Mai Phương Thuý: Muốn dạo bước Sài thành cùng “người đặc biệt”

Vừa qua, có đọc những lời chia sẻ chân thành của Mai Phương Thuý trong cuốn tự truyện của một phóng viên đồng tính, cảm nhận của chị thế nào khi lần đầu tiên tiếp xúc với người giới tính thứ 3?

"Khi yêu, tôi dành sự trân trọng cho nhau và thực sự hiểu nhau để làm thăng hoa cảm xúc"
"Khi yêu, tôi dành sự trân trọng cho nhau và thực sự hiểu nhau để làm thăng hoa cảm xúc"

- Thực sự đây không phải lần đầu tiên, tôi tiếp xúc với người đồng tính. Nói chính xác hơn đây là người bạn đúng nghĩa đồng tính đầu tiên của tôi. Tôi cảm nhận ở họ có nhiều tâm trạng và sức nặng tâm lý, bởi so với con người bình thường với cơm áo, gạo tiền; hỷ - nộ - ái - ố… họ lại đối diện thêm với sự kỳ thị từ gia đình và xã hội nữa.

Tôi mong muốn chia sẻ để họ có thể sống và thăng hoa được những cảm xúc, được thể hiện mình, được cống hiến những giá trị đẹp cho cuộc sống mà ở họ về mặt nào đó tiềm năng rất cao.

Cũng trong thời gian vừa rồi, giới đồng tính đã tổ chức và bầu chọn ra một danh hiệu hoa hậu cho riêng họ (cuộc thi Manstyle 2008 là ví dụ). Là người đẹp đã từng dự thi hoa hậu thế giới, chị nghĩ gì khi danh hiệu này được trao cho một người đồng tính?

- Tôi không phủ nhận ngày nay các cuộc thi sắc đẹp phủ sóng rất rộng rãi đến mọi giới, mọi ngành nghề. Cuộc thi Nam vương dành cho người đồng tính vừa qua là điều tất yếu mà thôi.

Tôi nghĩ bản thân cái đẹp là cái thiện, không vì lý do gì mà mình không ủng hộ cũng như kéo cái đẹp đến gần cái thiện hơn. Tôi không phân biệt trong đối xử mà ngược lại, bản thân cũng tìm hiểu và chia sẻ với những người đồng tính.

Tôi nghĩ họ là những con người rất bình thường, cũng phải đối mặt với bao khó khăn như những người bình thường khác. Thậm chí, họ còn bị gánh nặng bởi ánh mắt và những lời kỳ thị của người đời. Tôi không muốn mình là gánh nặng đó của họ.

Quay trở lại một ngày đặc biệt như ngày hôm nay, từ giờ đến đêm Giáng sinh, chị sẽ làm những gì?

- Tôi vừa trở về từ Vũng Tàu, sau ngày quay cuối cùng của bộ phim Âm tính. Hôm nay, tôi không nhận bất cứ chương trình giải trí nào cả. Tôi dành hết thời gian của mình để đến với các trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em mồ côi, khuyết tật…

Trong đêm Giáng sinh ý nghĩa này, chị phải dành chút thời gian cho người đàn ông đặc biệt của mình chứ?

- Đêm nay, sau phần Thánh lễ chắc chỉ có tôi và chú Hùng thôi. Đối với tôi bây giờ, chỉ có chú Hùng là người đàn ông đặc biệt (cười).

Thực lòng, tôi mơ ước được dạo bước trên các nẻo đường xinh đẹp của Sài Gòn cùng người đàn ông đặc biệt trong đêm Giáng sinh lung linh sắc màu, đón cơn gió mát dịu để nhớ chút dư vị lạnh của mùa đông phương Bắc, nhưng… (im lặng)

Đêm nay, tôi mơ ước thật nhiều điều, đặc biệt trong đêm Thánh này mong hồng ân phủ đầy trên khắp thế gian, để mỗi người từ người già đến trẻ, từ giàu sang đến nghèo khổ sẽ thật hạnh phúc, an lành.

Xinh đẹp, nổi tiếng, luôn mang hạnh phúc đến cho người khác mà vẫn chịu cảnh “một mình”, chị không thấy cô đơn?

- Tôi không chọn cho mình một tình yêu mang mục đích lợi dụng và trang trí. Khi yêu, tôi dành sự trân trọng cho nhau và thực sự hiểu nhau để làm thăng hoa cảm xúc. Tôi rất sợ cảm giác kiểm soát nhau, giận hờn, căng thẳng trong cuộc sống nên tôi chưa nghĩ đến chuyện xa hơn trong tình cảm.

Hơn nữa, duyên cũng chưa đến thì chẳng nên gượng ép, thúc giục làm gì. Tôi cứ nghĩ, nếu phải đau khổ trong tình yêu thì tôi chọn sự cô đơn, trống trải vì tôi còn có gia đình, còn có những người thân yêu trong cuộc sống của mình. Tôi cũng xác định điều này từ lâu rồi!

Dự định cuối năm nay của Thuý?

- Cuối năm là thời khắc của sự bận rộn, tôi cũng vậy. Ngoài những chương trình giải trí, quảng cáo, event, giao lưu…, tôi dành thời gian cho việc phát hành lịch 2009 để tặng nguồn thu cho đối tượng người già neo đơn khi xuân về.

Tập sách ảnh và thơ Người xưa, áo lụa, chiêm bao tôi làm để hướng đến những cái Tết cho người nghèo. Ngoài ra còn có một số hoạt động xã hội và từ thiện đã được hoạch định sẵn từ trước và các chuyến giao lưu văn hoá ở nước ngoài. Chị thấy đấy, có rất nhiều việc phải làm!

Mời độc giả chiêm ngưỡng chùm ảnh Mai Phương Thuý với sắc đồng đặc trưng của Giáng sinh:

Mai Phương Thuý: Muốn dạo bước Sài thành cùng “người đặc biệt” ảnh 2

Mai Phương Thuý: Muốn dạo bước Sài thành cùng “người đặc biệt” ảnh 3

Mai Phương Thuý: Muốn dạo bước Sài thành cùng “người đặc biệt” ảnh 4

Mai Phương Thuý: Muốn dạo bước Sài thành cùng “người đặc biệt” ảnh 5

Mai Phương Thuý: Muốn dạo bước Sài thành cùng “người đặc biệt” ảnh 6

Mai Phương Thuý: Muốn dạo bước Sài thành cùng “người đặc biệt” ảnh 7

Theo T. Nguyễn, Makeup: Việt Hùng, Photo: Lý Võ Phú Hưng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm