảnh công viên đô thị kiểu Nhật Midori Park:

Nghi thức khai trương đập thùng rượu kiểu Nhật.

Nghệ thuật sắp đặt đô thị.

Dòng suối chạy xuyên suốt công viên.

Bến nước, con đường lát gỗ kiểu Nhật.

Một góc công viên.

Nhạc nước trong công viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm