'Mảnh ghép nước Đức' mừng 45 năm quan hệ Việt - Đức

Ngày 28-11, tại Ngôi nhà Đức (Deutsches Haus, 33 Lê Duẩn, TP.HCM) đã diễn ra sự kiện "Mảnh ghép nước Đức tại Việt Nam", đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao song phương giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Việt Nam. 

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Đức đóng tại TP.HCM.

Tổng lãnh sự Đức, bà Josefine Wallat giới thiệu bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Đức. Người nào thắt eo nơ bên trái là đã lập gia đình. 

Tại lễ khai mạc sự kiện, bà Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Ðức tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: "2020 là một năm với nhiều khó khăn thử thách. Tôi rất vui vì nhờ có chính sách quản lý khủng hoảng xuất sắc của các cơ quan ban ngành Việt Nam mà chúng ta có cơ hội cùng nhau tổ chức sự kiện này, ít ra là vào cuối năm, sau khi tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm Quốc khánh Đức ngày 3-10 đã không thể diễn ra. 

Vơí tư cách là Tổng Lãnh sự Đức, mong muốn lớn lao của tôi là mang đến mọi người hình ảnh nước Đức trong nhiều khía cạnh đa dạng. Để thực hiện việc này taị TP.HCM thật đơn giản vì tại đây chúng ta có sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức khác nhau của Đức. Tôi xin đặc biệt cảm ơn lãnh đạo TP.HCM đã luôn lắng nghe tâm tư của chúng tôi là những đại diện ngoại giao Đức không chỉ trong năm kỷ niệm này". 

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện "Mảnh ghép nước Đức". 

Phát biểu đáp từ, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chúc mừng 30 năm thống nhất nước Đức và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ông Hoan khẳng định: "Tôi thật sự ấn tượng với sự kết hợp độc đáo và sáng tạo giữa lễ Quốc khánh Đức và các hoạt động quảng bá ẩm thực, văn hóa và công nghệ Đức. Qua lời giới thiệu của Bà Tổng Lãnh sự, tôi rất háo hức thưởng thức cà phê và bánh ngọt đặc trưng cũng như trải nghiệm lịch sử phát triển công nghiệp của Đức. 

Tôi trân trọng và đánh giá cao nỗ lực của Bà Tổng Lãnh sự trong việc tổ chức Lễ hội hôm nay, truyền đi một thông điệp về một nước Đức hiện đại, phát triển nhưng cũng rất nhân văn và thân thiện. Tôi tin rằng với các thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, và đóng góp của Bà Tổng Lãnh sự trong thời gian tới, “mảnh ghép nước Đức” sẽ là một mảnh ghép có gam màu nổi bật trong tổng thể bức tranh hợp tác quốc tế của TPHCM". 

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự quán Đức cùng với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) và Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã cùng xây dựng chiến dịch "Mảnh ghép nước Đức". 

Logo "mảnh ghép nước Đức" cung cấp mẫu miễn phí cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức của Đức hoạt động tại Việt Nam 

Chiến dịch tạo ra một thương hiệu chung kết nối tất cả các doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức của Đức, nhằm cùng nhau giúp thương hiệu nước Đức tại Việt Nam dễ dàng được nhận biết trong cuộc sống.

Tại ngày hội, Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZFA) đã tổ chức trao chứng chỉ DSD1 và A2 cũng như giấy chứng nhận tham dự cho các bạn học sinh (giấy chứng nhận tham dự dành cho các bạn không đậu A2) đang tham gia học chương trình tiếng Đức tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường trung học thực hành Sài Gòn. 

Bên cạnh việc trưng bày các gian hàng giới thiệu các sản phẩm, hình ảnh của đất nước và con người nước Đức, trong khuôn khổ sự kiện, AHK phối hợp cùng Next Media tổ chức hai chương trình liên quan đến giải bóng đá vô địch quốc gia Đức - Bundesliga. Đó là cuộc thi "Bundesliga Penalty shoot-out" dành cho các cổ động viên của 18 đội bóng Bundesliga.

Cuộc thi "Bundesliga Penalty shoot-out" thu hút đông đảo fan của các đội bóng giải vô địch quốc gia Đức - Bundesliga. 

Check-in tại Viện Goethe

Hai bố con bên mô hình người máy của hãng BOSCH. 

Bà Wosefine Wallat giới thiệu thương hiệu Ottobock có tuổi đời hơn 100 năm, trong lĩnh vực dụng cụ chỉnh hình chân tay giả. Trong ảnh: Cô giáo Trâm đến từ Đồng Tháp thông qua dự án xã hội của Ottobcok đã có được đôi chân để đi lại dễ dàng, thuận tiện trong việc giảng dạy của chị. 

Gian hàng bowling thu hút các bạn trẻ tham gia

Trường Đại học Việt Đức (VGU) mang đến ngày hội những sản phẩm in độc đáo bằng công nghệ laser

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm