Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh"

-  Mấy ngày trước cư dân mạng xôn xao đoạn status trên trang cá nhân của chị ám chỉ, chê bai sự thụ động, dựa dẫm vào bạn trai của của Ngọc Trinh. Vì đâu mà chị viết thế?

-  Trên trang cá nhân của mình, tôi nghĩ sao thì viết vậy thôi. Mỗi người một hoàn cảnh và cách sống, tôi không ám chỉ ai cả, tôi chỉ chia sẻ thẳng thắn về quan điểm cá nhân mình. Tôi cũng xin đưa ra ý kiến rõ ràng. Tôi đang nói về khía cạnh truyền thông và ý nghĩa của một bài phỏng vấn. Vì tôi không có quyền gì để ám chỉ, chê bai Trinh cả, và tôi cũng không muốn làm chuyện đó.

-  Rất nhiều người trong giới showbiz ủng hộ cách chia sẻ thẳng thật của Ngọc Trinh như Khắc Tiệp, Trang Trần, Stylist Đỗ Long... còn chị, quan điểm của chị thế nào khi đọc những lời bộc bạch đó?

-  Hãy đọc kỹ nhưng dòng tôi viết, với một cô gái đẹp, tôi nghĩ chuyện ấy quá bình thường trong xã hội ngày nay. Điều mà ai trong chúng ta cũng phải công nhận. Nhưng điều ấy sẽ trở nên nguy hiểm và bất thường khi người ta bắt đầu cảm thấy tự hào về chuyện đó, mà vô tình đánh mất đi lòng tự trọng.

Tôi thấy thông cảm nhiều hơn là gay gắt hay phê phán, tôi chỉ chia sẻ quan điểm, một chút đau lòng của mình khi nhìn thấy rõ ràng giờ đây đã có nhiều cô gái trẻ họ tin rằng như vậy là con đường đúng đắn nhất và nhanh nhất để đến với sự giàu sang, xa hoa mà không cần phải vất vả lao động.

Vấn đề không còn là suy nghĩ của một cá nhân mà đã dần ảnh hưởng hưởng đến cách nhìn, quan điểm của cả một xã hội và sâu xa là định hướng và tương lai của thế hệ trẻ sau này.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh" ảnh 1

 -  Ngọc Trinh nói cô không tin mỗi người là đại gia của chính mình, trong khi chị từng chia sẻ mình dùng hàng hiệu hay mua được xế hộp đắt tiền đều do sức lao động của chính mình. Chị có thấy bức xúc với cách nghĩ của Ngọc Trinh?

-  Tôi không trách suy nghĩ đó, nhưng tôi nghĩ đâu phải ai cũng như vậy. Tôi có những cô bạn học phải vất vả ngược xuôi làm đủ mọi công việc để trang trải học phí vì không muốn xin tiền bố mẹ, những người phụ nữ dù đói nghèo vẫn mạnh mẽ vươn lên chiến thắng số phận lập nghiệp và tạo được cả công ăn việc làm cho người khác. Thậm chí trong showbiz là nơi ồn ào phức tạp nhất, chuyện chân dài đại gia vốn rất phổ biến nhưng cũng có những người mà tôi hết sức nể phục về nghị lực và cá tính của họ.

Tôi nghĩ rằng không nên dùng cái nhìn của mình để đánh đồng tất cả đâu, môi trường nào cũng có người này người nọ. Với tôi, chỉ cần mình tự lo được cho cuộc sống bản thân không phải phụ thuộc dụa dẫm vào ai là đã có thể ngẩng cao đầu làm người chứ không cần phải quá nhiều trang phục và phụ kiện đắt tiền mới thể hiện được giá trị. Huống chi xã hội mình bây giờ còn nhiều người nghèo không có lấy miếng cơm để ăn, manh áo đẻ mặc. Bản thân tôi làm ra tiền nhưng tôi luôn biết cách thế nào để làm chủ và sống thoải mái với nó, giúp đỡ được cho gia đình và người khác

- Bày tỏ quan điểm một cách thẳng thắn như thế chị không sợ đụng chạm, bởi dù sao chị cũng là người nổi tiếng?

- Tôi sống tế nhị nhưng không giả tạo. Tôi luôn thẳng thắn với những vấn đề mà mình quan tâm, nhưng tôi không gay gắt với ai cả vì bản thân tôi cũng đã từng được cái nghèo nuôi lớn. Ba mẹ tôi rời bỏ quê nghèo tay trắng lên Sài gòn lập nghiệp chỉ với khát khao cho con mình được có cơ hội được học hành đàng hoàng. Hồi nhỏ tôi ở dưới quê, ba mẹ làm đủ mọi nghề ở Sài Gòn để bám trụ và kiếm sống, vậy mà cứ cách ngày mẹ tôi lại đạp xe mấy chục cây số về thăm tôi. Lần nào cũng ôm tôi khóc nức nở vì nhớ con. Rồi cuối cùng cũng đủ tiền đưa tôi lên Sài Gòn. Căn nhà tôi ở lúc đó mùa mưa là nước ngập, cả gia đình hì hục tát nước. Tôi phụ mẹ buôn bán, vác những bao gạo to giao cho những nhà trong xóm. Tôi biết bán vải, bán tạp hoá, làm đủ mọi nghề cùng với mẹ.

Tôi biết cái nghèo đáng sợ lắm, nhưng tôi hiểu sâu xa rằng bây giờ tôi có mang tiền nhiều về nhà ba mẹ cũng không vui bằng nhìn thấy tôi trưởng thành và thành đạt. Tiền là điều kiện cần nhưng không phải là đủ, tôi phải sống sao để ba mẹ có niềm an ủi và tự hào.

Tôi không ngại đụng chạm vì tôi chia sẻ chỉ muốn các bạn trẻ hiểu hơn về ranh giới giữa sống thực dụng và sống thực tế, đừng nhầm lẫn hai khái niệm đó. Sống thực tế là tốt nhưng sống thực dụng thì nguy hiểm vô cùng.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh" ảnh 2
Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh" ảnh 3

 -  Showbiz đầy rẫy những người đẹp có đại gia chống lưng, làm nghệ thuật theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”. Chị có nhận xét gì về lối sống đang được thịnh hành này?

-  Mỗi người một cách sống, tôi không muốn bình luận nhiều.

- Khán giả thể hiện rõ sự thất vọng khi sao Việt ngày càng chuộng cách nổi tiếng bằng scandal hay phát ngôn gây sốc. Là một người làm nghệ thuật, chị nghĩ gì khi chứng kiến chiêu trò của đồng nghiệp?

- Mỗi người có một cái đích, có người cho rằng thành công với họ là chạm đến đỉnh cao của nghệ thuật và chỗ đứng trong lòng khán giả nên họ miệt mài lao động. Nhưng cũng có người với họ thành công là sự nổi tiếng và đi đâu cũng được người khác biết đến. Và cũng có những người thành công với họ là phải có thật nhiều tiền. Cùng làm trong một môi trường nhưng bản thân mỗi người sẽ có cái đích riêng cho bản thân, và đôi khi để đạt được mục đích họ sẵn sàng bất chấp tất cả.

- Chị có sợ một con sâu bỏ rầu nồi canh?

- Tôi cũng thấy sợ nên mới nói vài điều, nhưng điều tôi sợ nhất là mọi người sẽ cảm thấy con sâu ngon hơn canh và muốn làm sâu hết.

- Nhìn lại quãng thời gian tham gia nghệ thuật, điều gì khiến chị hài lòng và chưa về hình ảnh của mình?

- Tôi hài lòng vì mình vẫn sống tốt và vẫn giữ được cuộc sống riêng cho bản thân mà không bị nghệ thuật cuốn đi. Còn những điều chưa hài lòng của tôi về mình thì nhiều lắm không biết kể sau cho hết, mà kể ra tôi cũng sợ mắc cỡ với mọi người (cười).

- Xây dựng hình ảnh một cô gái trong sáng, dễ thương chị có phải gồng mình vì thực chất con người chị là đa sầu đa cảm. Chị có thấy mình chín chắn và già dặn hơn những gì mà chị thể hiện trước công chúng?

- Gương mặt tôi ba mẹ sinh ra đã như thế rồi, tôi không muốn và cũng không thể thay đổi được. Tính cách tôi thì gia đình và cuộc sống đã mài giũa quá nhiều nên hơi cứng so với các bạn cùng trang lứa, giờ kêu tôi nghĩ ít hơn, để người khác lo, đặt đâu ngồi đó thì tôi làm không được. Tôi thấy cuộc sống của mình mất đi một phần ý nghĩa...

Bao nhiêu năm làm trong nghề, bản thân tôi tự sắp xếp thời gian và công việc cho mình đã quen, giờ mà kêu tôi không cần lo nghĩ nữa, ở không để người khác lo thì tôi không chịu nổi nhàn rỗi.

- Quan điểm của Ngọc Trinh về một cô gái ngoan là biết nghe lời bạn trai và 9 giờ tối có mặt ở nhà. Còn chị, thế nào là một cô gái ngoan?

- Tôi không thích phân biệt gái hư, gái ngoan. Đã là phụ nữ thì mỗi người đều có một giá trị riêng, đều đáng để trân trọng. Quan trọng là tìm được nguời biết khám phá bạn.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh" ảnh 4

 - Chị có dám nhận mình là một cô gái ngoan không?

- Tôi thích con gái "hư" lắm. Mà "hư" theo kiểu có cá tính và bản lĩnh, không phải ai đặt đâu cũng ngồi đó, ngồi một chỗ ngoan ngoãn. Tôi ngưỡng mộ những cô gái dám nghĩ dám làm, dám đeo đuổi đến cùng những điều mình thích vì mỗi con người chỉ có một cuộc đời để sống. Tôi không tự phân loại mình được vì như tôi đã nói, mọi người chúng ta đều bình đẳng và có những thú vị của riêng mình.

- Nhiều người nói chị thông minh và khôn ngoan, chị thấy có đúng không?

- Tôi thuộc tuýp thông minh, luôn suy nghĩ để tím cách sống và hướng đi đúng cho bản thân để mình không phải hối hận điều gì. Nhưng thông minh khác với khôn lanh, tôi không bao giờ dùng những hiểu biết hay đầu óc của mình để toan tính những điều lợi mình hại người. Tôi không che giấu sự thông minh, nhưng tôi cũng không thể hiện nó quá nhiều trong cuộc sống, với những chuyện đơn giản, cho qua được thì tôi cho qua thôi.

- Một cô gái thông minh như Midu đã bao giờ vướng phải cạm bẫy hay mắc sai lầm?

- Là con người ai lại không có sai lầm. Tôi luôn tự nhìn thấy sai lầm bản thân dù người khác chưa kịp nhắc nhở và bỏ đi tính cố chấp để ráng phấn đấu sửa đổi nó thôi. Còn cạm bẫy thì tôi chưa gặp, nhưng nếu gặp thì đành chịu, tôi cũng thích được bẫy vài lần cho có thêm nhiều kinh nghiệm.

- Chị thông minh, tự kiếm được nhiều tiền. Có quá khó để kiếm tìm người đàn ông hợp với mình?

- Tôi thích đàn ông hiền, ít nói và biết phấn đấu xây dựng sự nghiệp. Lạ lắm, tôi không thích được những anh chàng đẹp trai.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh" ảnh 5
Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh" ảnh 6

 - Sau khi chia tay bạn trai, chị đã tìm được niềm vui mới?

- Tôi không chia sẻ chuyện tình cảm đâu. (Cười).

- Thế còn chuyện tình cảm với Victor Vũ thì sao? Người ta ì xèo rằng chị, Victor và Vân Trang là tam giác tình yêu, thực hư ra sao?

- Người ta nói cho vui và li kỳ đó mà. Tôi không quan tâm lắm đâu.

- Có thật hay chăng chuyện chị và Vân Trang không bằng mặt vì một người đàn ông?

- Dĩ nhiên là không rồi. Chúng tôi chẳng những chào mà còn nói chuyện với nhau nữa, thỉnh thoảng tôi và Trang có làm chung vài chương trình mà. Đúng là showbiz, đầy thị phi và đồn thổi.

- Quãng thời gian này, điều gì khiến chị bận tâm nhiều nhất?

- Bận tâm thì không nhưng quan tâm thì có, vì ngoài công việc và học tập tôi luôn thích được rong ruổi du lịch khắp nơi. Gần đây tôi có nhiều chuyến đi thú vị lắm. Tôi thích sự trải nghiệm ở những vùng đất khác nhau, gặp gỡ với nhiều số phận để vốn sống của mình phong phú hơn.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh" ảnh 7

 -  Chị đang hoàn thành vai diễn trong phim "Con trai con gái", chị chia sẻ về vai diễn mới của mình chứ?

-  Lục Bình trong phim Con trai con gái giống tôi ngoài đời lắm, lầm lầm lì lì nhưng lại cứng cỏi vô cùng, ấy vậy mà lại hay khóc, khóc vào những lúc không còn đủ sức chịu đựng được nữa. Tôi thích và quyết định nhận lời tham gia phim này vì nội dung phim gần gũi và giàu tính nhân văn, nó giống như một hồi chuông cảnh tỉnh với những quan điểm bảo thủ trọng nam khinh nữ trong xã hội.

Theo Infonet.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm