Lý do Hoa hậu Đại dương vẫn chưa bị tước vương miện

Ngày 24-4, trả lời báo chí về vệc việc thu hồi danh hiệu đã trao cho Lê Âu Ngân Anh trong cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra bộ VH-TT&DL, cho biết đó là một cuộc thi Hoa hậu do một doanh nghiệp tổ chức, Bộ VH-TT&DL cấp phép, hoạt động của công ty tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương phải theo quy chế của Bộ.

Cũng theo ông Thái, công ty này vẫn công nhận Lê Âu Ngân Anh là hoa hậu thì đó là việc của công ty, Bộ cũng không được phép tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh vì không có quy định nào cho phép làm điều đó.

“Chắc chắn những gì thuộc về quản lý nhà nước thì Bộ sẽ xử lý theo đúng quy định. Nếu bây giờ Công ty Võ Việt Chung International xin cơ quan quản lý cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài tham dự các cuộc thi nhan sắc thì chắc chắn Bộ sẽ không cấp phép” - ông Thái khẳng định.

Trước đó, vào tháng 1-2018, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT&DL ngày 24-4.

Văn bản nêu rõ: Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.  

Cạnh đó, về thông tin Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu đang trong quá trình thanh tra chưa có kết luận mà đêm chung kết đã diễn ra liệu sai quy định? Ông Thái cho hay đến thời điểm này Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu vẫn diễn ra đúng quy định của pháp luật. Những ồn ào liên quan đến việc tranh chấp giữa các thành viên trong hội đồng quản trị của công ty tổ chức cuộc thi này mặc dù Thanh tra Bộ biết nhưng nó nằm ngoài phạm vi quản lý của Thanh tra Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm