Mai Quốc Việt: 'Tôi chưa đến lúc làm học trò chú Chế Linh'

Mai Quốc Việt giả giọng danh ca Chế Linh giống đến mức chính Chế Linh cũng phải thích thú, muốn nhận anh làm học trò trong khi ông chưa bao giờ nhận ai làm đệ tử.

Nghe "bản sao" Chế Linhhát

“Tôi chưa đủ chín để hát dòng nhạc của chú Chế Linh”

. Phóng viên: Cảm xúc của anh khi được chính danh ca Chế Linh khen ngợi, quan tâm tận tình sau khi xem anh vào vai ông ở trường quay?

+ Ca sĩ Mai Quốc Việt: Tôi cảm thấy rất vui, thấy áp lực ban đầu của mình khi thấy chú ngồi ở hàng ghế khán giả đã được giải tỏa, bởi chú Chế Linh không những là bậc tiền bối trong nghề nghiệp mà còn là thần tượng của bao lớp cha chú của tôi. Nghe chú nói xong tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm, khi yêu cầu hát lại giọng của chú tôi hát dễ dàng, trôi chảy hơn trước khi thi nhiều.

. Anh có thể nói gì về cơ hội được ca sĩ Chế Linh nhận làm học trò?

+ Đúng là tôi rất là may mắn, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của chú Chế Linh nhiều như thế. Sau khi thi, chú đưa số điện thoại cho tôi và nói nếu có chuyện gì cần chú thì cứ gọi cho chú. Tôi đã không ngờ bên ngoài chú Chế Linh lại là người vui tính, nói chuyện vui vẻ, thậm chí khôi hài như thế. Trước nay tôi thấy chú từ xa luôn với nét mặt nghiêm và khi hát chú cũng chẳng bao giờ cười. Nói thật là sau lần gặp ở cuộc thi, tôi luôn bận rộn với nhiều việc phải lo nên chưa xin gặp lại chú. Tôi chắc rằng lúc nào đó tôi sẽ xin gặp chú, mời chú đi ăn uống, cà phê gì đó để được nói chuyện với chú nhiều hơn. Tôi có trở thành học trò chú Chế Linh hay không còn là cái duyên sau này.

Mai Quốc Việt nói anh cảm thấy chưa đủ độ chín trải nghiệm để hát nhạc của Chế Linh cũng như làm học trò của ông.

. Sao lại là “sau này”, trong khi nhiều ca sĩ trẻ khác nếu có cơ hội như anh thì chắc chắn họ đã chớp lấy ngay?

+ Tôi chỉ nghĩ ngay bây giờ thì tôi chưa đến lúc làm học trò của chú. Tôi chưa đủ độ chín, vốn sống để hát dòng nhạc vàng như chú Chế Linh. Tôi sẽ trở lại với dòng nhạc này khi nhiều tuổi hơn, bây giờ còn trẻ tôi muốn đi theo dòng nhạc mình yêu thích.

“Nổi tiếng phải kèm theo sự cống hiến!”

. Nếu bảo rằng cho đến nay công chúng chỉ biết đến anh như một người có tài giả giọng các ca sĩ nổi tiếng hơn là một ca sĩ Mai Quốc Việt với chính giọng hát của mình thì anh nghĩ sao?

+ Lúc trước tôi suy nghĩ rất nhiều về điều này và cảm thấy buồn nhưng bây giờ thì khác. Bởi tôi nhận ra cái gì cũng có hai mặt tốt xấu. Đâu phải ai cũng có khả năng giả giọng đâu. Hiện tôi vẫn chưa có sản phẩm âm nhạc nào để khẳng định giọng hát của chính mình, tôi đang nỗ lực để cho ra những sản phẩm đó, xin khán giả hãy chờ tôi.

. Anh thường nhận được lời mời biểu diễn giả giọng hay là hát bằng giọng của chính anh?

+ Cũng tùy thuộc vào chương trình và lời mời. Chương trình nào mang tính giải trí nhiều thì tôi giả giọng nhiều hoặc tôi chỉ giả giọng một chút chiều lòng khán giả trước khi hát thôi. Còn chương trình nào mang tính nghệ thuật nghiêm túc hay có thu hình thì tôi xin phép khán giả chỉ hát bằng giọng của mình để bảo đảm tính nghệ thuật của chương trình.

. Bây giờ anh thấy mình đã là người nổi tiếng chưa?

+ Chưa đâu. Với tôi, là người nổi tiếng phải kèm theo sự cống hiến. Tôi chỉ giúp khán giả vui, giải trí trong những khoảnh khắc nào đó thôi chứ chưa đem lại những sản phẩm có giá trị nghệ thuật mang sức cống hiến. Tôi đang nỗ lực cho điều đó. Còn như nổi tiếng chỉ là tìm mọi cách để được người ta biết đến bằng mọi giá, tôi cho đó là sự nhơ nhuốc. Tôi nghĩ người nổi tiếng là người phải có ảnh hưởng tích cực đến người khác, không để cho người khác thấy những hình ảnh tiêu cực về mình.

. Xin cám ơn anh.

Danh Ca Chế Linh: Chết điếng khi nghe Việt giả giọng mình

Mai Quốc Việt: 'Tôi chưa đến lúc làm học trò chú Chế Linh' ảnh 2

Khi biết tin Mai Quốc Việt đóng giả mình trong chương trình Gương mặt thân quen, danh ca Chế Linh bảo: “Tôi muốn trải nghiệm cảm xúc được xem một người đồng nghiệp hóa thân thành mình. Biết đâu tôi khám phá ra nhiều điều bất ngờ mà bản thân mình đôi khi không thể tự nhận ra được”. Sau khi xem Mai Quốc Việt đóng giả và hát “nhái” giọng mình, Chế Linh đã nói ông “chết điếng”. Ông ngỏ ý nhận Mai Quốc Việt làm học trò để chỉ dạy, giúp đỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm