Liveshow, sân khấu ở TP.HCM trở lại sau đại dịch

Ngay dịp tết Dương lịch vừa qua, Lune Production đã quyết định đưa trở lại ba suất diễn liên tục cho vở xiếc tre À Ố Show tại Nhà hát TP.HCM. Dù ba đêm chương trình diễn ra thực hiện đủ việc khai báo y tế, chỉ đón khách 50% số ghế nhưng mỗi suất diễn vẫn đầy hơn 200 ghế.

Xiếc tre sáng đèn trở lại và lưu diễn nước ngoài

Với đặc thù múa, xiếc, diễn viên cần thể lực nên để chuẩn bị cho ba đêm sáng đèn vừa qua, các diễn viên của Lune Production đã phải liên tục tự tập luyện ở nhà suốt thời gian giãn cách. Và ngay khi nhà sản xuất quyết định mở bán vé ba suất diễn tết Dương lịch vừa qua, toàn bộ diễn viên đã phải tập trung lại tập luyện suốt hơn ba tuần trước đó.

“Hiện chúng tôi chỉ mới thử với ba đêm diễn vừa qua. Số vé bán ra 50% sức chứa của Nhà hát TP.HCM (khoảng 230 chỗ ngồi) nhưng khán giả vẫn tới đông. Đặc thù của Sài Gòn là người dân địa phương có thói quen hưởng thụ nghệ thuật từ lâu nên chúng tôi tự tin mở trở lại. Ở các tỉnh, thành khác, ví dụ như sân khấu ở Hội An, chúng tôi chưa mở bởi phụ thuộc hoàn toàn vào khách du lịch. Khi mở trở lại, việc thực hiện giãn cách cũng làm cho khán giả yên tâm và chúng tôi quyết định tháng 2 sẽ mở tiếp sáu đêm diễn cho hai chương trình: À ỐTeh Dar” - ông Võ Thành Trung, người sáng lập Lune Production, chia sẻ.

Xiếc tre À Ố Show sau đợt diễn tết Dương lịch sẽ tiếp tục diễn vào tháng 2 tại Nhà hát TP.HCM. Ảnh: LUNE PRODUCTION

Cái được lớn nhất: Nghệ sĩ gặp lại khán giả

Dẫu vẫn còn nhiều dè dặt do dịch bệnh lẫn việc giới hạn số lượng vé bán chỉ được 50% chỗ ngồi nhưng các chương trình nghệ thuật tại Sài Gòn đang cố gắng để trở lại. Bán vé, có doanh thu là một việc; hơn cả là nghệ sĩ được biểu diễn, được gặp lại khán giả để họ có thêm động lực làm nghề và khán giả Sài Gòn không mất dần thói quen hưởng thụ nghệ thuật. 

Ngay sau thử nghiệm vào tết Dương lịch, liên tục các ngày 9, 10, 11-2 và 17, 18, 19-2, lần lượt À ỐTeh Dar sẽ trở lại với khán giả TP.HCM. Để chuẩn bị cho hai chương trình này, toàn bộ diễn viên từ giờ mỗi ngày đều cùng tập luyện. Sau khi diễn ở Việt Nam, một tín hiệu vui cho sự trở lại của nghệ thuật sau đại dịch chính là Teh DarÀ Ố sẽ lần lượt lưu diễn tại Oman (cuối tháng 2) và Hungary (tháng 4-2022).

Những chương trình của Lune Production và Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) là những chương trình đinh, định diễn ra tại Nhà hát TP.HCM. Tuy nhiên, nếu Lune Production đưa được xiếc tre trở lại thì các chương trình ballet, giao hưởng, thính phòng… của HBSO vẫn chưa có lịch trở lại.

Dẫu vậy, HBSO vẫn phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM cố gắng tổ chức ghi hình các chương trình: A Night of Classical Music Chamber Concert, Ballet Carmen… để nghệ sĩ cùng những bản nhạc cổ điển có thể gặp nhau qua tivi. Dự kiến tháng 3, HBSO mới có kế hoạch biểu diễn cho năm 2022.

Khán phòng Nhà hát TP.HCM hy vọng sẽ trở lại với khán giả lấp đầy ghế trống như đã từng. Ảnh: LUNE PRODUCTION

The Show Vietnam điểm diễn mới ở Hội trường Thống Nhất

Sau hai liveshow thăm dò trong tháng 11 và 12 năm vừa qua diễn ra tại Saigon South Marina Club (quận 7, TP.HCM), chuỗi chương trình The Show Vietnam đã quyết định mở màn năm 2022 bằng những đêm diễn tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP.HCM).

Đêm diễn đầu tiên tại đây của The Show Vietnam sẽ là một trải nghiệm âm nhạc mới lạ với đêm nhạc Đức Trí với chủ đề đĩa nhạc LP Vinyl anh vừa phát hành - Nỗi yêu bé dại. Đồng hành với nhạc sĩ Đức Trí để cùng kể lại những câu chuyện tình qua âm nhạc vào tối 15-1 tới sẽ là các giọng ca: Uyên Linh, Lê Hiếu, Thùy Chi, Văn Mai Hương và Hoàng Yến Chibi.

Sau đêm nhạc Đức Trí, The Show Vietnam tiếp tục thực hiện các chương trình tại Hội trường Thống Nhất trong suốt tháng 1 và 2: Đêm nhạc Văn Mai Hương - Hứa Kim Tuyền (16-1), đêm nhạc Phương Thanh - Lam Trường (12-2) và đêm nhạc Hà Lê cùng ban nhạc Màu Nước (26-2). Khi chuỗi đêm nhạc tại Hội trường Thống Nhất kết thúc, The Show Vietnam sẽ tiếp tục những đêm nhạc tháng 3 tại TP Đà Lạt.

Cùng với các chương trình biểu diễn ở các sân khấu, nhà hát lớn; rất nhiều phòng trà, không gian nghe nhạc nhỏ hơn cũng bắt đầu trở lại với hàng loạt chương trình. Điển hình như không gian nghe nhạc C-Show của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng thực hiện nhiều đêm nhạc: Ưng Hoàng Phúc (12-1), Phương Mỹ Chi (14-1), Hồ Trung Dũng - Kim Ngân (15-1), Tăng Phúc (18-1), Phương Thanh (21-1)…

Kịch Idecaf trở lại trước tết

Sân khấu kịch Idecaf thông báo sẽ có vở diễn mới bằng một dòng thông báo rất dễ thương trên fanpage Facebook của sân khấu này: “Theo nguồn tin hóng hớt vừa được xì ra từ các camera chạy bằng cơm… Sân khấu kịch Idecaf sẽ trở lại với ba suất diễn trước dịp tết âm lịch…”. Dòng thông báo này nhận được hàng ngàn yêu thương từ khán giả.

Các sân khấu khác cũng đang rục rịch dọn dẹp để trở lại; trong đó sân khấu kịch Trịnh Kim Chi đánh dấu mở cửa trở lại với vở diễn mới mang tên Blouse trắng do Miên Thảo biên kịch, đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến và NSND Trần Ngọc Giàu chỉ đạo nghệ thuật. Vở diễn này tham gia thi diễn tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 dành cho khu vực phía Nam với suất diễn vào tối 10-1. Vở diễn nói về hành trình của Sài Gòn trong những tháng ngày đại dịch vừa qua với ca khúc nền là Sài Gòn tôi sẽ của thầy giáo 9x Nguyễn Thái Dương. Đặc biệt, với NSƯT Trịnh Kim Chi, đây là vở diễn sân khấu của chị dàn dựng nhằm tri ân các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.