Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc dời tổ chức sang năm 2022

Mới đây, Cục Nghệ thuật biểu diễn có văn bản thông báo lùi lịch tổ chức Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc tại TP.HCM.

Theo kế hoạch trước đó, liên hoan sẽ diễn ra vào tháng 11-2021.

Với thông báo mới này, lịch tổ chức liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 11-2022.

Ban giám khảo Liên hoan cải lương toàn quốc 2018, từ trái qua: Các nghệ sĩ Thanh Nam, Quang Trí, Bạch Tuyết, Thanh Tuấn, Lê Chức, Quế Trân và nhạc sĩ Văn Môn. Ảnh: HOÀ BÌNH

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết việc lùi lịch tổ chức nhằm thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị nghệ thuật có thời gian chuẩn bị tham gia liên hoan.

Quyết định này nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo giới nghệ sĩ và người hâm mộ. Dịch bệnh kéo dài trong suốt nhiều tháng qua đặc biệt là ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội.

Nghệ sĩ cũng không ngoại lệ, sân khấu tắt đèn, nghệ sĩ thất nghiệp. Nhiều nghệ sĩ TP.HCM đã vĩnh viễn ra đi trong mùa dịch này. Việc dời liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc tại TP.HCM qua năm sau sẽ giúp nghệ sĩ có thời gian chuẩn bị tốt hơn, ổn định hơn về mặt tinh thần, đảm bảo chất lượng nghệ thuật tham dự tranh tài.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ và Tú Sương. Ảnh: FB Thoại Mỹ

Đây là sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức. Chương trình liên hoan là cơ hội để anh em nghệ sĩ cải lương tụ hội, gặp gỡ, tranh tài, giao lưu học hỏi rèn luyện kinh nghiệm làm nghề. Sự kiện nhận được sự quan tâm, chờ đón của các nghệ sĩ và đông đảo khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật này.

Năm 2018, Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc diễn ra tại Tân An (Long An) trong 15 ngày với sự tham gia của 32 vở diễn từ 25 đơn vị. Trong đó có 8 đơn vị ngoài công lập, được tổ chức hoạt động theo mô hình xã hội hoá góp mặt tranh tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm