MC Đan Lê khởi kiện Báo Nông Nghiệp Việt Nam

Trong đơn khởi kiện, cô yêu cầu Báo Nông Nghiệp Việt Nam phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín bị xâm phạm.

Ngày 24-3, Nông Nghiệp Việt Nam là tờ báo đầu tiên đăng thông tin “Trôi nổi một clip sex được nghi là của Đan Lê”. Theo Đan Lê, bài báo sử dụng hình ảnh minh họa đầy chất khiêu dâm có chủ ý, với ý ám chỉ người trong clip sex rất giống Đan Lê. Ngay lập tức, thông tin này trở thành đề tài khai thác của rất nhiều tờ báo khác cùng những trang web, blog trên mạng.

(Ảnh do nhân vật cung cấp).

(Ảnh do nhân vật cung cấp).

Trong suốt ba ngày 24, 25, 26-3, trên trang web luôn thường trực các bài báo cùng một nội dung nhưng đầy chất giật gân bởi hình ảnh “nóng” của nhân vật nữ trong clip sex đặt bên cạnh hình ảnh của Đan Lê. Cũng trong những ngày này, Lê liên tục phải trả lời điện thoại của các phóng viên, bạn bè, đồng nghiệp... Ngày nào điện thoại cũng kéo dài tới 3, 4 giờ sáng.

Ngày 26-3, khi nhiều tờ báo khác đăng thông tin khẳng định nhân vật nữ trong clip không phải là Đan Lê thì Báo Nông Nghiệp Việt Nam vẫn tiếp tục đăng bài: “Về clip sex trôi nổi bị nghi của MC truyền hình: Hoàn toàn không có sự cắt ghép hình ảnh”. Bài báo trích thông tin từ Báo Gia Đình Xã Hội, đưa ý kiến một chuyên gia tin học khẳng định đoạn phim thật 100% từ âm thanh tới hình ảnh, clip do một đối tượng thứ ba quay chứ không phải nhân vật tự quay...

“Sau một tuần sự thật được tìm ra và sau nhiều lần tôi gửi đơn khiếu nại, họ vẫn tiếp tục để bài báo đánh tráo khái niệm đó, gây hiểu nhầm cho độc giả đến tận ngày 2-4” - Đan Lê bức xúc.

Tòa báo này sau đó đã bác bỏ toàn bộ sự việc cô nêu trong đơn khiếu nại và khẳng định việc đăng những bài viết trên là nhằm “bảo vệ bà Đan Lê”, hoàn toàn “không vi phạm Luật Báo chí”!

“Tôi biết có thể mình đang cố gắng làm một việc quá sức nhưng tôi sẽ làm đến cùng. điều đó không chỉ vì cá nhân tôi. Nếu ai cũng lờ đi những việc làm vô trách nhiệm, những thông tin lá cải, thất thiệt, thiếu kiểm chứng của một số phóng viên, tòa báo thì danh dự của biết bao nhiêu người sẽ tiếp tục bị xâm hại bởi những thông tin dạng này” - Đan Lê nói.

ĐỨC MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm