Lộ công trình nghi mộ cổ khi múc cát xây nhà

Chiều 9-11, ông Tôn Thất Hướng - Trưởng phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) vừa phát hiện một công trình bằng đá vôi nghi là mộ cổ trên địa bàn trong lúc múc cát xây dựng nhà. Khu vực phát hiện công trình này nằm ở gần khu tái định cư Tây Sơn Đông.

Công trình bị cát vùi lấp ở độ sâu khoảng 6 m. Công trình được xây bằng đá vôi, dày khoảng 40 cm trang trí rất nhiều hoa văn, chạm khắc bằng nhiều mảnh bình sứ.

Công trình bằng đá vôi được người dân nghi ngờ là mộ cổ. Ảnh LK

Trước đó, người dân đã phát hiện sáu bình vôi ở gần vị trí này và mang về chôn. Đến khi phát hiện "ngôi mộ" thì họ mang sáu bình vôi này để lại vị trí cũ.

Ông Hướng cho hay: "Công trình này chỉ mới phát lộ ra một phần, chưa khẳng định được đó có phải là mộ cổ hay không. Chúng tôi đã có văn bản gửi UBND huyện Duy Xuyên vận động người dân không lấy cát khu vực này làm ảnh hưởng đến công trình. Đồng thời đề nghị sở lên phương án mời các chuyên gia xác định để đánh giá giá trị của công trình".

Hoa văn chạm khắc trên công trình nghi là mộ cổ. Ảnh: LK. 

Ông Hướng thông tin thêm, khu vực phát hiện công trình này thuộc quản lý của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai nên sở sẽ tiến hành làm việc với BQL để thông báo cho đơn vị này biết về kế hoạch phát lộ công trình vừa được phát hiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm