Lý do Hương Lan không làm giám khảo Tình ca Bắc Sơn

Gia đình nghệ sĩ Bắc Sơn – Annong Group đang tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn – khối sinh viên học sinh” tuyển sinh sôi động ở các trường học khắp cả nước. Tổng giải thưởng cuộc thi hơn 200 triệu đồng với giải nhất 30 triệu đồng.

Các thí sinh có thể dự thi đơn ca, song ca những bài hát trữ tình của nhạc sĩ Bắc Sơn hoặc thi độc tấu, song tấu nhạc Bắc Sơn bằng nhạc cụ dân tộc. Thí sinh cũng có thể chuyển thể những bài nhạc Bắc Sơn thành chặp kịch, cải lương ngắn, ca cổ để biểu diễn.

Ca sĩ Hương Lan hát Tình ca Bắc Sơn bên tượng sáp cố nhạc sĩ Bắc Sơn. Chị sẽ làm cố vấn cho cuộc thi "Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn khối sinh viên học sinh"

Hiện cuộc thi đang ở vòng tuyển sinh để diễn ra vòng sơ kết từ tháng 6, vòng bán kết vào tháng 7, vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 8 với một đêm gala trao giải trình diễn tại Nhà hát TP.HCM.

Trong quá trình thi, nhiều đêm diễn sẽ được ghi âm, ghi hình để phát trên một số đài trên cả nước.

Cuộc thi lần này nhằm cổ vũ sinh viên học sinh có tinh thần yêu âm nhạc âm hưởng dân tộc, dân ca của Việt Nam vốn đậm đặc trong những giai điệu, ca từ của nhạc Bắc Sơn. Đây là lần thứ hai cuộc thi tổ chức sau thành công của cuộc thi “Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn” lần đầu tiên vào năm 2017 với hàng ngàn thí sinh nhiều độ tuổi tham gia.

Ca sĩ Hoàng Châu, nhà báo Thanh Hiệp, ca sĩ Bích Phượng sẽ là những giám khảo của cuộc thi.

Với qui mô cuộc thi lớn, nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của đông đảo khán giả như thế, đã có nhiều ý kiến thắc mắc tại sao cuộc thi không mời ca sĩ Hương Lan tham gia làm giám khảo. Đây là người đã rất thành công, rất được khán giả yêu mến qua những bài tình ca của nhạc sĩ Bắc Sơn, nhất là bài Còn thương rau đắng mọc sau hè.

Ca sĩ Bích Thủy – con gái nhạc sĩ Bắc Sơn, đại diện ban tổ chức, cho biết với gia đình nhạc sĩ Bắc Sơn, Hương Lan thân thiết như một người con trong nhà. Tuy nhiên Hương Lan khác với tất cả ca sĩ nổi tiếng khác là chị không muốn nhận lời làm giám khảo một game show hay một cuộc thi hát nào trên truyền hình hiện nay.

Không chỉ chương trình này, Hương Lan đã từ chối rất nhiều lời mời làm giám khảo với lý do: “Với tuổi nghề, danh dự của bản thân và vì tình cảm khán giả dành cho mình, mỗi lời nói phải chính xác chứ không thể vì cái này, vì cái nọ mà khen nhau cho vui. Mỗi lời khen, chê của giám khảo đều có thể gây ra tranh cãi, mà tranh cãi, ồn ào là điều tôi  không thích”.

Nghệ sĩ Khánh Tuấn và Tâm Tâm đồng hành cùng cuộc thi.

Ca sĩ Bích Thủy cho biết thêm,  với tình cảm thân thương dành cho nhạc sĩ Bắc Sơn và gia đình, dù không làm giám khảo nhưng ca sĩ Hương Lan đã nhận lời làm cố vấn cho cuộc thi. Chị sẽ góp ý với ban tổ chức cách tổ chức cuộc thi sao cho tốt cũng như chia sẻ kinh nghiệm hát nhạc Bắc Sơn hay cho các thí sinh. Nếu thời gian phù hợp  Hương Lan sẽ đồng hành cùng một số hoạt động của cuộc thi.

Làm giám khảo cuộc thi này có ca sĩ Bích Phượng – con gái nghệ sĩ Út Trà Ôn, ca sĩ Bích Thủy, ca sĩ Hoàng Châu, nhà báo Thanh Hiệp… Đồng hành cùng cuộc thi có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ như Thùy Trang, Tâm Tâm, Khánh Tuấn...

Gia đình nhạc sĩ Bắc Sơn cũng cho biết sau cuộc thi này sẽ tổ chức dàn dựng lại những vở kịch ngắn của nhạc sĩ Bắc Sơn trong chương trình kịch ngắn mang tên “Quê ngoại” do ông phụ trách, viết kịch bản, dàn dựng để phát trên tivi trước 1975.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm