Lộ diện giải thưởng liên hoan phim Cannes 2015

Tối hôm 23-5, những giải thưởng đầu tiện của LHP đã được hé lộ.

Giải thưởng quan trọng thứ 2 - Một góc nhìn khác thuộc về phim Iceland “Rams”

Theo New York Daily News hôm 23-5, phim Iceland “Rams” của đạo diễn Grimur Hakonarson đã giành giải Un Certain Regard (Một góc nhìn khác), giải quan trọng thứ 2 sau Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2015.

Bộ phim lấy bối cảnh một thung lũng Iceland hoang vắng, nơi những người chăn cừu phải chật vật đối phó với một đại dịch đe dọa gia súc của họ.

Chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes Isabella Rossellini cho hay phim của đạo diễnGrimur Hakonarson “ đã chạm được tới trái tim khán giả. Và không thể phủ nhận phim có tính giải trí và hài hước, là sự hòa trộn giữa dòng phim chính kịch và hài kịch khi có sự liên kết giữa con người và động vật”.

Phim “Rams” của đạo diễn Grimur Hakonarson đã vượt qua 19 bộ phim để đoạt giải Một góc nhìn khác. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những gương mặt đạo diễn mới và những bộ phim có phong cách và quan điểm mới mẻ.

Biểu tượng của giải thưởng Cành cọ vàng là một cành cọ làm bằng vàng Fairmined 18 carat đang chờ chủ nhân của nó. (Nguồn: 680 News)

Trong khi đó, nhà làm phim Nhật Bản Kiyoshi Kurosawa đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm điện ảnhJourney To The Shore. Giải của Ban giám khảo thuộc về phimZvizdancủa đạo diễn Croatia Dalibor. Giải Un Certain Talent được trao cho phimThe Treasurecủa đạo diễn Rumani Corneliu Porumboiu. Giải đặc biệt của ban giám khảo trao cho các bộ phim đầu tay thuộc về phimNahidcủa nhà làm phim Iran Ida Panahandeh vàMasaancủa nhà làm phim Ấn Độ Neeraj Ghaywan.

Phim Mỹ “Carol” đoạt giải Cành cọ đồng tính tại Cannes 2015

Tranh giải ở hạng mục Cánh cọ đồng tính (Queer Palm), phim Mỹ “Carol” của đạo diễn Todd Haynes là chủ nhân của giải thưởng này một giải thưởng không chính thức tại LHP Cannes 2015.

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Price of Salt của tác giả Patricia Highsmith, kể về một mối tình đồng tính nữ có bối cảnh ở New York trong những năm 1950, thời điểm tình yêu đồng giới còn bị coi là tội phạm, do 2 diễn viên Cate Blanchett và Rooney Mara thủ vai chính.

Ban giám khảo giải Cành cọ Đồng tính còn đề cập đặc biệt tớiThe Lobster của đạo diễn Yorgos Lanthimos, câu chuyện ngụ ngôn về những người có nguy cơ biến thành động vật nếu như họ không tìm được đối tác của mình. Phim do Colin Farrell và Rachel Weisz thủ diễn chính.

Desiree Akhavan, trưởng ban giám khảo Cánh cọ đồng tính và là đạo diễn của bộ phim Appropriate Behavior cho hay những tiêu chí để chọn những bộ phim tranh giải Cành cọ Đồng tính đã được mở rộng để phù hợp với tên gọi.

“Đặc biệt là theo các nhà làm phim Pháp, chủ đề trong các bộ phim được chọn cho giải Cành cọ đồng tính đã đi ngược lại với các quy ước của xã hội. Đó là lý do vì sao trong LHP năm nay phim The Lobster cũng bị xem làchế nhạo những chuẩn mực và quy ước xã hội vô lý liên quan đến các mối quan hệ giới tính” – Akhavan nói.

Giải thưởng Cành cọ vàng được biểu tượng bằng một cành cọ được làm bằng vàng, được thương hiệu nổi tiếng Chopard thiết kế lại vào năm ngoái. Một bộ phim của đạo diễn Alexis Veller có tên “The Legend of the Palme d’ Or” (Huyền thoại cành cọ vàng) được trình chiếu, trong đó có cả những cuộc phỏng vấn với những người từng được nhận giải thưởng danh giá này như đạo diễn Quentin Tarantino, Martin Scorsese và Jane Campion.

Chiếc cành cọ vàng này được làm bằng vàng Fairmined 18 carat ở Nam Mỹ, được đúc bằng tay trong một cái khuôn thạch cao, sau đó đặt nó “yên vị” vào một lớp đệm độc đáo bằng pha lê.

Và hiện đang đếm ngược thời gian để tìm ra chủ nhân đích thực của nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm