Miss Kao 2008: Cuộc thi ’’sắc đẹp’’ tôn vinh chiều cao?

Tên đẹp, cao là được... giải?

Miss Kao 2008 - cuộc thi dành cho các bạn gái cao từ 1m65 trở lên có tiêu chí rất độc đáo: ’’mang tính chất vui nhộn, tôn vinh và định hướng vẻ đẹp hình thể gắn liền với vẻ đẹp nhân cách và các kỹ năng cá nhân của một nữ sinh thời đại mới’’. Hơn 2 tháng phát động và tổ chức sơ tuyển vòng loại, 30/53 thí sinh được chọn vào vòng đêm chung kết diễn ra tối qua (23/7) tại Nhà thi đấu Bách Khoa (Hà Nội).

Hoa hậu Mai Phương Thúy trao giải cho Phương Dung - Miss Kao 2008.
Hoa hậu Mai Phương Thúy trao giải cho Phương Dung - Miss Kao 2008.

Trải qua ba phần thi trang phục dạo phố, áo dài và dạ hội, ban giám khảo đã chọn ra các giải thưởng để trao như sau: Giải nhất: Phương Dung - cựu học sinh trường PTTH Việt Đức. Thí sinh đoạt giải nhì là Võ Ngọc Thiên Giang cao 1m68 và giải ba thuộc về Nguyễn Thị Mai Trang cao 1m71.

Tuy nhiên, dường như kết quả ba người đoạt giải cao nhất mà ban giam khảo lựa chọn đã không ’’thuyết phục’’ với hầu hết các khán giả có mặt trong nhà thi đấu. Nhiều người cho rằng, nếu dựa vào tiêu chí chiều cao để ’’tôn vinh’’ thì Nguyễn Trà My - người đoạt ’’Thí sinh có chiều cao kỷ lục’’ 1m77 xứng đáng hơn Phương Dung bởi cô có khuôn mặt ưa nhìn, làn da trắng mịn.

Vì sự nhầm lẫn của MC, Nguyễn Thị Khánh - giải Thí sinh mặc áo dài duyên dáng nhưng không được lên bục nhận giải.
Vì sự nhầm lẫn của MC, Nguyễn Thị Khánh - giải Thí sinh mặc áo dài duyên dáng nhưng không được lên bục nhận giải.

Bên cạnh đó, những thiếu nữ dù đoạt giải phụ như: Nguyễn Thanh Tâm (1992) cao 1m73 - Giải triển vọng; Phạm Hoài Phước (1990) cao 1m68 - Thí sinh trình diễn tự tin nhất; Nguyễn Thị Khánh (1989) cao 1m70 - Thí sinh mặc áo dài đẹp nhất với những gì thể hiện ở các màn thi xem ra chẳng hề kém cạnh với 3 người đoạt giải cao nhất cuộc thi.

Việc không có màn thi ứng xử ở cuộc thi ''sắc đẹp'' dành cho các nữ sinh này có lẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bất đồng quan điểm giữa khán giả và Ban giám khảo về việc lựa chọn các người đẹp giành các giải thưởng. Tiêu chí tôn vinh chiều cao của các thiếu nữ mà cuộc thi hướng tới cũng rất... lạ, thú vị nhưng sẽ là hợp lý hơn nếu trí tuệ của họ được thể hiện qua các câu trả lời ứng xử. Lâu nay, với các cuộc thi sắc đẹp trong nước, phần ứng xử vẫn luôn là màn ''chốt'' để tìm ra người xứng đáng nhất. Ngay cả ở những cuộc thi tuyển chọn người mẫu gần đây thì phần ''đối đáp'' để thể hiện sự hiểu biết về nghề, về cuộc sống, xã hội của các thí sinh cũng rất được chú trọng.

Bắt "lỗi" nhà thiết kế

Nhà thiết kế Lan Hương rất chịu khó tham gia các cuộc thi sắc đẹp gần đây với tư cách là người tài trợ áo dài. Những chiếc áo dài mềm mại với những họa tiết cầu kỳ của chị đã tôn thêm vẻ đẹp của các cô gái trong nhiều cuộc thi. Tuy nhiên, ở đêm chung kết Miss Kao 2008 không biết do sơ xuất hay một lý do khách quan nào mà một số thiếu nữ phải diện những chiếc áo dài rộng hoặc quá chật.

Hình ảnh một thiếu nữ tay cứng đơ áp sát mạng sườn trong màn thi áo dài nhưng vẫn để ’’lộ’’ cả một khoảng hông ’’trắng hếu’’ vì chiếc áo dài quá chật không thể cài tất cả các cúc bấm khiến nhiều khán giả xem màn trình diễn mà thấy.... thương cho cô. Hay có những thí sinh lóng ngóng trong các bước đi và không ’’khoe’’ được đường cong cơ thể bởi khoác trên mình chiếc áo dài quá... rộng.

Miss Kao 2008 - cuộc thi với đối tượng là các học sinh, sinh viên, lẽ ra sẽ là ’’sân chơi’’ để các nữ sinh ý thức được việc xây dựng hình ảnh đẹp trước bạn bè, công chúng khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Và những ’’hạn sạn’’ được nêu trong bài viết này sẽ không quá khó để những ’’đối tác’’ nhận lời (làm giám khảo, dẫn chương trình hoặc lo trang phục)... sửa. Thiết nghĩ, nếu họ ’’cẩn thận’’ hơn trong vai trò của mình, thì những lần tổ chức sau (nếu tiếp tục được mời) chắc chắn cuộc thi sẽ thành công hơn!

Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

Trà My, 1m77 đoạt giải ’’Thí sinh có chiều cao kỷ lục’’.
Trà My, 1m77 đoạt giải ’’Thí sinh có chiều cao kỷ lục’’.
Vũ Quỳnh Mai đoạt giải ’’Thí sinh được nhiều bình chọn nhất’’.
Vũ Quỳnh Mai đoạt giải ’’Thí sinh được nhiều bình chọn nhất’’.
Võ Ngọc Thiên Giang đoạt giải nhì.
Võ Ngọc Thiên Giang đoạt giải nhì.

Theo SƠN HÀ (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm