Lộng lẫy đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 có chủ đề “Duyên dáng Áo dài TP.HCM”, với thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.

Lễ hội được truyền tải thông qua chuỗi hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng như: Cuộc thi Duyên dáng Áo dài, Ảnh đẹp Áo dài online, các chương trình diễu hành, các chương trình truyền cảm hứng về Áo dài.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc.

Hoa hậu H’Hen Niê – Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 đồng hành với Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 trong vai trò đại diện hình ảnh.

Cùng đồng hành với Hoa hậu H’Hen Niê trong dịp này, lễ hội còn có sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các văn nghệ sĩ trong vai trò đại sứ hình ảnh cho Lễ hội như: NSƯT Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quế Trân, MC Quỳnh Hoa, Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2015 Đặng Thị Lệ Hằng, Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2016 Thái Nhiên Phương, Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, Ca sỹ Chí Thiện, Diễn viên Kim Tuyến, Ca sỹ Kyo York...

Điểm nhấn của lễ hội năm nay sự tham gia của 26 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước và lần đầu tiên có sự tham gia của nhà thiết kế nước ngoài đến từ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài đối với chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài” góp phần đưa Áo dài trở nên thân quen hơn với cộng đồng, tăng tính lan tỏa của Lễ hội.

Sau đêm khai mạc, các hoạt động truyền cảm hứng áo dài sẽ được thực hiện tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt trong số đó là chương trình Đồng diễn Áo dài, diễn ra vào lúc 7 giờ 30 và Chung kết Duyên dáng Áo dài TP.HCM lần 6 năm 2019, lúc 17 giờ tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày 3-3.

Trải qua 5 năm, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng và quảng bá du lịch TP, điểm đến “Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc Lễ hội áo dài 2019:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm