Mãn nhãn khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2018

Hàng chục ngàn người đông kín quảng trường xem lễ khai mạc.

Tối 23-12, lễ khai mạc “Festival hoa Đà Lạt 2018” đã diễn ra lộng lẫy, hoành tráng, ấn tượng tại quảng trường TP Đà Lạt. Quảng trường TP đông chật hơn 20.000 người ngồi kín xem chương trình. Sân khấu buổi lễ dài đến vài trăm mét trải dọc theo quảng trường, được chia ra làm một sân khấu chính và hai sân khấu phụ để đông đảo khán giả có thể xem được.

Đêm văn nghệ khai mạc festival đã diễn ra lộng lẫy, hoành tráng, ấn tượng về quy mô và sự đầu tư công phu với hàng trăm nghệ sĩ tham gia, cảnh trí, phục trang kỳ công, phong phú.

Tái hiện hoạt cảnh nghi lễ của người dân tộc - chủ nhân vùng đất cao nguyên.

Sân khấu liên tục biến hóa với những màn múa, hoạt cảnh đầy màu sắc của vùng đất hoa và sương Đà Lạt. Hàng trăm diễn viên luôn tràn ngập sân khấu, hóa trang thành những bông hoa đủ màu sắc. Sân khấu diễn tả cảnh sinh hoạt truyền thống của người dân tộc - những chủ nhân đầu tiên của vùng đất này; khi lại tràn ngập những khung cửi dệt lụa, những dải lụa không lồ. Có lúc sân khấu biến hóa đầy rau củ quả - những sản vật phong phú ở nơi đây hoặc tái hiện một TP du lịch thơ mộng nhiều nam thanh nữ tú du ngoạn… Chương trình mở màn và kết thúc với màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ.

Diễn viên hóa trang tràn ngập sân khấu.

Trong lễ khai mạc, Đà Lạt đã được trao quyết định chứng nhận nhãn hiệu độc quyền “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” dành cho vùng đất này. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã tham dự lễ khai mạc và gửi lời chúc mừng đến TP Đà Lạt, chúc Đà Lạt ngày càng phát triển hơn nữa về kinh tế, văn hóa, thương mại, nông nghiệp, du lịch…

“Festival hoa Đà Lạt 2017” kéo dài trong 11 ngày, đến hết ngày 2-1-2018.

Một số hình ảnh đêm khai mạc:

Ca sĩ Hương Lan và Elvis Phương ngồi trên xe hơi chạy ngang sân khấu quảng trường mênh mông hát về Đà Lạt gây ấn tượng mạnh.

Biểu trưng hoa lộng lẫy trên sân khấu.

Hoạt cảnh trẻ con chơi thuyền trên hồ Xuân Hương gây thú vị.

Sân khấu giàu hình ảnh, hoạt cảnh.

đẹp lung linh trong đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm