Linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín ngang nhà cũ trước khi hỏa táng

Từ hơn 5 giờ sáng nay (8-1) khoảng 50 người thân, bạn bè, gia đình… đã đến tang lễ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín cùng thực hiện nghi thức động quan.

Lễ động quan bắt đầu từ 5 giờ 30 phút, gia đình con trai của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín – anh Minh Thức ở Canada, khoảng 10 giờ sáng nay mới về nên không kịp về lễ động quan.

Vợ và con gái NSƯT Nguyễn Chánh Tín trong giờ phút tiễn biệt chồng và cha. Ảnh: Sơn Lâm

Bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM, là người đọc điếu văn tri ân sự nghiệp Nguyễn Chánh Tín. Điếu văn điểm lại chặng đường hoạt động sôi nổi, nhiều dấu ấn của ông trên các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, sân khấu.

Ca sĩ Bích Trâm nhiều lần ngã quỵ khi tiễn đưa chồng. Ảnh: Sơn Lâm

"NSƯT Nguyễn Chánh Tín luôn chiếm trọn trái tim, tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp vì sự hòa đồng, bầu nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề, tính nghiêm khắc, không chút xuề xòa trong tình yêu nghệ thuật. Sự ra đi đột ngột, quá sớm của ông là mất mát không gì bù đắp nổi với gia quyến mà còn gây bàng hoàng cho mọi người, là mất mát to lớn của nền điện ảnh TP.HCM, điện ảnh Việt Nam", bà Dương Cẩm Thúy nói.

NSƯT Thanh Thúy (áo dài đen), Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, đến tiễn biệt NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Ảnh: Hữu Khoa

Đại diện gia đình cũng đã có lời cảm tạ đến những bằng hữu đã đồng hành cùng gia đình NSƯT Nguyễn Chánh Tín nhiều năm qua cũng như trong tang lễ.

Diễn viên Quyền Linh là người quay chương trình truyền hình cuối cùng với NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Ảnh: Sơn Lâm

Chị Bích Uyên, con gái NSƯT Nguyễn Chánh Tín, sau nhiều ngày vững vàng lo tang, phút cuối cũng không cầm được nước mắt. Ca sĩ Bích Trâm, vợ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, nhiều lần ngã quỵ khi linh cữu di quan từ nhà quàn ra xe.

Linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín vẫn chờ con trai từ Canada về TP.HCM vào 10 giờ sáng nay mới hỏa táng. Ảnh: Sơn Lâm

Linh cữu của NSƯT Nguyễn Chánh Tín được di quan ngang nhà cũ ở cư xá Bắc Hải (quận 10) trước khi hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm