Mẹ Hoa hậu Thu Ngân bật mí lý do phải ‘ném con’ đi xa

Ngay sau khi con gái đăng quang Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, bà Lê Thanh Hòa (mẹ của Hoa hậu Thu Ngân) đã chia sẻ về con gái của mình.

Ba Lê Thanh Hòa là một nữ doanh nhân thành đạt ở đất Cảng Hải Phòng. Chính Hoa hậu Thu Ngân cũng từng thừa nhận, mình sinh ra trong một gia đình có điều kiện, chính vì thế theo người đẹp này thì “vượt sướng” mới là khó.

Mẹ Hoa hậu Thu Ngân bật mí lý do phải ‘ném con’ đi xa ảnh 1
Hoa hậu Thu Ngân và mẹ.

Tuy nhiên, bà Thanh Hòa cũng bày tỏ, bản thân mình không nuôi dưỡng và dạy dỗ con cái đến một cuộc sống an nhàn hưởng thụ mà muốn con phải đề cao tính tự lập.

“Tôi sẽ không cho con tiền bạc, nhà cửa mà chỉ đầu tư vào học hành. Từ cái gốc đó, các con sẽ tự trang bị cho mình tri thức, bản lĩnh để có thể tự lập, bước đi bằng đôi chân của mình” - bà Thanh Hòa nói.

Giải thích vì sao lại cho con đi du học từ sớm như thế, bà Thanh Hòa cho hay: “Ngân học tốt nhưng tính cách lại yếu đuối, nhút nhát, ngại giao lưu. Tôi cần phải “ném” con đi xa để con tự tin hơn, học hỏi nhiều hơn”.

Có lẽ cũng vì quan điểm này mà ngoài Thu Ngân, hiện bà Thanh Hòa còn cho hai người con khác của mình du học tại Mỹ. Bà quan niệm, đầu tư cho con cái học hành là sự đầu tư tốt nhất.

“Từ khi còn trẻ, tôi luôn muốn cho các con mình du học để học hỏi. Tôi hiểu không phải ai cũng thành công khi đi học ở nước ngoài. Rất có thể sự đầu tư của mình sẽ thành số 0. Nhưng nếu cứ sợ, không dám thử thì làm sao có thành công?. Chính chồng tôi cũng băn khoăn nhiều trước quyết định cho con du học và tôi phải thuyết phục anh ấy khá lâu. Tôi tự thấy mình là một người phụ nữ mạnh mẽ. Tôi cũng có thể nói rằng nếu không có những năm tháng một mình tự lập để học hỏi, rèn luyện ở nước ngoài, Thu Ngân sẽ không thể có được thành công như ngày hôm nay” - bà Thanh Hòa chia sẻ.

Bà cũng thường xuyên dạy con rằng là một người phụ nữ cần phải có cái tâm, hướng đến lòng nhân ái, nếu không có đạo đức thì mọi thứ đều vô nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm