Lý Nhã Kỳ chi 25 tỉ quảng bá Việt Nam ở LHP Cannes

Chiều 9-5, tại TP.HCM đã diễn buổi họp báo công bố chương trình Quảng bá du lịch TP.HCM và Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 dưới sự tài trợ của nữ diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ trao tượng trưng 700.000 euro chi phí quảng bá hình ảnh TP.HCM tại LHP Cannes cho ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM. Ảnh: BTC

Buổi họp báo có sự tham dự của bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam và ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Quyền Linh, Bình Minh, MC Phan Anh, ca sĩ Nguyên Vũ.

Cô cũng trao 325.000 euro cho bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, với hoạt động quảng bá điện ảnh Việt tại LHP Cannes. Ảnh: BTC

Chia sẻ tại họp báo, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ cho biết: "Ngay từ những năm đầu tiên đặt chân đến LHP Cannes, tôi đã từng tự hỏi: “Phải làm gì để hình ảnh đất nước Việt Nam được hiện diện trang trọng nhất ở Cannes?”. Và cho đến năm nay, tôi đã thỏa được khát khao mang hình ảnh Việt Nam đến Cannes".

Lý Nhã Kỳ cho rằng tiền bao nhiêu cũng không bằng giá trị lâu dài mà việc quảng bá tại LHP Cannes mang lại cho điện ảnh và du lịch Việt. Ảnh: BTC

Khi được hỏi về số tiền bỏ ra cho việc quảng bá lần này, nữ diễn viên cho biết: "Chi phí 1 triệu euro bao gồm đặt ba bảng quảng cáo và ba buổi tiệc riêng quảng bá du lịch điện ảnh với số lượng khách giới hạn cho mỗi buổi tiệc. Phần bảng quảng cáo với kích thước 21x7 trước mặt khách sạn Majestic Barriere (5 sao). Vị trí này đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra Liên hoan phim Quốc tế Cannes và đối diện thảm đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước. Tuy nhiên, số tiền này không giá trị bằng giá trị lâu bền mà chương trình sẽ mang lại cho hình ảnh TP.HCM cũng như điện ảnh Việt Nam".

Cô thân thiết cùng MC Phan Anh, người dẫn dắt buổi gặp gỡ báo chí ngày 9-5 - Ảnh: BTC

Được biết, tại Cannes, các buổi tiệc của Lý Nhã Kỳ sẽ do công ty có kinh nghiệm 15 năm tổ chức các sự kiện cho những thương hiệu danh tiếng như BMW, Mercedes Hermes đảm nhiệm. Đây là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Cannes suốt hàng thập kỷ qua.

Buổi họp báo chương trình còn có phần dẫn dắt của MC Bình Minh. Ảnh: BTC

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Lý Nhã Kỳ là nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của LHP Cannes. Năm nay Lý Nhã Kỳ cùng nữ tỉ phú gốc Li-băng - Mouna Ayoub và bà Oberfeld sẽ là ba nhà bảo trợ cá nhân chính thức cho hạng mục Cinéfondation. 

MC Phan Anh, ca sĩ Nguyên Vũ, diễn viên Quyền Linh, diễn viên Lý Nhã Kỳ, MC Bình Minh (từ trái sang) - Ảnh: BTC

Theo thông tin từ diễn viên Lý Nhã Kỳ, thì đến nay cô vẫn là nữ diễn viên Việt Nam duy nhất là khách mời chính thức của ban tổ chức LHP Cannes hằng năm. Cô có một vị trí, ghi tên Lý Nhã Kỳ tại những hàng ghế đầu tiên tại những buổi công chiếu phim tại Cannes. Cùng với đó, Lý Nhã Kỳ cũng được ban tổ chức chăm sóc với chế độ khách mời VIP dành cho những nhân vật quan trọng ở tầm quốc tế.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Lý Nhã Kỳ là nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của LHP Cannes - Ảnh: BTC

Cuối tuần này Lý Nhã Kỳ sẽ lên đường tới Cannes để chuẩn bị cho các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại đây cũng như tham dự sự kiện khai mạc và hầu hết các hoạt động chính của liên hoan phim (diễn ra từ ngày 17 đến 28-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm