Minh Vương nói gì khi bị 'tố' mê sắc đánh rớt tài năng vọng cổ

Tối 22-9, đêm chung kết 3 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019 đã diễn ra tại Nhà hát truyền hình-Đài truyền hình TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Khán giả tranh cãi dữ dội

Có năm thí sinh tranh tài trong đêm thi là Diễm Ngọc, Huyền Trâm, Hồng Trang, Bích Ngọc và Mỹ Tiên. Kết quả cuối cùng, ba thí sinh Diễm Ngọc, Hồng Trang và Mỹ Tiên được chọn vào đêm chung kết để tranh giải chuông vàng.

Kết quả này đã khiến khán giả ngay lập tức dậy sóng. Nguyên nhân chính là thí sinh Huyền Trâm được cho là ca hay nhất với gọng ca trời phú, diễn hay nhất vì khả năng đa dạng, chuyên nghiệp, con nhà nòi nhưng lại bị loại. Trên các Facebook cá nhân, fanpage và youtube của cuộc thi đã xảy ra tranh cãi không dứt.

Ban giám khảo chuyên môn cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019: nghệ sĩ Thanh Tuấn, đạo diễn Hoa Hạ, nghệ sĩ Minh Vương. 

Rất nhiều người chê trách hai giám khảo Minh Vương, Thanh Tuấn mê sắc đẹp, đánh rớt tài năng là Huyền Trâm, chọn Mỹ Tiên đẹp hơn nhưng ca dở: ”Thất vọng tràn trề với kết quả"; “Hai anh chấm theo nhan sắc, bạn thông cảm”; "Huyền Trâm hát hay, diễn giỏi nhưng lại bị loại buồn cho em. Vậy mới biết đẹp sẽ có lợi thế hơn”. Hoặc “Huyền Trâm vừa diễn xuất tốt vừa hát hay mà bị out top 5, còn Hồng Trang ca diễn không bằng Huyền Trâm mà ba tuần điểm cao, phải chăng là đã biết trước được kết quả nhỉ ???”. 

Cạnh đó, một số nick bình luận: ”Ôi tẩy chay chuông vàng vọng cổ là vừa bức xúc với kết quả không công bằng. Huyền Trâm hay thế mà bị loại...”;  “Yêu cầu BTC làm việc chuyên môn 1 chút xíu và công tâm 1 chút xíu,, đây là chương trình tìm kiếm kiếm tài năng ca hay diễn giỏi chứ không phải chương trình tìm nhan sắc"; “Năm sau ai đăng ký CVVC phải đẹp và ốm nha bà con, chứ dù diễn hay hát tốt cỡ nào cũng bị loại hết ấy, BTC nên cân ký thí sinh ở vòng sơ tuyển luôn nha”…

Ba thí sinh vào đêm chung kết cuối cùng, Diễm Ngọc, Hồng Trang, Mỹ Tiên cùng huấn luyện viên - nghệ sĩ Kim Tử Long.

Tuy nhiên cũng có không ít khán giả bênh vực, đồng tình với ban giám khảo. Nick Nghi Thích viết: “Trích đoạn mà Mỹ Tiên thi cũng là trích đoạn Võ N. Huyền thi, cũng do HLV Kim Tử Long hướng dẫn, thì rõ ràng Mỹ Tiên diễn xúc động hơn hẳn. Bạn ấy rất xứng đáng”. Nick Trương Quốc Thái: “Nếu BGK chấm không đúng thì HLV đã không để gắn bó với CVVC bao lâu nay... Các anh các chị bình luận mà tôi thấy bất bình quá... Nói vậy tội cho ban giám khảo...họ cũng khó xử để chọn thí sính vào vòng trong....tôi đồng tình với BGK!”.

Thí sinh Huyền Trâm (trái) cùng nghệ sĩ Quỳnh Hương trong trích đoạn dự thi của cô trong đêm chung kết 3 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ.

Không chỉ tranh cãi về việc Huyền Trâm bị loại, Mỹ Tiên được chọn đi tiếp, khán giả còn tranh cãi về Diễm Ngọc và Hồng Trang ai hơn. Dù ủng hộ Diễm Ngọc hay Hồng Trang thì ban giám khảo cũng bị chỉ trích. Nick Trần Nhị viết: “Qua 3 đêm tui nhận thấy Hồng Trang đều điểm cao. BGK ưu ái cho Hồng Trang và Mỹ Tiên quá nhỉ. Trong khi Diễm Ngọc hát tốt nhất. Thất vọng với Kết quả. Huyền Trâm xứng đáng hơn chứ. Có ai đồng ý kiến với tui không? Hôm nay mà Diễm Ngọc bị loại nữa chắc tui tẩy chai không xem luôn”.

Nick Hân Đinh phản pháo:"Không phải ngẫu nhiên mà Hồng Trang điểm cao chót vót từ vòng đầu đâu. Xét về chất giọng để hát vọng cổ thì giọng Hồng Trang là chất nhất, đặc sắc nhất, chỉ có điều chưa có kinh nghiệm diễn nên diễn còn hơi cứng thôi. Phương Cẩm Ngọc giọng cũng tốt nhưng không đặc sắc bằng Hồng Trang, luyến láy thì cũng hay. Còn Huyền Trâm giọng cũng bình thường, không có màu sắc gì nổi bật, điểm cộng chỉ là diễn tự tin thôi. Đây là chương trình chọn chất giọng đó mấy thím, nên chất giọng là quan trọng nhất, chứ không phải cứ tự tin nhảy lên hát là hay đâu. Các thím không nghe ban giám khảo quán triệt từ đầu rồi sao? Chủ yếu là chọn giọng hát, còn diễn thì có thể học được. Chất giọng là trời phú và không thể học được”…

Hai giám khảo nói gì?

Trước những ồn ào về đêm thi nói trên, nghệ sĩ Minh Vương và Thanh Tuấn đã giữ một thái độ ôn hòa và bình tĩnh. Hai ông vẫn giữ nguyên quan điểm về kết quả đã chấm.

Thí sinh Mỹ Tiên (bìa trái) được cho rằng vô đêm chung kết cuối cùng nhờ đẹp.

PLO đã hỏi có hay không việc hai nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn phải chịu một sự can thiệp nào đó để chấm điểm thí sinh theo kết quả đã dàn xếp trước, hoặc do thí sinh Mỹ Tiên đã "mua giải"? Cả hai nghệ sĩ đều khẳng định họ không chịu bất cứ một sự tác động nào khi chấm điểm, mỗi giám khảo đều có quyền nhận xét, đánh giá, cảm nhận khác nhau về thí sinh, và ý kiến của bất kỳ giám khảo nào cũng cần được tôn trọng như nhau.

Thí sinh Diễm Ngọc nhận được rất nhiều ủng hộ chẳng hề thua kém Huyền Trâm nhưng cũng có không ít ý kiến chê bai cô, ủng hộ thí sinh Hồng Trang. 

“Tôi chấm thi Chuông vàng vọng cổ đã hơn 10 năm nay và luôn biết mình đang chấm như thế nào, không có gì nhầm lẫn. Tôi chấm thi tuân thủ theo khung điểm của ban tổ chức quy định, gồm giọng ca nhịp nhàng, luyến láy; điểm sắc vóc, điểm diễn xuất. Em Huyền Trâm có giọng ca hay, diễn tốt, nhưng đêm nay em xuống phong độ so với những đêm thi khác thì tôi chấm em thấp điểm hơn một chút, điều đó hoàn toàn công bằng. Điểm sắc vóc của em cũng không thể bằng các em khác đó cũng là công tâm. Diễn xuất em ấy tốt nhưng hôm nay không làm người xem cảm bằng em khác nên điểm thấp xuống một chút cũng là công tâm. Điểm của em ấy là điểm cộng dồn  lại số điểm của tôi  và số điểm của hai giám khảo khác, không có chuyện tôi vì trọng sắc mà đánh rớt tài năng. Cần nhớ rằng điểm sắc vóc là do ban tổ chức quy định, không phải do tôi tự chấm. Quan điểm của ban tổ chức là thí sinh đoạt giải ngoài giọng ca hay còn cần có thêm lợi thế về sắc vóc, diễn xuất để trở thành một ngôi sao của sân khấu cải lương”, nghệ sĩ Minh Vương cho hay.

Các trang mạng xã hội của cuộc thi ồn ào, xôn xao những bình luận trái chiều từ hơn một ngày qua. Thậm chí giới làm nghề cũng có những bình luận sôi nổi không kém. Ảnh chụp màn hình facebook trang Chuông vàng vọng cổ 2019.

Nghệ sĩ Thanh Tuấn cũng chia sẻ: “Tôi chấm thi theo các khung điểm quy định của ban tổ chức về giọng ca, nhịp nhàng, sắc vóc, khả năng diễn xuất. Theo quy định của ban tổ chức, điểm của thí sinh nào cộng dồn các mục điểm của tất cả giám khảo mà thấp hơn người khác thì phải chịu là người ở lại. Quy định là như vậy, chúng tôi không thể thay đổi”.

Về câu hỏi có nhiều ý kiến đã chỉ trích nghệ sĩ Thanh Tuấn là giám khảo nhưng khi thị phạm cho thí sinh Huyền Trâm đã ca sai chữ đờn từ bản Nam Ai sang bản Phụng Hoàng, nghệ sĩ Thanh Tuần nói: “Tôi đã mượn nửa chữ ở bản Phụng Hoàng để ca thị phạm, ở nửa chữ cuối tôi đã trở về Nam Ai, có thể có những người nghe không rõ, không kịp nên đã hiểu nhầm".

Có lẽ việc tranh cãi về đêm chung kết thứ 3 cuộc thi Chuông vàng vọng  cổ 2019 sẽ còn tiếp diễn trong khán giả với những lý lẽ riêng của các ý kiến khác nhau. Song điều mong muốn chung của cả khán giả, ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi đều chung một mục đích là tìm ra được một gương mặt chuông vàng xứng đáng cho cuộc thi năm nay, tìm ra một ngôi sao tương lai cho sân khấu cải lương đang rất cần những gương mặt kế thừa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm