Mếu, cười cùng các danh hài đất Bắc

Đó là một trong những chuyện ’’ấn tượng’’ mà nghệ sĩ Xuân Bắc được chứng kiến khi thực hiện đĩa hài ’’Tiền ơi’’. Ngoài ra, cảnh quay vợ chồng nhà Xùng (Xuân Bắc đóng vai Xùng, Vân Dung thủ vai vợ Xùng) ở dưới chân cầu Long Biên khi cuộc sống còn khó khăn, rách rưới cũng ’’vui vui, lạ lạ’’.

Xuân Bắc - Vân Dung trong một cảnh quay.
Xuân Bắc - Vân Dung trong một cảnh quay.

"Tôi và Vân Dung đang diễn thì tự dưng có tiếng rung rất mạnh. Một người nói: Tàu chạy qua đấy! Chưa kịp định hình xem có phải đúng là tàu chạy qua không thì bỗng tôi thấy rào rào những giọt nước chảy xuống. Vội kéo cái chăn (đạo cụ dùng để đóng) tôi che lên đầu hai đứa. May mà nhanh tay chứ không vụ đó đã ’’ăn đủ’’ các loại nước thải được thả từ tàu xuống. Và lần đầu tiên tôi được Vân Dung khen: ’’Bắc quá tỉnh’’’’ - Xuân Bắc kể.

Vân Dung với cảnh diễn ’’lên mây’’ tiền bạc rủng rỉnh.
Vân Dung với cảnh diễn ’’lên mây’’ tiền bạc rủng rỉnh.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng tiết lộ một chuyện ’’lạ’’ hơn. Đó là cảnh hai vợ nhà Xùng từ cuộc sống khó khăn bỗng một ngày được ’’lên mây’’ sống trong nhung lụa với rất nhiều tiền bạc. Để phục vụ cảnh này, ê kip thực hiện đã phải đi thuê một chiếc ô tô Cadilac xịn nhất Hà Nội với giá khá cao.

Đạo diễn Đông Hồng nói: ’’Chúng tôi chỉ dám thuê chiếc ô tô trong một ngày nên tranh thủ từng giờ nhưng đến khi chuẩn bị thu hình thì chiếc ô tô bỗng bốc khói. Cả đoàn người này nhìn người kia chẳng biết làm gì. Cũng may anh hoạ sĩ của đoàn và vài người khác khắc phục được trong vài tiếng nếu không lại phải mất ’’tiền oan’’ thuê thêm một ngày nữa’’.

Với nghệ sĩ Thu Hằng thì Vân Dung - người bạn diễn cùng đã bị chuyện tiền nong, đất đai của tiểu phẩm ’’ám’’ vào người: ’’Biết tôi có chút kinh nghiệm trong việc kinh doanh bất động sản nên Vân Dung rất hay ’’gạ’’ dẫn đi. Có hôm vừa vào diễn Dung đã thủ thỉ vào tai và nói: ’’Này, diễn tập trung nhanh nhanh để chiều nay đưa tao đi xem vài mảnh đất nhé!...’’.

Xuân Bắc và Hán Văn Tình trong một cảnh quay.
Xuân Bắc và Hán Văn Tình trong một cảnh quay.

Diễn viên Hán Văn Tình cũng được đảm nhận một vai ’’tên cướp’’ trong đĩa hài. Anh rất thật thà khi nói rằng thời gian qua ít được xuất hiện trên truyền hình nên đã đích thân tìm gặp đạo diễn để xin một vai. ’’Khi xem đĩa nếu mọi người thấy tôi đóng chưa được ’’ngọt’’ thì mong bỏ qua vì đây là lần đầu tôi vào vai... cướp’’ - diễn viên Hán Văn Tình bộc bạch.

Đĩa hài ’’Tiền ơi’’ phát hành vào dịp Tết Mậu Tý 2008 với sự góp mặt của nhiều diễn viên hài phía Bắc như: NSND Trần Tiến, Chí Trung, Xuân Bắc, Vân Dung, Quốc Anh, Thu Hằng, Hán Văn Tình, Tiến Đạt và sự diện diện của nghệ sĩ Thuý Nga (TP.HCM).

SƠN HÀ - (Theo VietNamNet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm